Chế độ chụp đêm trên điện thoại vivo

Một người bình thường thì việc chụp một bức ảnh vào ban ngày chắc hẳn sẽ cho màu sắc tự nhiên và sắc nét. Thế nhưng, với những người thích chụp đêm hoặc vô tình chụp phải điều kiện thiếu sáng để có một bức ảnh đẹp không dễ dàng chút nào. Hiểu được khó khăn đó nên các hãng điện thoại đều đã tích cực bổ sung tính năng chụp đêm cho thiết bị của mình. Không chỉ giới hạn ở phân khúc cao cấp mà nay các smartphone tầm trung cũng đã sở hữu chế độ này. Cùng tìm hiểu chế độ chụp đêm trên điện thoại vivo nhé!

Chế độ chụp đêm

Chắc hẳn dạo gần đây bạn đã nghe nhiều về chế độ chụp đêm, chụp tối trên smartphone. Nhiều hãng sử dụng các tên gọi cho mục đích khác nhau: Night Mode, Night Sight, Bright Night… nhưng tất cả đều dành cho một mục đích duy nhất: chụp lúc trời tối.

Chế độ Night Sight

Chế độ chụp đêm sẽ thay phần làm việc của bạn trong việc chỉnh các thông số bằng tay thay vào đó là nhờ phần mềm và các thuật toán AI để xử lí. Vì vậy, với môi trường thiếu sáng chế độ chụp đêm có thể biến đổi hoàn toàn và “bổ sung” ánh sáng và độ mịn ấn tượng cho bức ảnh. 

Nghe tới thuật toán AI thì có vẻ phức tạp nhưng hiểu đơn giản là để phân tích khung cảnh mà bạn định chụp từ đó quyết định các yếu tố như ánh sáng, sự di chuyển của chủ thể và của điện thoại. chế độ chụp đêm có cách hoạt động gần giống chế độ HDR. HDR là dải tương phản động, kỹ thuật chụp nhiều tấm ở nhiều mức độ sáng tối khác nhau và sau đó dùng bracketing ghép lại thành một tấm duy nhất với ánh sáng các vùng hài hòa. 

Kỹ thuật ghép ảnh bracketing 

Chụp trong điều kiện thiếu sáng, hai yếu tố cần được mang ra xem xét đó là ISO và tốc độ chụp. ISO là độ nhạy sáng, nếu càng cao thì càng nhạy với ánh sáng, giúp ảnh sáng hơn. Tuy nhiên nếu tăng ISO quá mức sẽ khiến ảnh bị nhiễu, không mịn. Còn tốc độ của màn trập, khoảng thời gian màn trập mở để ánh sáng vào trong cảm biến. Tốc độ này nhanh thì ảnh sẽ ít sáng còn nếu để chậm thì ảnh sẽ sáng hơn nhưng lại bị mờ, rung.

Với chế độ chụp tối thì bạn không cần cả hai yếu tố trên, tức không cần tăng ISO quá cao và giảm tốc độ xuống quá chậm, tất cả những gì cần làm là đưa máy lên chụp, đợi vài giây để hệ thống xử lí và cho ra tấm ảnh đủ sáng.

Chụp ảnh đêm sẽ nhờ công nghệ AI tự động xử lí các thông số 

Chế độ chụp đêm trên điện thoại vivo 

Tuy chế độ chụp đêm đã xuất hiện trên các sản phẩm tầm trung nhưng không có nghĩa là nó được sử dụng phổ biến ở các dòng điện thoại.

Với sự “ưu ái” của mình, vivo đã đưa chế độ chụp đêm này lên hai sản phẩm hot là vivo V17 Pro và vivo V15.

Chế độ chụp đêm trên vivo V15

Vivo V17 Pro được trang bị 4 camera chính gồm 48MP+8MP+2MP+2MP, mang tới một thiết bị chụp hình tốt trong các bức ảnh xóa phông, panorama, và đặc biệt là chụp ảnh đêm. Cảm biến 48MP với khẩu độ f/1.8 kết hợp AI cùng chế độ chụp đêm trên Vivo V17 Pro mang tới cho người dùng những bức ảnh chụp đêm ấn tượng mà không cần phải căn chỉnh thông số trong chế độ chuyên nghiệp như chụp phơi sáng. 

Ảnh chụp đêm trên vivo V17 Pro

Và điểm nổi bật khác trên Vivo V17 Pro chính là cụm camera selfie pop-up với hai cảm biến. Chức năng trợ sáng ở vivo V17 Pro được gọi là Hiệu Ứng Ánh Trăng với ánh sáng vàng nhẹ nhàng sẽ hỗ trợ bảo vệ mắt, tránh ánh sáng chói mắt, hạn chế tình trạng bóng da, mắt đỏ như selfie với đèn flash thông thường. Ngoài ra tính năng này còn có khả năng bù sáng, tạo góc cạnh hơn cho chủ thể. Cùng với chế độ Selfie Ban Đêm độc quyền của vivo, mỗi lần chụp sẽ ghi lại nhiều khung ảnh liên tiếp sau đó được kết hợp lại nhằm cho ra bức ảnh selfie hoàn hảo với gương mặt sáng đẹp nổi bật trên bất kể phông nền nào.

Vivo V15 cũng sở hữu camera kép thụt thò đầy ấn tượng và chế độ Super Night Mode, áp dụng thuật toán thông minh để làm bức ảnh trở nên đủ sáng kể cả trong điều kiện trời tối, thiếu sáng. Tuy nhiên tính năng quay đêm còn hạn chế và cần thiết dùng thêm gimbal hoặc tripod. Với thông số 32MP thì vivo V15 dẫu chụp trong môi trường thiếu sáng đều có khả năng giúp ảnh chi tiết và rõ nét so với các camera trước hiện có trên thị trường.

Ảnh chụp đêm trên vivo V15 

Chế độ chụp đêm là một phần thú vị mà các hãng điện thoại mang lại sự tiện lợi cho những bạn yêu thích chụp cảnh đêm hoặc selfie mà không sợ phải thiếu sáng và phải thao tác quá nhiều. Hi vọng qua bài viết này bạn có thêm kinh nghiệm để sáng tạo với điện thoại của mình. 

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

10 months ago