Tổng hợp tất cả cách chụp ảnh mờ hậu cảnh bằng điện thoại

Chụp ảnh làm mờ hậu cảnh là một thuật ngữ xóa phông ảnh nhưng vẫn giữ cho chủ thể rõ ràng. Nhà sản xuất điện thoại vivo có nhiều dòng smartphone có thể giúp người dùng chụp ảnh chân dung xóa phông rất chuẩn, như vivo V21 5G, vivo Y72 5G, vivo X70 Pro 5G, vivo V23e… Bài viết hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu cách chụp ảnh mờ hậu cảnh bằng điện thoại như thế nào nhé. Khám phá ngay thôi!

Yếu tố ảnh hưởng đến khả năng xóa phông chuẩn

Xóa phông nền còn được gọi là hiệu ứng bokeh (mờ, nhòe). Để có được hiệu ứng bokeh đẹp, ba yếu tố ảnh hưởng đến khả năng xóa phông bao gồm khẩu độ, độ dài tiêu cự và kích thước cảm biến và cuối cùng là yếu tố thay đổi: phông nền: 

  • Khẩu độ càng lớn thì càng dễ xóa phông. Khẩu độ là f/x, khi số x càng nhỏ thì khẩu độ f càng lớn, chẳng hạn như f/3> f/3.1
  • Khoảng cách tiêu cự càng dài thì khả năng xóa phông càng mạnh.
  • Kích thước của cảm biến càng lớn thì việc xóa phông càng hiệu quả hơn.
  • Hậu cảnh càng xa chủ thể thì khả năng xóa phông càng tốt.

 Cách chụp ảnh mờ hậu cảnh bằng điện thoại

Cách chụp ảnh mờ hậu cảnh bằng điện thoại đúng chuẩn

Dưới đây là một số mẹo chụp ảnh làm mờ hậu cảnh vô cùng ấn tượng mà bạn không thể bỏ qua:

Xác định khoảng cách chuẩn

Có thể nói, yếu tố có tầm ảnh hướng lớn nhất đến khả năng chụp ảnh mờ hậu cảnh bằng điện thoại phải kể đến yếu tố hậu cảnh. Nên điều chỉnh khoảng cách của chủ thể gần với ống kính của smartphone và cách xa phần hậu cảnh để xóa phông chuẩn hơn. Không gặp phải tình trạng xóa nhầm chủ thể nếu hậu cảnh quá phức tạp nữa.

Việc này rất dễ thực hiện, nên không quá khó cho bạn để điều chỉnh cho đến khi chủ thể được làm nét và phần cảnh bị làm mờ. Thử ngay mẹo nhỏ này để thấy sự hiệu quả của nó nhé!

Sử dụng thêm ống kính rời

Trên thị trường công nghệ hiện nay có khá nhiều loại ống kính rời chuyên dụng dành cho smartphone như: ống kính macro, ống kính wide hay ống kính tele. Trong đó, ống kính tele là để hỗ trợ chụp những bức ảnh làm mờ hậu cảnh độc đáo. Bên cạnh đó, ống kính cận cảnh macro chuyên dùng để chụp ảnh cận cảnh, nhưng xóa phông cũng vô cùng vi diệu.

Trên một số smartphone của thương hiệu vivo, trong ứng dụng “Máy ảnh” cũng được trang bị sẵn chế độ chụp ảnh xóa phông như vivo X70 Pro 5G, vivo V21 5G, vivo Y72 5G, vivo V23e… bạn không cần phải lắp thêm những chiếc camera rườm rà như ở trên.

Xóa phông nhờ app Snapseed

Ngoài những mẹo trên, xóa phông bằng các ứng dụng được tải từ CH Play trên điện thoại Android và App Store trên IOS cũng được sử dụng rộng rãi. Đặc biệt là ứng dụng Snapseed, một trong những ứng dụng được phát triển bởi Google và ra đời khá lâu nhưng vẫn bền vững theo thời gian. Xóa phông trên Snapseed vô cùng đơn giản chỉ trong khoảng vài nốt nhạc.

 Cách chụp ảnh xóa phông với ứng dụng Snapseed

Chụp ảnh làm mờ hậu cảnh cùng điện thoại vivo V23e tự tin tạo nét riêng

vivo V23e thuộc dòng V tầm trung của thương hiệu vivo mới trình làng trong thời gian gần đây. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài mỏng nhẹ tinh tế, vivo V23e còn được các tín đồ công nghệ đánh giá là chiếc điện thoại đỉnh cao của selfie, tự tin khoe cá tính cùng chế độ siêu chụp đêm tuyệt đỉnh. 

Điện thoại vivo V23e được trang bị hệ thống 3 camera nổi bật, bao gồm một camera chính 64MP, một ống kính siêu rộng 8MP và cuối cùng là ống kính siêu cận 4cm 3MP, kết hợp cùng camera selfie với độ phân giải cao nhất ngành 50MP giúp chụp ảnh xóa phông chuẩn từng centimet nhờ chế độ lấy nét theo mắt.

Ngoài tính năng xóa phông, vivo V23e còn có các tính năng chụp ảnh vượt trội khác như: Siêu Chụp Đêm,Video Hiển thị Kép,…

vivo V23e – tự tin khoe cá tính cùng các tính năng chụp ảnh chuyên nghiệp

Trên đây là tổng hợp tất cả các cách chụp ảnh xóa phông bằng điện thoại vô cùng hoàn hảo và ấn tượng. Hy vọng với những chia sẻ nhỏ này sẽ mang đến cho bạn những bức ảnh mờ hậu cảnh mang đầy tính độc đáo.

 

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

5 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago