Chụp ảnh phơi sáng trên điện thoại như thế nào cho đẹp?

Đối với những người thích chụp ảnh bằng máy ảnh chuyên nghiệp, chụp phơi sáng là một thuật ngữ khá quen thuộc. Chụp ảnh kiểu này không chỉ để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp mà còn thể hiện nghệ thuật nhiếp ảnh. Vậy chụp ảnh phơi sáng trên điện thoại thì sao, có khó hay phức tạp không? Bài viết sau sẽ tìm hiểu về cách chụp phơi sáng siêu đẹp. Hãy cùng tôi trải nghiệm nhé!

Định nghĩa chụp phơi sáng?

Đây là một chức năng chụp ảnh hoạt động bằng cách giữ cho màn trập mở lâu hơn khi chụp bình thường. Mục đích của việc này là để lấy thêm ánh sáng cho khung hình. Do đó, khi chụp trong môi trường thiếu sáng như bình minh, hoàng hôn hay buổi tối, ban đêm chức năng chụp ảnh này thường được sử dụng. Chẳng hạn như đèn đường, đèn xe cộ ban đêm, cảnh bình minh khi trời vẫn chưa hẳn là sáng…

Cảnh ban đêm được chụp bằng tính năng phơi sáng

Chụp phơi sáng cần chuẩn bị những gì?

Điện thoại smartphone hỗ trợ tính năng chụp phơi sáng

Trước tiên bạn cần sở hữu một chiếc điện thoại thông minh hỗ trợ chụp phơi sáng. Ngày nay, có rất nhiều dòng điện thoại thông minh hỗ trợ chức năng này cho người sử dụng. Trong số các dòng điện thoại đó, điện thoại vivo là một trong những dòng máy được đánh giá cao nhất về tính năng chụp hình chế độ phơi sáng, đặc biệt là vivo V21 5G.

Bức ảnh phơi sáng cùng vô vàn màu sắc đẹp, sinh động

Tripod (chân máy ảnh)

Khi bạn chụp ảnh với độ phơi sáng lâu, màn trập vẫn mở lâu hơn chụp bình thường, có nghĩa là bạn phải giữ máy ảnh lâu hơn. Do đó, để giảm sự rung lắc khi cầm máy, bạn nên sử dụng chân máy để giữ thăng bằng camera trên điện thoại. Để giảm thiểu hiện tượng rung giật gây nhòe thì khi đặt chân máy ảnh bạn nên tìm nơi bằng phẳng nhất để đặt nó.

Khi chụp hình phơi sáng cần lưu ý gì?

Để chụp được một bức ảnh đẹp, điều quan trọng nhất là bạn phải xác định được chủ thể muốn chụp, sau đó chọn góc chụp và tận dụng hết ánh sáng sẵn có trong môi trường để có được bức ảnh nghệ thuật và đẹp nhất có thể.

Vấn đề tiếp là bạn phải điều chỉnh các thông số kỹ thuật:

  • Với giá trị ISO, bạn nên đặt nó ở mức thấp nhất (50 hoặc 100). ISO càng thấp thì hình ảnh càng rõ và mềm mịn. Tuy nhiên, nếu điều kiện ánh sáng quá thấp và khó xác định chủ thể, bạn có thể tùy chỉnh giá trị ISO để tăng lên 200 hoặc 400. Bạn cần nhớ một điều là ISO càng cao thì độ nhạy càng cao, hình ảnh có thể bị nhiễu hạt và mất nét.
  • Về tốc độ màn trập, nếu cần nhiều ánh sáng, bạn nên chỉnh độ dài từ 1 giây trở lên. Bạn phải chú ý theo dõi và lựa chọn độ kéo giãn màn trập để có được những bức ảnh phơi sáng đẹp và nghệ thuật nhất.

Chụp ảnh phơi sáng bằng điện thoại vivo V21 5G siêu đẹp

Điện thoại di động vivo V21 5G sở hữu chế độ chụp hình phơi sáng cực kì hoàn hảo. Chất lượng hình ảnh được chụp bằng điện thoại này được biết đến với độ sắc nét và màu sắc sống động, lấp lánh. Bởi lẽ điện thoại vivo V21 5G được trang bị camera siêu khủng: camera chính phía sau có độ phân giải lên tới 64MP; camera sau ổn định với chức năng chống rung quang học OIS; ống kính siêu cận cảnh có độ phân giải 2MP giúp bạn tập trung lấy nét vào mọi khoảnh khắc. Việc kết hợp camera sau giúp bạn có thể dễ dàng tạo ra những bức ảnh có góc siêu rộng, siêu cận cảnh hay những bức ảnh phong cách nghệ thuật. Ngoài ra, vivo V21 5G còn có camera kép cùng tính năng Hiệu Ứng Ánh Trăng, giúp việc chụp ảnh trong môi trường thiếu sáng hoặc ban đêm trở nên dễ dàng hơn.

Chụp ảnh phơi sáng với bộ camera chuyên nghiệp của vivo V21 5G

Chụp phơi sáng không hề khó khăn hay phức tạp, chỉ cần bạn có một chiếc điện thoại thông minh hỗ trợ chức năng chụp ảnh này và nắm được những lưu ý được đề cập ở trên, bạn sẽ có được những bức ảnh phơi sáng siêu đẹp, siêu lung linh, cực kì sắc nét và đầy tính nghệ thuật. Hy vọng các bạn sẽ thành công khi chụp ảnh ở lĩnh vực này.

 

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago