Cách chụp ảnh đồ uống đẹp bằng điện thoại bạn nên bỏ túi ngay

Thỉnh thoảng vào dịp cuối tuần chúng ta hay hẹn bạn bè đi dạo phố, đi cafe, trà chanh và luôn có thú vui là chụp lại những thức uống đã dùng để kỷ niệm hoặc đăng lên stories các trang mạng xã hội. Cũng như chụp ảnh chân dung, cảnh đẹp, đồ ăn thì chụp ảnh đồ uống cũng có cách chụp riêng biệt và có nguyên tắc riêng. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số cách chụp ảnh đồ uống đẹp bằng điện thoại.

1. Sắp xếp bố cục cho bức ảnh

Với chụp ảnh đồ uống, các bạn nên sắp xếp bố cục cho bức ảnh trông hài hòa và làm nổi bật đồ uống đó. Phải chia ra làm hai phần là bố cục chính và bố cục phụ. 

Bố cục khi chụp ảnh đồ uống rất quan trọng

Bố cục chính sẽ gồm có cốc nước, chén trà, cốc cafe, ống hút, thìa… Bố cục phụ sẽ là đĩa hướng dương, lọ hoa, điện thoại, các vật trang trí khác… Sắp xếp đồ vật có màu sắc tương đồng cùng với màu đồ uống sẽ giúp cho bức ảnh hòa hợp hơn về màu sắc và nhìn không bị rối mắt. 

Ngoài ra, các bạn nên sắp xếp làm sao cho đồ uống chỉ chiếm ⅓ của khung hình như vậy sẽ tạo ấn tượng và có chiều sâu cho bức ảnh hơn. Khi chụp nhiều cốc đồ uống một lúc bạn hãy sắp xếp chúng theo chiều cao tăng dần theo hình tròn hoặc hình tam giác. Như vậy, khi lên ảnh đồ uống sẽ không bị che lấp khỏi những đồ vật bên cạnh.

2. Chụp từ trên cao thẳng xuống

Đây là cách chụp ảnh đồ uống đẹp bằng điện thoại khá phổ biến và hầu như được mọi người sử dụng nhiều. Hiệu quả của cách chụp này đem lại rất tốt, tất cả những món đồ trên bàn từ đồ uống đến vật trang trí đều có mặt trong bức ảnh. 

Đặc biệt là những chi tiết trong cốc đồ uống được thể hiện rõ nét cũng như cách trang trí của đồ uống như kem, miếng cam, miếng dưa hấu… đều được thể hiện chân thực nhất. 

3. Chụp cận cảnh, tạo điểm nhấn bằng đồ trang trí

Cốc đồ uống đó được đánh giá là đẹp hay không tất cả phụ thuộc vào trang trí. Do đó đôi khi chụp ảnh đồ uống chúng ta không cần phải lấy được toàn bộ cốc đồ uống mà chỉ cần chụp phần có đồ trang trí cũng đủ thể hiện được vẻ đẹp của đồ uống đó.

Cách tạo điểm nhấn sẽ giúp đồ uống nổi bật hơn

Kiểu chụp này sẽ tạo cảm giác thích thú cho người xem. Bạn có thể chụp lại những chi tiết như là dòng chữ trên thành cốc, họa tiết trên mặt của cốc capuchino, giọt nước đọng ở thành cốc… Ảnh đồ uống của bạn sẽ trở thành độc nhất vô nhị khi chụp cùng với ý tưởng như thế này.

4. Sử dụng sự hỗ trợ của các app chụp ảnh

Để bức ảnh thêm lung linh và sống động, bạn có thể sử dụng một số app chuyên dùng để chụp đồ uống như là Foodie, Picsart, vsco Cam, Instagram… Ngoài ra, khi sử dụng những app này để chụp bạn còn có thể chỉnh sửa được màu sắc của bức ảnh thông qua bộ lọc màu hoặc là tạo ấn tượng, điểm nhấn cho đồ uống thông qua những hiệu ứng được tích hợp sẵn ở trong app.

Tuy nhiên sử dụng các app hỗ trợ chụp ảnh sẽ tốn thời gian hơn và một số app có yêu cầu về phiên bản thích hợp của điện thoại mới cho phép tải và cài đặt về máy.

5. Chụp đồ uống bằng điện thoại vivo

Để chụp một bức ảnh đồ uống đẹp bằng điện thoại mà không khiến bạn mất quá nhiều thời gian thì việc quan trọng nên có một chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp. Trong số dòng điện thoại nổi bật về chụp ảnh không thể bỏ lỡ vivo.

Với điện thoại vivo, bạn không cần chỉnh sửa thông qua những ứng dụng thứ ba mà vẫn có thể tự tin chụp những bức ảnh ảo diệu nhất. Tính năng AI thông minh đã được tích hợp hầu hết trên các smartphone vivo cho khả năng nhận diện và khả năng làm đẹp tự động thần kỳ.

 vivo mang đến những tấm ảnh đồ uống chân thực, sắc nét

Đặc biệt đối với dòng điện thoại chuyên chụp ảnh như vivo V21, vivo V20, vivo X50, vivo X60 Pro… thì việc chụp những bức ảnh đồ uống nghệ thuật là vô cùng dễ dàng. 

Chỉ trong tích tắc, việc cân bằng ánh sáng, màu sắc tương phản, xóa phông… đã được thực hiện bởi thuật toán được tích hợp trong chức năng trên thanh công cụ.

Trên đây là gợi ý một số cách chụp ảnh đồ uống đẹp bằng điện thoại bạn có thể tham khảo. Hy vọng bạn sẽ có được những bức ảnh chụp đẹp và ấn tượng nhất.

 

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

5 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago