Những cách chụp hình phong cảnh đẹp đơn giản dành cho bạn

Chụp ảnh phong cảnh là đam mê bất tận của những nhiếp ảnh đường phố. Họ đam mê cái đẹp của từng khung cảnh và khao khát được lưu giữ lại những khoảnh khắc ấy trong từng bức ảnh kỷ niệm. Và nếu bạn cũng có niềm đam mê như thế nhưng vẫn chưa biết cách làm sao để chụp hình phong cảnh đẹp thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Bức ảnh chụp phong cảnh lung linh, chuyên nghiệp

1.    Chọn lựa một công cụ chụp ảnh tốt: 

Cách chụp hình phong cảnh đẹp quan trọng nhất bạn cần phải lưu ý ngay từ những bước đầu đó chính là chọn lựa một công cụ chụp ảnh phù hợp. Không phải bất cứ camera nào cũng có thể hỗ trợ bạn 100% trong việc chụp ảnh, nhất là khi chụp ảnh phong cảnh ngoài trời. Bởi bạn cần phải cẩn trọng và lưu ý rất nhiều điều. Vì thế việc chọn lựa máy ảnh thích hợp là điều rất quan trọng. Bạn nên chọn những chiếc máy ảnh hoặc những chiếc điện thoại có độ phân giải cao, có thể tự điều chỉnh các thông số theo ý muốn, đặc biệt là sở hữu đa góc chụp, giúp bạn khai thác được những góc chụp khác nhau.  

2.    Chọn lựa thời gian thích hợp để chụp ảnh: 

Phong cảnh là đối tượng chụp ảnh thay đổi liên tục theo thời gian. Và để có được những khoảnh khắc đẹp nhất thì bạn cần phải chọn lựa “thời gian vàng” thích hợp để bắt trọn được những vẻ đẹp tinh tế của phong cảnh. Ví dụ khi bạn muốn chụp ảnh phong cảnh biển thì thời điểm đẹp nhất để bạn có được những bức ảnh đẹp đó là chụp vào khi bình minh hoặc hoàng hôn. Khi ánh sáng mặt trời đang ở mức độ đẹp nhất, lung linh nhất để hoà vào cùng với màu biển. 

Thời gian thích hợp sẽ tạo hiệu ứng ánh sáng tốt cho bức ảnh của bạn

3.    Lựa chọn bố cục phù hợp: 

Đừng bao giờ đưa máy ảnh lên và cứ thế chụp “tách tách” mà hãy dành một chút thời gian quan sát, phân tích để chọn bố cục và góc chụp thích hợp bạn nhé. Việc lựa chọn bố cục phù hợp cho khung ảnh của mình là cách chụp hình phong cảnh đẹp mà bạn không được “lơ là” bỏ qua. Bố cục tốt nhất, thường được sử dụng nhất là bố cục 1/3. Bởi chủ thể nằm chính giữa khung hình thường  thu hút sự chú ý của người xem.

Bố cục thích hợp sẽ tạo được sự thu hút cho bức ảnh

4.    Sử dụng app chỉnh sửa ảnh sau khi chụp:

Bạn luôn thắc mắc không biết vì sao các nhiếp ảnh gia có thể chụp được những bức ảnh cực rõ nét, có màu sắc hài hoà, ấn tượng và trông cực kỳ hấp dẫn. Bí quyết nằm ở thao tác này đây. Ngoài những lưu ý trong khi chụp ảnh thì để có được một bức ảnh thu hút, bắt mắt, lộng lẫy thì bạn cần phải có thêm thao tác chỉnh sửa ảnh sau khi chụp. Bạn có thể thêm bộ lọc, chỉnh sửa độ bão hoà, độ tương phản thích hợp sao cho bức ảnh trông hấp dẫn, đặc sắc hơn. Một số app chỉnh màu phong cảnh đẹp mà bạn nên biết là Foodie, Picsart, VSCO,…

VSCO app chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp 

5. Chụp ảnh phong cảnh cùng vivo V21:

Như đã nêu phía trên, công cụ chụp ảnh thích hợp là một trong những bí quyết chụp ảnh phong cảnh đẹp. Hiện nay, vivo V21 là cái tên nhận được rất nhiều sự ưu ái cũng như đánh giá cao về khả năng chụp ảnh. vivo V21 là mẫu Smartphone đầu tiên trên thế giới có Camera Selfie với độ phân giải lên đến 44 MP kết hợp với công nghệ chống rung OIS hỗ trợ việc cung cấp hình ảnh sắc nét và rõ ràng. Chính vì thế không quá khó để vivo V21 trở thành công cụ đắc lực tin dùng của các bạn trẻ đam mê nhiếp ảnh. Ngoài ra, điểm đặc biệt của vivo V21 đó chính là camera được tích hợp tính năng chụp ảnh bằng camera ánh trăng kép giúp bạn thoải mái tác nghiệp ngay cả khi trong điều kiện thiếu sáng . Hơn thế nữa, với trí tuệ nhân tạo AI-Beauty, sau khi chụp ảnh xong, bạn có thể trực tiếp chỉnh sửa ảnh trên máy mà không cần phải sử dụng thêm bất kỳ app chỉnh sửa ảnh nào khác. Mặt khác, vivo còn là chiếc Smartphone có dung lượng pin lên đến 4000 kéo dài thời gian sử dụng giúp bạn đánh bay nỗi lo về lượng pin không đủ để chụp ảnh trong một ngày dài.

vivo V21 sở hữu thiết kế sang trọng, camera chụp ảnh đỉnh cao

Có thể bạn quan tâm: 8 cách chụp ảnh phong cảnh tuyệt vời bằng điện thoại 

Tổng kết:

Hy vọng rằng với những cách chụp hình phong cảnh đẹp được nêu ở trên bạn sẽ có được những bức ảnh chụp phong cảnh ưng ý và tuyết đẹp để khoe với bạn bè. Hãy áp dụng ngay thôi nào. Chúc bạn thành công.

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

5 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago