Tổng hợp 6 cách chụp đồ uống đẹp, đơn giản mà không kém phần độc đáo

Chụp ảnh đồ uống là một kiểu chụp ảnh nghệ thuật thú vị, lấy cảm hứng từ kiểu chụp ảnh món ăn. Có thể nói, chụp được bức ảnh đồ uống đẹp đòi hỏi tâm hồn nghệ thuật của mỗi người cũng phải thú vị và độc đáo. Tuy nhiên, đây cũng là một thử thách nếu bạn muốn bứt phá đam mê nghệ thuật của mình. Bài viết dưới đây là 6 cách chụp đồ uống đẹp với những màu sắc và bố cục hài hòa sẽ giúp bạn lên trình chỉ trong lần đầu thử chụp.

1. Sử dụng nhiều gam màu kết hợp cho bức ảnh của bạn thú vị

Bản thân đồ uống có một góc máy ảnh để chụp, vì vậy một số lý thuyết màu sắc có thể giúp ích rất nhiều cho việc chụp ảnh đồ uống của bạn. Sử dụng các màu bổ sung (các màu đối lập với nhau trên trục màu) là một cách tuyệt vời để thêm sự thú vị và sự sinh động cho ảnh của bạn. Do đó, bất kể màu sắc chính của đồ uống của bạn là gì, hãy thử thêm các màu bổ sung vào đồ trang trí và đạo cụ của bạn.

Cách chụp đồ uống với nhiều tông màu

2. Cách chụp đồ uống đẹp với ánh sáng đi từ phía sau chủ thể

Khi chụp đồ uống, ánh sáng là một điều rất quan trọng, giúp bức ảnh của bạn trông đẹp hơn, nhưng nó cũng là một trở ngại khiến bức hình của bạn mất đi sự hoàn hảo. Bạn nên tránh những ánh sáng có phản xạ gay gắt và lóa sáng, vì ánh sáng sẽ phản xạ lên ống kính, khiến bức ảnh của bạn bị chói sáng, mất đi vẻ đẹp tự nhiên

Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là chiếu ánh sáng từ phía sau đồ uống. Lúc này nguồn sáng sẽ chiếu vào đồ uống và đổ bóng trên mặt phẳng, tạo bức ảnh đồ uống đa khối. Ngay cả khi ánh sáng bên cạnh quá áp đảo, hãy cố gắng đặt ánh sáng của bạn ở phía sau để tránh sự phản xạ ánh sáng quá gắt, làm cho ảnh bị chói sáng.

3. Thử chụp ảnh với ánh sáng mạnh

Khi bạn nói về chụp ảnh đồ ăn, hầu hết chúng ta sẽ chụp ảnh với những ánh sáng nhẹ nhàng. Thông thường ánh sáng mềm sẽ khuếch tán nhẹ nhàng để tạo ra các đường cong tinh tế và các cảnh được kết xuất đẹp mắt.

Chụp ảnh đồ uống đẹp mắt nhờ sự kết hợp hoàn hảo của ánh sáng

Nhưng nhiếp ảnh có thể phá vỡ ranh giới, quy tắc và kỹ thuật. Lâu lâu đèn sáng mạnh sẽ rất tuyệt. Bạn nên tìm một nơi có ánh sáng mạnh, đặt đồ uống và nắm bắt các chi tiết trên đồ uống để gần như tạo ra hiệu ứng lăng kính.

Lời khuyên cho bạn là nên đặt đèn cao hơn phần chính của đồ uống và đặt hơi chéo. Ánh sáng của bạn càng xa ly nước, bóng sẽ càng dài, vì vậy bạn có thể di chuyển ánh sáng của mình để đạt được hiệu ứng mong muốn.

4. Kết hợp hoàn hảo giữa đồ uống và những viên đá giả

Đá là yếu tố cơ bản của chụp ảnh đồ uống, một loại vật liệu giúp cho bức ảnh đồ uống thêm sống động. Những viên đá giả kết hợp cùng đồ uống sẽ cho ra một bức ảnh hoàn hảo và ấn tượng đến bất ngờ. Bố trí các góc chụp vừa tôn lên vẻ đẹp của đồ uống, vừa tỏa ánh sáng huyền ảo của viên đá không quá khó nếu bạn có chút am hiểu về nghệ thuật. Bạn nên xếp những viên đá cùng với đồ uống nhưng điểm nhấn vẫn là đồ uống thay vì chú trọng quá nhiều vào những viên đá. Bạn cũng có thể dùng nước để lau viên đá, tạo độ sáng và sự tươi tắn cho  chúng.

5. Áp dụng quy tắc tách lẻ cho đồ uống khi chụp

Quy tắc tách lẻ có nghĩa là khi bạn đưa một nhóm chủ thể vào ảnh, một số lẻ thay vì số chẵn sẽ cung cấp một ví dụ trực quan hơn, tạo ra một bố cục thú vị hơn. Chụp ảnh đồ uống là một cách tuyệt vời để bạn thực hành điều này. Hãy thử thêm 3 hoặc 5 cốc nước vào background của bạn, sắp xếp chúng thành các đường chéo và hình tam giác. Bạn nên sắp xếp các đối tượng ở những vị trí phù hợp để có thể làm đồ uống thực sự nổi bật, tạo điểm nhấn cho chúng.

Sử dụng quy tắc lẻ khi chụp ảnh đồ uống

6. Chụp ảnh đồ uống đẹp nhờ công nghệ AI trên điện thoại vivo V20

Điện thoại chụp ảnh đẹp đáp ứng phân khúc giá rẻ chắc chắn sẽ là trợ thủ đắc lực cho những bạn có đam mê nghệ thuật nhưng ngân sách không đủ. Thương hiệu vivo dẫn đầu về  công nghệ smartphone thiên về chụp hình. Đặc biệt, vivo V20 đang là chiếc smartphone phá đảo thị trường công nghệ nhờ sở hữu nhiều đột phá bất ngờ cả trong thiết kế, cấu hình và hệ thống camera chuyên nghiệp. 

vivo V20 có cụm camera sau gồm 3 camera, camera chính độ phân giải lên tới 64MP giúp bạn chụp được những bức ảnh sắc nét; camera đa chức năng 8MP giúp bạn chụp góc rộng, xóa phông, macro;  camera cuối  2MP giúp chuyển ảnh có màu thành nền đen trắng, nghệ thuật vô cùng độc đáo.

Cách chụp đồ uống đẹp nhờ điện thoại vivo V20

Bên cạnh đó, khả năng nhận diện chủ thể nhờ công nghệ AI như người, đồ ăn, đồ uống,… của vivo V20 cũng rất độc đáo và thú vị. Khả năng tự động lấy nét chủ thể cũng được vivo V20 thực hiện trong vài nốt nhạc. Với vivo V20, bạn sẽ có những bức ảnh mang phong cách của riêng mình.

Trên đây là 6 cách chụp ảnh đồ uống đơn giản mà bạn nên thử. Đừng lo nếu bạn chưa biết sắp xếp vị trí hay chỉnh màu sao cho đẹp, tham khảo bài viết này ngay nhé.

 

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago