Hướng dẫn cách chụp macro bằng điện thoại siêu đơn giản

Việc ghi lại khoảnh khắc, bắt được những góc nhìn hoàn toàn mới lạ về các đối tượng như hoa, cỏ, côn trùng,… đã trở nên vô cùng đơn giản khi sử dụng chế độ macro trên điện thoại. Đây là xu hướng được rất nhiều hãng điện thoại từ tầm trung đến cao cấp trang bị cho thiết bị camera chuyên dụng. Bài viết này sẽ giúp các bạn tìm hiểu về cách hoạt động và hướng dẫn cách chụp macro siêu đơn giản, siêu tiện lợi.

Lựa chọn chủ thể chụp phù hợp

Để chụp macro ra một bức ảnh đẹp, cận cảnh và độc đáo thì việc lựa chọn chủ thể là điều vô cùng quan trọng. Một trong những mẹo nhỏ là ảnh nét, dễ chụp là bạn nên lựa chọn những chủ thể càng nhỏ càng tốt. Các chức năng chụp macro bằng điện thoại thường sẽ được dùng phổ biến trong những trường hợp chủ thể rất nhỏ, không thể nhìn rõ bằng mắt thường như giọt nước, hoa, côn trùng,… Ngoài ra bạn cũng có thể chọn những góc chụp đặc biệt, độc đáo như nhện đang giăng tơ hay chuồn chuồn đậu trên lá.

Chụp ảnh macro bằng điện thoại

Sử dụng chức năng chụp liên tiếp của điện thoại

Chúng ta có thể tận dụng tính năng chụp liên tiếp của camera điện thoại để cho ra những bức ảnh macro độc đáo, bắt cận từng khoảnh khắc. Trong lúc chụp macro, các chủ thể chụp có thể sẽ không đứng yên một chỗ nên việc sử dụng tính năng chụp liên tiếp sẽ giúp bạn bắt kịp những nét di chuyển độc đáo và đầy màu sắc.

 Tận dụng tính năng chụp liên tiếp để bắt khoảnh khắc

Đảm bảo đủ ánh sáng để chụp cận chủ thể

Lượng ánh sáng tự nhiên nếu chiếu vào chủ thể quá thấp thì camera điện thoại sẽ khó xử lý và lấy nét cận cảnh. Lượng ánh sáng yếu, cung cấp không đủ sẽ làm cho bức hình macro bị mờ và kém chất lượng. Do đó để tăng cường độ sáng bạn có thể sử dụng đèn flash của điện thoại để hỗ trợ. Khi có được ánh sáng tốt bằng cách tăng độ phơi sáng hay chiếu đèn flash chất lượng bức hình sẽ tốt và rõ nét hơn.

Đảm bảo đủ ánh sáng khi chụp macro

Thực hiện chỉnh sửa hậu kỳ

Để một bức ảnh chụp macro được hoàn chỉnh, cận cảnh, rõ nét thì bắt buộc chúng ta phải tiến hành chỉnh sửa hậu kỳ. Với khâu này, bạn có thể sử dụng các phần mềm chỉnh sửa để cắt xén, điều chỉnh màu sắc thích hợp, hoàn hảo cho bức hình. 

Một số điều nên quan tâm khi chụp macro bằng điện thoại

Để chụp một bức ảnh macro thì trước tiên bạn phải xác định đúng đối tượng, quan sát các cảnh vật xung quanh. Bạn có thể tha hồ lựa chọn nhiều chủ đề đa dạng để chụp như nhụy hoa, côn trùng, nữ trang, bộ phận cơ khí,… Mục đích quan trọng của chụp macro bằng điện thoại là thu hút người xem vào một đối tượng mà mặt thường khó nhìn thấy nên chất lượng bức ảnh phải cực rõ nét và chân thực.

Chỉnh sửa hậu kỳ để bức ảnh hoàn hảo

Không chỉ chụp macro mà khi chụp một chủ thể nào chúng ta cũng phải đảm bảo đủ ánh sáng. Điều chỉnh hướng sáng và cường độ ánh sáng sẽ giúp bạn hạn chế các trường hợp không mong muốn xảy ra như cháy sáng, làm hỏng đi bức ảnh.

Một số lưu ý khi chụp ảnh macro bằng điện thoại

Nếu bạn là người mới bắt đầu chụp ảnh macro bằng điện thoại thì rất có thể bạn gặp phải một số nhầm lẫn. Đầu tiên là bạn nên phân biệt rõ giữa chụp cận cảnh (close up)  và chụp macro. Chụp macro sẽ cho ra hình ảnh có độ phóng đại nhất đinh và những nét chi tiết, cận cảnh cực kỳ cao. Ví dụ hình ảnh chụp bằng macro có thể chi tiết đến từng nhụy của một bông hoa.

Chụp macro bằng điện thoại vivo

 Lựa chọn chụp macro bằng điện thoại vivo

Để chụp macro thì việc đầu tiên bạn cần làm đó là trang bị cho mình cho mình một chiếc điện thoại có hỗ trợ camera macro và nhiều tính năng hiện đại khác. Các dòng sản phẩm smartphone của vivo là một lựa chọn đúng đắn, mang lại những trải nghiệm tuyệt qua những bức ảnh. Điện thoại vivo có tính năng hiện đại hàng đầu hiện nay như lấy nét khá tốt nên bạn chỉ cần chạm vào màn hình là camera đã xác định đúng trung tâm của chủ thể. Bạn có thể dễ dàng chụp ảnh với chế độ macro bằng điện thoại vivo chỉ với những thao tác đơn giản, kèm thêm những tính năng hỗ trợ hiện đại. Chế độ chụp macro với các mẫu điện thoại vivo chắc chắn sẽ mang lại những shot hình rõ nét, chân thực và ưng ý. 

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

5 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago