Bật mí cách chụp phong cảnh đẹp bằng điện thoại

Trong mỗi chuyến du lịch hoặc tham quan, chắc chắn bạn sẽ trầm trồ trước vẻ đẹp của phong cảnh thiên nhiên và muốn lưu giữ lại những cảnh tượng tuyệt đẹp ấy. Nếu không có một chiếc máy ảnh “xịn” thì cũng đừng quá lo lắng, chỉ cần có trong tay một chiếc Smartphone bạn cũng có thể ghi trọn được cảnh đẹp của thiên nhiên kỳ thú. Cùng khám phá ngay trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

1. Lưu ý đến tư thế chụp

Một trong những cách chụp phong cảnh đẹp bằng điện thoại cần lưu ý đầu tiên đó chính là tư thế. Bạn cần giữ chắc điện thoại, tránh rung lắc, bởi ống kính của điện thoại thường rất nhạy cảm với những chuyển động. Chỉ cần bạn rung nhẹ cũng có thể khiến cho bức ảnh bị mờ hoặc bị nhòe. Để giữ cho điện thoại không bị rung khi chụp thì tốt nhất nên giữ máy ngang tầm mắt, không nên duỗi tay quá xa cơ thể.

Tư thế chụp chuẩn giúp bạn có được những bức ảnh sắc nét

Ngoài ra, nếu trường hợp bạn hay bị rung tay thì có thể trang bị một cái chân máy. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại giá đỡ 3 chân giá rẻ dành riêng cho Smartphone. Những chân máy mini này có thiết kế nhỏ gọn nên bạn hoàn toàn không phải lo lắng về việc tốn diện tích hay cồng kềnh.

2. Cần lau sạch ống kính trước khi chụp

Ống kính của điện thoại rất dễ bị mờ và dính dấu vân tay, bụi bẩn. Do vậy, trước khi chụp bạn nên lau sạch ống kính bằng vải cotton mềm hoặc sử dụng nước xịt kính để làm sạch. Camera Smartphone sạch sẽ giúp điện thoại bắt sáng tốt, dễ nhận biết đối tượng để căn chỉnh màu sắc và độ nét cho phù hợp.

Lau sạch ống kính trước khi chụp để có chất lượng ảnh tốt nhất

3. Điều chỉnh các thông số kỹ thuật

Một trong những cách chụp phong cảnh đẹp bằng điện thoại vô cùng đơn giản đó chính là điều chỉnh các thông số. Hiện nay hầu hết các điện thoại thông minh đều được thiết lập phần cài đặt để người dùng dễ chỉnh sửa thông số theo ý thích. Bên cạnh đó cũng có một số máy được mặc định sẵn. Tuy nhiên, nếu để ở chế độ mặc định thì sản phẩm thu được sẽ không đa dạng và độc đáo. Do vậy, trong một số điều kiện đặc biệt như thiếu sáng, ngược sáng, chụp trong bóng tối thì bạn nên chuyển sang chế độ thủ công và tùy chỉnh các thông số như cân bằng trắng, phơi sáng, ISO và tốc độ màn trập để có được những bức ảnh phong cảnh đẹp mắt nhất.

Điều chỉnh các thông số kỹ thuật để thu được những bức hình độc đáo hơn

4. Điều chỉnh ánh sáng

Có thể nói ánh sáng là yếu tố quan trọng nhất, quyết định đến chất lượng của bức ảnh. Vì là ảnh phong cảnh nên ánh sáng yêu cầu cần tự nhiên. Tùy từng thời điểm trong ngày hoặc yếu tố thời tiết mà ánh sáng sẽ khác nhau, bạn cần chủ động điều chỉnh ánh sáng từ chính chiếc Smartphone của mình. Hầu hết các dòng Smartphone đều cho phép bạn điều chỉnh chế độ lấy nét và phơi sáng khi chụp. Bên cạnh đó, một số camera sẽ lấy nét tự động và chủ thể khi bạn đưa máy ảnh lên. Đối với máy ảnh tích hợp tính năng lấy nét bằng tay thì bạn chỉ cần chạm nhẹ tay vào màn hình, tại vật thể mà bạn muốn lấy nét là được.

Đừng quên điều chỉnh ánh sáng để có bức hình phong cảnh chân thật

5. Căn bố cục ảnh

Sự khác biệt giữa ảnh của nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp với người không có chuyên môn về chụp ảnh đó chính là ở bố cục. Nguyên tắc chụp ảnh với tỷ lệ 1/3 là một trong những nguyên tắc cơ bản mà bất kỳ “thợ ảnh” nào cần phải biết. Cơ sở của nguyên tắc này dựa trên sự sắp xếp bố cục thuận mắt và dễ nhìn.

Theo đó, mỗi khung hình sẽ được chia làm 9 phần bằng nhau với 4 điểm vàng là giao nhau giữa các đường kẻ ngang và dọc. Việc của bạn là bố trí chủ thể, bố cục ảnh sao cho phù hợp với các đường chia 1/3 này để tăng sự cân đối và cuốn hút cho bức ảnh. Với cách chụp hình phong cảnh này, bạn sẽ có một bức ảnh có chiều sâu, bố cục tiền ảnh, trung cảnh và hậu cảnh rõ ràng, không hề thua kém so với chụp bằng máy ảnh.

Căn chỉnh bố cục để bức ảnh có chiều sâu 

6. Chụp hình phong cảnh đẹp cùng smartphone vivo V19

Để thực hành được những cách chụp phong cảnh đẹp bằng điện thoại theo những gợi ý ở trên thì điều không thể thiếu đó chính là có một chiếc điện thoại thông minh có camera tuyệt diệu. Và một trong số những smartphone được đánh giá là có khả năng chụp hình phong cảnh đẹp nhất hiện nay đó chính là siêu phẩm vivo V19.

vivo V19 mang đến trải nghiệm chụp hình phong cảnh đẹp bằng điện thoại

Tiếp nối những ưu điểm vượt trội của thế hệ “đàn anh”, vivo V19 sở hữu bộ 3 camera sau AI, điều này giúp bạn tạo ra những kiệt tác nhiếp ảnh vô cùng đơn giản. Cho dù bạn chụp ảnh phong cảnh thân thuộc gần gũi trong cuộc sống đến phong cảnh núi đồi hùng vĩ, biển cả bao la cũng không làm khó camera Selfie Kép 32MP và camera góc siêu rộng 8MP.

Camera góc siêu rộng AI của vivo V19 mở rộng tầm nhìn lên đến 120 độ, chụp được toàn bộ phong cảnh rộng lớn mà không cần phải di chuyển quá nhiều. Từ đó giúp bạn bắt trọn và lưu giữ được những khoảnh khắc ấn tượng.

Trên đây là những cách chụp phong cảnh đẹp bằng điện thoại vô cùng đơn giản. Chúc bạn có thể áp dụng thành công và thu được những thành phẩm hài lòng! 

 

 

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

5 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago