Gợi ý chọn laptop cấu hình mạnh cho đồ họa để làm việc

Với xu thế làm việc tốc độ, người đi làm đang tìm những sản phẩm, công cụ hỗ trợ để nâng cao hiệu suất làm việc cho mình hơn nữa. Đặc biệt là với những người đang học hoặc đang đi làm trong ngành thiết kế đồ họa. Quan trọng nhất là tìm một laptop cấu hình mạnh cho đồ họa để sử dụng, trong số các sản phẩm trên thị trường máy tính xách tay hiện nay, Acer Nitro 5 là một ứng cử viên sáng giá để bạn lựa chọn. Bài viết sau sẽ giới thiệu cho bạn những đặc điểm về cấu hình, thiết kế bên ngoài và các yếu tố hỗ trợ trong công việc đồ họa. 

Nitro 5 phù hợp cho làm việc và học tập

Cấu hình đáp ứng thoải mái nhu cầu cho cả học và làm

Trước tiên, trong bất kỳ dòng sản phẩm laptop mới ra mắt nào cũng sẽ có những phiên bản cấu hình khác nhau, ở đây chúng ta sẽ điểm qua Acer Nitro 5 với cấu hình sau:

  • Bộ xử lý CPU Intel Core i5-9300H 2.4GHz
  • Bộ nhớ RAM 8GB DDR4 
  • Ổ cứng SSD 128GB và HDD 1TB
  • Card đồ họa Nvidia GTX 1650

Ngoài ra còn có những phiên bản giá cao hơn nhờ vào việc nâng cấp thêm RAM lên tối đa là 32GB và nâng ổ cứng lên 512GB SSD, tùy vào mục đích sử dụng của chúng ta. Với cấu hình ổ cứng 128GB SSD thì Nitro 5 có giá 19.090.000 đồng, nếu nâng lên 512GB mức giá sẽ là 20.240.000 đồng. Đây là một giá ấn tượng và phù hợp với ngân sách của đa số khách hàng tiềm năng. 

Hoặc nếu bạn chỉ là một sinh viên và bắt đầu việc học đồ họa, bạn vẫn có sự lựa chọn ở những dòng Nitro 5 rẻ hơn như:

  • Bộ xử lý AMD Ryzen 5 2500U, đồ họa AMD Radeon RX560X, RAM 8GB DDR4 và ổ cứng 1TB (không có SSD), giá 15.410.000 đồng. 
  • Phiên bản kết hợp CPU Core i5-9300U với Nvidia GTX 1050, có giá 16.790.000 đồng.

Phiên bản bộ chip AMD trên Nitro 5

Trong một bài kiểm tra đơn giản là chuyển đổi một file video định dạng MKV dung lượng lớn 30GB sang dạng chuẩn của máy tính bảng Android. Cấu hình trên của Nitro 5 thực hiện xong nhiệm vụ trong 44 phút, đây là kết quả tốt và là điểm cộng để người dùng tin vào hiệu suất của sản phẩm. Với tầm giá như thế, đầu tư mua một laptop cấu hình mạnh cho đồ họa là việc nên làm nếu bạn thật sự muốn bước vào còn đường này.

Thiết kế mang vẻ hiện đại

Nitro 5 có thể không phải là máy tính xách tay đẹp nhất hoặc hấp dẫn nhất, nhưng sản phẩm này cùng với mức giá phù hợp vẫn được nhiều người đánh giá cao. Bên cạnh đó, Nitro 5 đã có nhiều cải tiến trong mặt thiết kế bên ngoài. Toàn bộ thân vỏ, khung và nắp Nitro đều được làm bằng nhựa, nhưng được phối vân và thiết kế bằng sợi carbon nên cho ta cảm giác giống như kim loại thì nhìn từ tổng thể vào. 

Thân máy màu đen được phối với một tấm bản lề lớn màu đỏ, kèm theo đèn nền đỏ cho bàn phím, khiến máy bắt mắt, ánh sáng đơn sắc cũng nổi bật hơn, bạn có thể dễ dàng sử dụng trong bóng tối khi làm việc ban đêm.

>>> Xem thêm: Laptop đồ họa giá rẻ Acer

Tận hưởng nghe – nhìn chân thật

Độ phân giải chất lượng cao

Màn hình của Acer Nitro 5 có kích thước 15.6-inch, độ phân giải 1920×1080, sử dụng tấm màn IPS nên hình ảnh hiển thị có màu sắc hài hòa, bảng màu đầy đủ, đa dạng. Điều này rất cần thiết với những người làm đồ họa trong việc phân tích màu. Thiết kế màn hình cũng có nét khác biệt khi mà Acer mạnh dạn cắt hai góc trên của nắp máy, điều này có tác dụng làm cho tỉ lệ màn hình trên thân máy của Nitro 5 đạt 80%, cảm giác màn hình sẽ lớn hơn thực tế, giúp người dùng dễ dàng quan sát hơn.

Nếu làm việc với âm thanh trong đồ họa, bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng âm thanh của Nitro 5. Dòng sản phẩm này sử dụng phần mềm Waves MaxxAudio và Acer TrueHarmony để mô phỏng âm thanh phòng thu, mang cảm giác gần gũi, tạo không gian sống động hơn.

Pin cải tiến vượt trội

Acer đã có một sự cải tiến cho dung lượng pin của dòng sản phẩm Nitro 5. Nếu trước đây,  Nitro 5 trong điều kiện kiểm tra bằng cách bật video liên tục cho đến khi hết pin, thời gian đạt được là 291 phút, tương đương 4.8 giờ, hiện tại, cùng bài kiểm tra đó, thời gian hoạt động của máy tăng lên đến 435 phút, tương đương 7.2 giờ. Đó là nhờ vào sự thay đổi trong nguồn điện và tối ưu cấu hình nhằm tiết kiệm năng lượng hơn.

>>> Xem thêm: Một số mẫu laptp cấu hình mạnh giá rẻ cho sinh viên

Mong muốn trở thành một chuyên viên thiết kế đồ họa mà ngân sách có hạn, bạn có thể tham khảo Acer Nitro 5 với những ưu điểm mà bài viết đã đưa ra phía trên. Sau một thời gian sử dụng, bạn vẫn có thể nâng cấp thêm cấu hình để tăng hiệu suất. Một sản phẩm laptop cấu hình mạnh cho đồ họa, cộng thêm ưu điểm 7 tiếng đồng hồ cho pin sẽ làm bạn hài lòng. Hiện sản phẩm đã có mặt tại các cửa hàng chính hãng.

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago