Giải đáp cho câu hỏi: Điện thoại nào chụp ảnh đẹp dưới 5 triệu cho giới trẻ

Phân khúc điện thoại phổ thông dưới 5 triệu đồng là một trong những phân khúc cạnh tranh khốc liệt nhất của thị trường điện thoại Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Đây cũng là phân khúc mà các hãng điện thoại nhắm vào khách hàng mục tiêu được xác định là giới trẻ. Chính vì thế, đặc điểm đặc trưng lớn nhất của các mẫu điện thoại này là thiết kế trẻ trung, hiện đại, cấu hình tốt, đáp ứng nhu cầu học tập và giải trí, dung lượng pin lớn, sử dụng lâu dài và có gần như đầy đủ chức năng thú vị của một chiếc flagship cao cấp.

  Vivo Y15 Vivo Y17
Màn hình IPS LCD, 6.35″, HD+ IPS LCD,6.35″, HD+
Hệ điều hành Android 9.0 (Pie) Android 9.0 (Pie)
Camera sau Chính 13MP & Phụ 8MP, 2MP Chính 13MP & Phụ 8MP, 2MP
Camera trước 16MP 20MP
CPU MediaTek MT6762 8 nhân 64-bit (Helio P22) MediaTek Helio P35 8 nhân 64-bit
RAM 4GB 4GB
Bộ nhớ trong 64GB 128GB
Dung lượng pin 5000mAh 5000mAh

Vivo Y15 giá tham khảo 4.290.000 VNĐ

Về thiết kế, màn hình vivo Y15 có kích thước đường chéo lên đến 6.35-inch, độ phân giải HD+, cho góc nhìn tốt và độ chân thật cao. Viền siêu mỏng ở tất cả các cạnh, giúp tỷ lệ màn hình trên thân máy lên đến 89%. Bên cạnh đó, mặt lưng của vivo Y15 gây ấn tượng mạnh với màn hình lấy cảm hứng từ những hồ nước tuyệt đẹp và chuyển màu liên tục dưới ánh sáng. Cả hai màu sắc Đỏ Mận và Xanh Biển gradient của Vivo Y15 đều có khả năng chuyển màu như vậy. Ngoài ra, chất liệu nhựa giả kính bóng bẩy và thu hút.

Những chiếc điện thoại vivo lúc nào cũng chú trọng camera. Ở vivo Y15, camera trước có độ phân giải 16MP và bộ ba camera sau gom cụm đặt dọc góc trên bên trái được điểm xuyến bằng vòng kim loại màu vàng kết hợp với logo vivo nổi bật, tạo điểm nhấn cho toàn bộ mặt lưng của chiếc điện thoại. Số chấm lần lượt của các camera mặt sau là 13MP, 8 MP và 2MP, hỗ trợ bạn chụp ảnh xóa phông và góc rộng lên tới 120 độ.

Về cấu hình, máy được trang bị RAM 4GB, Bộ nhớ trong 64GB và con chip MT6762, cho hiệu năng ổn định, lướt Facebook, trò chuyện với bạn bè, chơi game đều đáp ứng tốt. Đồng thời, viên pin dung lượng 5000mAh hỗ trợ bạn tầm 2-3 ngày không bị gián đoạn, hết pin giữa chừng.

Máy chạy hệ điều hành Funtouch OS 9 được tùy biến từ Android 9, bạn sẽ nhìn thấy giao diện dễ dàng sử dụng và tối ưu các thao tác điều hướng bằng cử chỉ tiện lợi.

Vivo Y15 còn có một tính năng đặc biệt dành cho các game thủ mang tên Ultra-Game Mode. Bạn sẽ không bị làm phiền bởi những thông báo, tin nhắn trong suốt quá trình chơi game.

Về pin, viên pin của thiết bị này được bảo vệ bằng 9 lớp kết hợp với trình quản lý tiết kiệm pin AI mang lại thời lượng pin ấn tượng cho người dùng.

Vivo Y17 giá tham khảo 4.490.000 VNĐ

Vivo Y17 là một đối thủ đáng gờm so với các đối thủ cùng phân khúc, đặc biệt là viên pin 5000mAh và 3 camera sau có hỗ trợ của AI. IPS LCD, 6.35″, HD+, màu sắc tươi tắn và độ sáng cao.

Màn hình rộng nhưng vẫn cho cảm giác cầm nắm vừa vặn trong lòng bàn tay nhờ thiết kế viền siêu mỏng góc trên notch giọt nước, loa thoại cũng được đặt ở mép trên cùng. Với thiết kế như vậy khi bạn chỉ nhìn sơ qua cũng không thể nhận ra khiến cho tổng thể máy trông một cách liền mạch. Ở mặt lưng có trang bị cảm biến vân tay chỉ cần một lần chạm nhẹ là máy của bạn đã được mở khóa. Máy có hai màu cho bạn lựa chọn là tím và xanh gradient đẹp mắt.

Viên pin 5000mAh và có công nghệ sạc nhanh Dual Engine Fast Charging 18W là một điểm cộng lớn cho vivo Y17. Bên cạnh thế mạnh về pin, khả năng chụp ảnh của chiếc điện thoại này cũng nổi bật không kém, “số chấm” của camera trước là 20MP và bộ ba camera sau lần lượt là 13MP, 8MP và 2MP. Trong đó, camera chính 13MP, camera hỗ trợ chụp ảnh góc rộng 8MP và camera đo độ sâu trường ảnh 2MP. Tóm lại, vivo Y17 cung cấp cho bạn khả năng selfie tuyệt đỉnh, chụp ảnh xóa phông và góc rộng hoàn toàn hỗ trợ tốt.

Về hiệu năng, máy được trang bị con chip MediaTek Helio P35 8 nhân 64-bit, 4GB RAM và 128GB không gian lưu trữ. Bạn thoải mái chụp ảnh, lưu hình và dữ liệu thả ga không lo hết dung lượng.

 

Trên đây là 2 chiếc điện thoại vivo chụp ảnh đẹp dưới 5 triệu mà còn pin trâu dành cho bạn. Sản phẩm vừa túi tiền và có nhiều tính năng hay bạn không thể ngó lơ trong tầm giá rẻ như thế này.

 

 

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago