Giải mã sự xuất hiện của những điện thoại vivo camera thò thụt

Từ lâu chúng ta thường chỉ biết đến việc chụp hình thông qua thợ chụp ảnh, những nhiếp ảnh gia mới có thể đem đến bức hình đẹp nhất. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ như ngày hôm nay, những chiếc điện thoại không còn là những chiếc máy chỉ biết thực hiện những tính năng đơn thuần như liên lạc, nghe nhạc,… mà xu hướng điện thoại đang ngày càng được nâng cấp và cải tiến hơn rất nhiều. Đó là khi chúng ta thấy có sự xuất hiện của những thay đổi về cấu hình, thiết kế của máy. Và điện thoại vivo camera thò thụt là một trong số những thay đổi lớn của nền công nghiệp smartphone. 

Sự xuất hiện của điện thoại vivo camera thò thụt

Xuất phát từ nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, những nhà nghiên cứu và phát triển sản phẩm đã tìm ra được những mong muốn thực sự của người dùng. Đó là một chiếc smartphone có màn hình lớn hơn, pin bền hơn nhưng độ dày điện thoại lại mỏng hơn. Và trên hết, họ muốn được chụp ảnh tự sướng ở độ phân giải cao đến mức có thể nhìn thấy các điểm chi tiết trên khuôn mặt. 

Để đáp ứng được hết các yêu cầu này, đúng thật là khó cho bất kỳ phần cứng nào. Tuy nhiên, khi đối phó với các ràng buộc của điện thoại di động thì vẫn rất khó trong khâu thiết kế. Có lẽ mà đó chính là lý do tại sao điện thoại thông minh đang trở nên ngày một kỳ lạ hơn.

Những chiếc điện thoại thông minh là vật được tích tụ rất nhiều công nghệ vào một không gian tương đối nhỏ. Khi đã có pin ở đó, sẽ không còn chỗ cho nhiều thứ khác nữa. Bằng việc tích hợp nhiều ống kính hiện đại sẽ phải cần rất nhiều chỗ. Vì máy ảnh là một trong số danh sách ưu tiên của người mua nên các nhà nghiên cứu luôn muốn tìm ra một phương pháp giải quyết tối ưu nhất.

Các yếu tố bật lên hầu như không phải là một ý tưởng mới trong thiết kế máy ảnh. Máy ảnh nhỏ gọn đã có đèn flash pop-up trong nhiều năm nhưng máy ảnh pop-up thực tế trong điện thoại thông minh là một phát minh tương đối mới, khá lạ lẫm và dần như chúng đang trở thành xu hướng trong thế giới smartphone.

Quá trình “tiến hóa” của camera trên smartphone

Vào thời kì trước khi vừa ra đời, vấn đề khó khăn nhất của điện thoại di động không phải là máy ảnh mà là bàn phím. Cho dù chúng được gập lại hoặc trượt đi thì các cơ chế bàn phím được ẩn khỏi tầm nhìn cho đến ngày nay cần thiết để làm cho  thiết bị trông nhỏ nhất có thể. 

Khi iPhone xuất hiện và loại bỏ hoàn toàn bàn phím thì mọi thứ đều trở nên tuyệt vời. Bàn phím giờ đây đã biến mất song sau một vài năm, các nhà thiết kế điện thoại thông minh lại trở lại đối mặt với một loại xâm chiếm không gian mới: đó là máy ảnh. 

Khi người dùng muốn có những thiết kế điện thoại mang tính thời trang nhưng lại đòi hỏi độ dày của điện thoại ngày càng mỏng hơn và màn hình rộng với pin ngày càng lớn hơn để cung cấp năng lượng cho quá trình trải nghiệm. Thì chính không gian dành cho phần cứng máy ảnh ngày càng bị ép. Và đồng nghĩa với việc số lượng camera và cảm biến trong một thiết bị điển hình lại phải được tăng lên. 

Những gì mà vivo đã làm trong năm 2018 là một minh chứng cho sự nâng cấp vượt bậc về trình nhiếp ảnh. Từ vivo V15 với camera selfie pop up đến vivo V17 Pro với hai camera selfie pop up đã tạo nên cơn sốt về điện thoại với những công nghệ chụp và chỉnh sửa chuyên nghiệp.

Vivo đã áp dụng một cách tiếp cận hợp lý cho vấn đề lắp phần cứng máy ảnh vào một thiết kế đẹp mắt: nếu nó không được sử dụng mọi lúc. Bởi vivo nghĩ rằng không nhất thiết phải nhìn thấy camera ở mọi lúc. 

Vì vậy, vivo đã nhét máy ảnh vào một tab bật lên. Không chỉ bật lên mà  nó còn làm theo cách mà bạn có thể sử dụng máy ảnh chính để chụp ảnh tự sướng.

Những chiếc điện thoại camera pop up mà vivo đang sở hữu đang có mặt tại Việt Nam

Vivo V15

Vivo V15 sở hữu camera trước “tàng hình” với độ phân giải lên tới 32MP. Nếu bạn đang tìm một chiếc điện thoại có thiết kế màn hình tràn viền  đúng nghĩa thì vivo V15 đã đáp ứng được nhu cầu đó của bạn.

Bởi máy có ngôn ngữ thiết kế màn hình được vivo gọi là Ultra Fullview không có chỗ cho camera selfie ở trên đó mà chiếc camera này được giấu kính với cơ chế pop-up (khi sử dụng thì sẽ hiện ra).

Vivo V17 Pro

Đột phá hơn V15, vivo V17 pro đem đến cho người dùng một trải nghiệm ở mọi chế độ chụp ảnh với bộ 6 camera cực kì chuyên nghiệp. Vivo V17 Pro sở hữu 4 camera sau và 2 camera ở mặt trước nằm ẩn dưới màn hình tràn viền tuyệt đẹp. Đây là một chiếc smartphone ở thời điểm hiện tại được trang bị nhiều camera để giúp cho người dùng có thể trở thành những “nhiếp ảnh gia” chuyên nghiệp nhất có thể. 

Bộ 4 camera sau xếp dọc trên mặt lưng máy với đèn led flash trợ sáng, bao gồm 1 camera độ phân giải cực lớn đến 48 MP ghi lại những bức ảnh siêu nét ngay cả những chi tiết ở xa, 1 camera 8 MP góc rộng đến 120 độ thu lại toàn bộ khung cảnh dễ dàng.

Lời kết

Trên đây là một số những chia sẻ về điện thoại vivo camera thò thụt. Hy vọng bài viết trên phần nào giúp bạn có thêm thông tin cũng như hiểu rõ hơn về sự thay đổi của thế giới smartphone, đặc biệt là sự xuất hiện của camera pop up. Cám ơn bạn đã đón đọc!

>>>Xem thêm: Thí nghiệm độ bền của điện thoại vivo camera thò thụt:

 

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

5 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago