Mách bạn cách chụp phơi sáng đơn giản và hiệu quả

Chụp phơi sáng là một trong những công nghệ hiện đại giúp cải thiện chất lượng hình ảnh trong điều kiện và môi trường thiếu sáng. Với công nghệ đặc biệt này, người dùng có thể thỏa sức ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong bất kỳ, điều kiện hoàn cảnh nào mà không lo ảnh bị nhiễu, mờ nhòe. Tính năng này được rất nhiều dòng điện thoại tích hợp sẵn trên điện thoại để người dùng có thể thoải mái chụp ảnh vào ban đêm. Hãy cùng theo dõi cách chụp phơi sáng đơn giản và hiệu quả trong bài viết dưới đây nhé!

Một số lưu ý quan trọng khi chụp ảnh phơi sáng bằng điện thoại

Tùy chỉnh thông số trên điện thoại

Điều chỉnh thông số trên điện thoại

Để thu được một bức ảnh chụp phơi sáng rõ nét, chân thực thì việc điều chỉnh các thông số của máy ảnh là điều vô cùng quan trọng. Để nhận biết điện thoại mình có khả năng thay đổi, điều chỉnh thủ công các thông số, người dùng tìm kiếm các chế độ mang tên như Thủ Công, Chuyên gia, Pto trong phần ứng dụng chụp ảnh. Khi điện thoại có khả năng chỉnh thủ công các thông số, người dùng nên thực hiện điều chỉnh các mức đặc biệt là tốc độ màn trập cho phù hợp với điều kiện ánh sáng, môi trường. 

Sử dụng chân máy tripod để hỗ trợ

Dùng chân máy tripod để hỗ trợ

Trong quá trình chụp ảnh, chỉ cần một chuyển động rung lắc nhẹ của bạn cũng có thể làm cho bức ảnh bị mờ nhòe, bể ảnh. Do đó, người chụp nên chuẩn bị một tripod chuyên dùng có điện thoại để hỗ trợ ổn định hình ảnh và cân bằng màn hình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chỉnh chế độ hẹn giờ để đảm bảo máy không bị rung khi chạm. Với một số dòng điện thoại hỗ trợ tính năng chống rung, ổn định chất lượng hình ảnh như vivo thì người dùng có thể yên tâm hơn về khả năng ghi lại hình ảnh sắc nét và chân thực. 

Lưu ý cách chụp phơi sáng chụp ảnh phơi sáng sáng bằng điện thoại

Việc điều chỉnh các thông số trên điện thoại sẽ giúp bạn thu được một bức ảnh hài hòa, cân bằng ánh sáng với điều kiện, môi trường xung quanh. Trước tiên, bạn nên điều chỉnh thông số ISO ở mức thấp nhất dao động trong khoảng từ 50-100. Tiếp đến, người chụ nên điều chỉnh tốc độ màn trập ở nhiều mức khác nhau để thử xem kết quả nào phù hợp nhất. Nếu bạn thủ chọn ở 1 giây mà ảnh thu được bị tối thì nên giảm thông số xuống và ngược lại. Trong một số trường hợp ánh sáng yếu mà tốc độ màn trập không thể cải thiện được thì người chụp nên thay đổi thông số ISO lên cao. Sau khi hoàn thành việc điều chỉnh thông số, bạn thực hiện lấy nét bằng cách kéo thanh lên xuống để tùy chỉnh lấy nét vô cùng hay cận theo ý muốn.

Chụp phơi sáng trên điện thoại vivo V23e

Hệ thống camera có độ cảm biến cao

Để thu được một bức ảnh đẹp thì chất lượng camera là một yếu tố quan trọng, quyết định đến độ sắc nét và chân thực. Do đó, người dùng nên lựa chọn những dòng điện thoại sở hữu hệ thống camera có độ cảm biến cao, tích hợp nhiều tính năng, công nghệ hỗ trợ hiện đại. vivo V23e là một gợi ý tuyệt vời giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc đẹp ở nhiều điều kiện, môi trường khác nhau. Mẫu điện thoại này được trang bị camera chính có độ cảm biến 64MP, camera góc rộng 8MP và camera macro 2MP giúp người dùng có thể thoải mái sáng tạo quay phim, chụp ảnh. Bên cạnh đó, vivo V233 còn tích hợp chức năng chụp phơi sáng, Công Nghệ Chống  Rung Quang Học OIS, Lấy Nét Tự Động Theo Mắt giúp bạn thu được những bức ảnh xịn sò như máy ảnh chuyên nghiệp. Với các tính năng hiện đại này, người dùng có thể sử dụng vivo V23e dễ dàng sáng tạo hình ảnh ấn tượng, độc đáo mà nhất thiết phải dùng đến máy ảnh chuyên nghiệp.

Tận dụng các tính năng hỗ trợ trên vivo V23e

Sự phát triển của công nghệ di động đã giúp cho việc chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng được cải thiện và hỗ trợ đáng kể. Giờ đây, người dùng có thể thỏa sức ghi lại những khoảnh khắc đẹp với chất lượng hình ảnh sắc nét, chân thực trong các điều kiện thiếu sáng. Hy vọng, những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn tham khảo và thực hiện cách chụp phơi sáng trên điện thoại hiệu quả nhé. 

 

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago