Hướng dẫn cách tua video nhanh cực đơn giản

Có thể bạn không tìm hiểu về video tua nhanh, nhưng ít nhất bạn đã từng nhìn thấy kỹ thuật này trong phim ảnh hoặc tivi. Chúng ta ai cũng ít nhiều nghe đến video tua nhanh và công dụng của chúng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách để tạo ra những video như vậy. Vậy video tua nhanh là gì? Cách tua video nhanh như thế nào? Hãy cùng đón đọc bài viết này để biết nhé!

Video tua nhanh là gì?

Video tua nhanh còn có cách gọi khác là quay phim time-lapse. Kỹ thuật này cho phép ghép nhiều bức ảnh lại với tốc độ rất nhanh. Nó giúp người dùng thấy chuyển động của khung hình đó như trôi qua nhiều giai đoạn khác nhau chỉ trong thời gian ngắn.

Chế độ Tua nhanh thời gian trên các dòng điện thoại vivo

Quay phim time-lapse thì sử dụng ứng dụng có sẵn trong điện thoại, cho phép chúng ta thấy từ 24 đến 30 hình ảnh đơn lẻ chụp ở thời điểm khác nhau trong vòng 1 giây một cách tự động.

Phân biệt video tua nhanh với video thường

So với video thông thường, tốc độ video tua nhanh có thể nhanh hơn x2, x3, x5, x10, x100,… cho tới cả nghìn lần. 

Video tua nhanh sẽ giúp mô tả diễn biến thời gian trôi qua từ ngày sang đêm một cách nhanh nhất. Mục đích là để tăng tốc thời gian trôi qua mà không bị rời rạc hay chuyển cảnh. Người xem có thể chứng kiến nhanh một quá trình xảy ra như hoa nở, băng tan. Vậy nên tua nhanh video sẽ thích hợp và hiệu quả hơn so với video thường.

Tua video nhanh bằng ứng dụng VivaVideo

Ứng dụng VivaVideo đã rất quen thuộc với người dùng làm clip trên điện thoại. Ứng dụng này có thể tạo ra những video chuyên nghiệp từ bộ sưu tập của bạn. Ngoài ra thông qua ứng dụng, bạn cũng có thể quay video với những hiệu ứng có sẵn.

VivaVideo cũng hỗ trợ những hiệu ứng để chỉnh sửa video cực đơn giản. Để tua video nhanh, bạn có thể dùng những chức năng  fast-motion để thêm tính sáng tạo cho video. 

Bạn vào phần Chỉnh sửa, sau đó bấm chọn Tốc độ Clip và tùy chọn tốc độ theo ý thích trên thanh kéo, càng sang bên phải tốc độ càng nhanh.

Cách tua video nhanh trên điện thoại vivo

Mặc dù nó là một kỹ thuật đặc biệt trong nhiếp ảnh và quay phim, nhưng trên thực tế ngay cả với người chụp không chuyên, họ vẫn có thể thực hành thể loại nhiếp ảnh trên chỉ với một chiếc điện thoại. Ở bài viết này sẽ hướng dẫn bạn tua nhanh video trên vivo V20 (2021).

 Điện thoại vivo V20 (2021)

Các tính năng trên điện thoại vivo cũng có thể hóa phép ra những video chất lượng không kém gì những ứng dụng chỉnh ảnh nhờ tích hợp bộ lọc, chèn nhạc, chèn chữ,.. Ngoài ra, vivo sẽ giúp bạn làm các video tua nhanh siêu tốc độ. Trên vivo V20 (2021), một chiếc điện thoại được đánh giá là đỉnh cao nhiếp ảnh được tích hợp sẵn chức năng tua  nhanh trên camera. Để có thể tua nhanh video trên vivo, bạn chỉ cần: Bấm vào phần camera có sẵn trên điện thoại. Tiếp đến, chọn vào mục Thêm và chế độ Tua nhanh thời gian.

Để thu trọn bộ khung cảnh, bạn có thể chọn thêm Camera góc siêu rộng để mở rộng khung cảnh. Trên chiếc smartphone vivo V20 (2021) có camera góc siêu rộng 8MP, hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình thu lại khung cảnh chân thực nhất.

Camera vivo V20 (2021)

Sau khi camera điện thoại đã bắt nét, bạn cảm thấy video của mình đã đủ ánh sáng, hãy bấm quay để bắt đầu. Bạn có thể tạm dừng video rồi quay tiếp bất cứ khi nào. Khi quay xong, hãy bấm dừng, và như vậy bạn đã hoàn thành cho mình một video tua nhanh.

Nắm rõ quay video tua nhanh là gì thì từ đó các bạn cũng sẽ dễ dàng sáng tạo ra những video của riêng mình. Thực chất, việc sáng tạo ra video tua nhanh không hề khó và đòi hỏi sự chuyên nghiệp. Bạn chỉ cần chịu khó đầu tư thời gian, kiên trì một chút trong thời gian quay thì sẽ dễ dàng thực hiện được. vivo V20 (2021) là trợ thủ đắc lực hỗ trợ bạn trên con đường tạo ra những video chất lượng cao. Nhanh tay sở hữu một chiếc điện thoại và bắt tay vào làm ngay nhé!

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

5 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago