Màn hình cho designer quan trọng như thế nào trong công việc?

Các công việc thiết kế luôn đòi hỏi những hình ảnh chất lượng cao, chân thực và sắc nét. Ngoài việc giúp cho người sử dụng cảm nhận rõ sản phẩm họ đang làm, hình ảnh sắc nét còn giúp các designer đánh giá chất lượng sản phẩm trong quá trình làm việc, từ đó họ sẽ có những chỉnh sửa, thay đổi thích hợp khi ra sản phẩm cuối cùng. Chính vì vậy, các màn hình cho designer luôn được thiết kế nâng cao và tối ưu hóa các tính năng thích hợp với công việc.

Màu sắc trong ngành đồ họa

Màu sắc cho các hình ảnh trong thiết kế được hiển thị với hơn hàng trăm nghìn điểm ảnh, một tác phẩm nghệ thuật có thể có hàng triệu điểm màu hiển thị trong khung hình.

Vì thế, để màu sắc được hiển thị trong trẻo nhất, chân thực, màn hình cho designer được thiết kế chuyên biệt, chuẩn hóa tối ưu nhất với các yêu cầu công việc của một nhà thiết kế digital.

Những rủi ro sai lệch màu sắc ở một số lĩnh vực trong ngành thiết kế

Mỗi màn hình khác nhau sẽ cho ra các tone màu khác nhau tùy vào công nghệ hỗ trợ trên máy. Cùng một mã màu nhưng chiếc laptop có màn hình với độ phân giải  2K, 4K sẽ cho ra các điểm ảnh chân thực, sắc nét hơn màn hình có độ phân giải Full HD 1920×1080, mặc dù cả hai loại trên đều đạt tiêu chuẩn sử dụng trong ngành đồ họa.

Màu sắc đa dạng trong lĩnh vực thiết kế đồ họa

Để giảm độ lệch giữa các màu sắc, bạn nên chọn các laptop chuyên dành cho thiết kế đồ họa và xác định đúng nhu cầu sử dụng của mình. Tùy vào chất lượng, giá thành và tính chất công việc, mỗi loại màn hình sẽ cho ra những khung hình chất lượng khác nhau, tuy nhiên, với một chiếc máy tính có màn hình được thiết kế chuyên biệt cho đồ họa sẽ giảm thiểu được tối đa tình trạng sai lệch màu sắc hơn so với các loại màn hình thông thường khác.

Sai lệch màu trong thiết kế in ấn, bao bì

Màu sắc trong thiết kế in ấn, bao bì vốn đa dạng và khó đạt độ chính xác 100% nhất khi làm ra sản phẩm cuối cùng. Các sản phẩm in ấn được thiết kế trên màn hình kỹ thuật số trước khi nhập vào máy in. Vì phải in trên nhiều bề mặt chất liệu khác nhau nên màu sắc sau khi in thành phẩm sẽ lệch tầm 10-15% so với màu trong bản thiết kế ban đầu.

Luôn có tỉ lệ sai lệch màu từ bản thiết kế digital sang in ấn 

Do đó, để giảm tối đa độ lệch này, màn hình cho designer làm việc trong ngành in ấn được thiết kế chuyên biệt với các công nghệ hiển thị hàng đầu thế giới như tấm nền IPS, độ phân giải 2K (2560×1440) giúp bạn gửi file nào khách duyệt file đó ngay lập tức.

Sai lệch màu trong thiết kế thời trang

Ngành thời trang hay các ngành khác trong thiết kế đồ họa nói chung đều đòi hỏi tính tỉ mỉ và kiên trì trong mọi dự án. Nếu như thiết kế in ấn nhấn mạnh tầm quan trọng của màu sắc sau khi in thành phẩm thì đối với các tác phẩm thiết kế thời trang, độ chân thực của màu được ưu tiên hàng đầu.

Màu sắc chân thật là yếu tố quan trọng trong các bộ sưu tập thời trang

Các chất liệu vải khi được lên màu, tùy vào từng loại mà độ sáng tối, tương phản, highlight… của màu sẽ khác nhau. Nếu các designer thiết kế thời trang không được làm việc với các thiết bị tối ưu hóa hiển thị hình ảnh, sản phẩm làm ra sẽ tốn nhiều công sức chỉnh sửa, thay đổi sau khi kiểm duyệt. Chính vì vậy, nhu cầu về một máy tính có màn hình chuyên biệt dành cho lĩnh vực này cũng được đặt lên hàng đầu trong ngành.

Acer Predator XB273U GS 27’’ – Màn hình cho designer “gửi file nào chốt file đó”

Dù ở khía cạnh công việc nào trong thiết kế đồ họa, màn hình vẫn đóng vai trò không thể thiếu và có phần “kén chọn” so với các màn hình máy tính thông thường khác.

 

Màn hình rộng rãi 27 inch cho designer

Hiểu rõ được vấn đề đó, nhà Acer thiết kế một giải pháp không thể tuyệt vời hơn với Acer Predator XB273U GS 27’’. Chiếc màn hình với kích thước 27’’ giúp mang lại không gian làm việc trên màn ảnh một cách rộng rãi nhất. Cùng với đó là các tính năng siêu việt của một màn hình đồ họa cần có như tấm nền IPS cải thiện độ sáng, tương phản chính xác, độ phân giải 2K (2560×1440) hứa hẹn mang lại những gam màu chân thực và sắc nét nhất có thể.

Độ phân giải 2K mang lại màu sắc chân thực rõ nét

Quan trọng hơn hết, chiếc màn hình của Acer hỗ trợ các designer tự do sáng tạo với hơn 16 triệu màu khác nhau. Với sự đa dạng này, bạn có thể tự tin “cân” mọi con brief, gửi file nào khách chốt file nấy.

Hiện nay, giá bán của Acer Predator XB273U GS 27’’ là 13,690,000đ. Với phân khúc giá 8 số này, Acer tự tin trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy với các designer trong mọi dự án. Nếu bạn đang cân nhắc về một giải pháp hiển thị tốt khi làm thiết kế, đừng ngại tham khảo chiếc màn hình không thể tuyệt vời hơn này nhé.

Tham khảo thêm sản phẩm khác: Acer ConceptD CP3 – lựa chọn hoàn hảo cho nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp

Tạm kết

Có câu “chọn bạn mà chơi, chọn thầy mà học”, màn hình là người bạn tri kỉ với các designer trong mọi dự án. Hãy nghiên cứu thấu đáo nhu cầu và mức giá phù hợp để an tâm chạy mọi dự án nhé. 

Có thể bạn quan tâm: Những yếu tố không thể thiếu cho một màn hình đồ họa chuyên nghiệp

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

10 months ago