Cách chụp ảnh ban đêm đẹp bằng điện thoại vivo mới nhất hiện nay

Sau nhiều nghiên cứu và phát triển công nghệ kỹ thuật, vivo cho ra đời các dòng điện thoại tích hợp chức năng chụp ảnh thông minh, đặc biệt là công nghệ chụp ảnh cảnh đêm siêu nét và sống động như thật. Giờ đây, với điện thoại vivo bạn có thể tha hồ ghi lại từng khoảnh khắc đêm lung linh, đẹp như mơ mà không cần dùng đến chiếc máy ảnh đắt tiền. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những cách chụp ảnh ban đêm đẹp bằng điện thoại vivo mới nhất hiện nay. Cùng khám phá ngay nhé!

Ưu điểm của chế độ chụp đêm trên điện thoại nói chung

Chắc hẳn bạn đã nghe nhiều về chế độ chụp ban đêm và chụp ảnh tối trên điện thoại thông minh của mình trong thời gian gần đây. Nhiều thương hiệu sử dụng tên khác nhau: Night Mode, Night Sight, Bright Night… nhưng tất cả đều có một mục đích chung đó là chụp đêm.

Chế độ ban đêm sẽ thay bạn tự động điều chỉnh các thông số thông qua công nghệ AI. Do đó, trong môi trường thiếu sáng, chế độ ban đêm cùng AI hoàn toàn có thể chuyển đổi và bổ sung thêm ánh sáng tạo độ sáng ấn tượng và độ mịn cho ảnh.

Thuật toán AI nghe có vẻ phức tạp nhưng hiểu rất đơn giản, đó là phân tích cảnh vật, chủ thể mà bạn muốn chụp, sau đó quyết định dựa trên các yếu tố như ánh sáng, chuyển động của đối tượng và chất lượng của ảnh. Nguyên lý hoạt động của chế độ ban đêm gần tương tự như chế độ HDR. HDR là dải tương phản ánh sáng, một công nghệ chụp nhiều ảnh ở các mức độ ánh sáng khác nhau và sau đó sử dụng bracketing kết hợp chúng thành một hình ảnh duy nhất với ánh sáng hài hòa.

Các chế độ chụp đêm trên điện thoại

Để chụp trong điều kiện thiếu sáng, cần quan tâm đến hai yếu tố: ISO và tốc độ màn trập. ISO là độ nhạy sáng, độ nhạy sáng càng cao thì ảnh càng sáng và ngược lại. Tuy nhiên, nếu bạn tăng ISO quá nhiều, chất lượng ảnh kém, ảnh sẽ bị nhiễu và không mịn. Đối với tốc độ màn trập, đây là khoảng thời gian màn trập mở để ánh sáng đi vào cảm biến. Nếu tốc độ này nhanh, ảnh sẽ kém sáng hơn, nếu quá chậm thì ảnh sáng hơn nhưng lại bị nhòe và giật hình.

Với chế độ chụp đêm, bạn không cần hai yếu tố này, nghĩa là không cần tăng ISO quá cao, cũng không cần giảm tốc độ màn trập quá chậm.

Cách chụp ảnh ban đêm đẹp bằng điện thoại vivo 

Mặc dù chế độ chụp ban đêm đã xuất hiện ở các sản phẩm tầm trung nhưng điều này không có nghĩa là nó được sử dụng phổ biến trên điện thoại di động.

vivo  thể hiện sự  “ưu ái” của mình khi đưa chế độ chụp đêm này lên dòng sản phẩm đang bán chạy nhất hiện nay là vivo V20.

Điện thoại vivo V20 – dòng điện thoại chụp đêm đẹp trong tầm giá

Có thể nói, dù đã ra mắt trong thời gian dài, nhưng vivo V20 vẫn làm người dùng phải điên đảo và sở hữu ngay nhờ chế độ chụp đêm ấn tượng của chiếc điện thoại giá rẻ này. Cụm camera sau của vivo V20 có thông số camera chính 64MP, camera góc siêu rộng 8MP và camera chiều sâu 2MP, độ phân giải được nhận xét tốt trong tầm giá. Với bộ 3 camera đỉnh cao, người dùng có thể sử dụng vivo V20 để chụp ảnh vào ban đêm hoặc trong điều kiện thiếu sáng mà vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh rõ nét và chân thực. Đặc biệt hơn, vivo V20 còn được tích hợp thêm thuật toán khử nhiễu trong môi trường thiếu sáng, giúp nâng độ sáng lên mức hài hòa và tự nhiên nhất.

Cách chụp ảnh ban đêm đẹp bằng điện thoại vivo V20

Đặc biệt, vivo V20 còn được trang bị thuật toán AI thông minh giúp chỉnh sửa từ khuôn mặt đến vóc dáng. Ảnh chụp vào ban đêm sẽ được tự động điều chỉnh cân bằng tự nhiên thông qua công nghệ này, chỉnh sửa từng đường nét của chủ thể đến khi ưng ý.

Với những tính năng chụp đêm siêu ấn tượng, vivo V20 nói riêng và các dòng điện thoại vivo nói chung xứng đáng được các tín đồ sở hữu với mức giá phải chăng. Hứa hẹn, vivo sẽ đem đến cho người dùng nhưng giây phút trải nghiệm sống động và chân thực với chế độ chụp đêm bùng nổ.

 

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

5 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago