Bật mí cách chụp ảnh mờ ảo cực đơn giản trên điện thoại vivo

Để sở hữu một bức ảnh sống ảo tuyệt đẹp và hoàn hảo trên điện điện thoại thì  không thể bỏ qua những kỹ thuật chụp hay chỉnh sửa ảnh. Các tuyệt chiêu như làm mờ ảnh sẽ làm mờ hậu cảnh cho bức ảnh và tôn lên vẻ sắc nét, độc đáo cho chủ thể. Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, người dùng có thể ứng dụng chụp ảnh với hiệu ứng xóa phông, mờ ảo trên ngay trên điện thoại. Hãy cùng khám phá cách chụp ảnh mờ ảo cực đơn giản trên điện thoại vivo nhé.

Ưu điểm của chụp ảnh mờ ảo

Chụp ảnh mờ ảo cực xịn mịn bằng điện thoại

Nếu là một người yêu thích sống ảo thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua chức năng chụp ảnh mờ ảo, làm mờ hậu cảnh trên điện thoại. Những bức ảnh xóa phông luôn đòi hỏi người dùng phải nắm được một số kỹ thuật phức tạp nhưng với điện thoại vivo, người dùng có thể thao tác rất đơn giản là đã có một bức ảnh theo ý muốn. Bức ảnh sau khi được làm mờ những cảnh tượng hậu cảnh phía xa với những màu sắc ấn tượng sẽ trở lên lung linh và hoàn hảo. 

Chụp ảnh mờ ảo hay còn được gọi là chụp ảnh xóa phông với việc sử dụng ống kính thứ 2 đã được chỉnh tiêu cự hay sử dụng một số phần mềm để làm mờ hậu cảnh. Ưu điểm của chụp mờ ảo là giúp nổi bật chủ thể và tạo nét nghệ thuật cho bức ảnh. Chụp ảnh xóa phông trước đây chỉ có ở những máy ảnh chuyên nghiệp nhưng giờ đây người dùng có thể sử dụng tính năng này trên các dòng điện thoại vivo. 

Một số lưu ý khi chụp ảnh mờ ảo bằng điện thoại

Tận dụng những tính năng hỗ trợ để chụp mổ bức ảnh mờ ảo hoàn hảo

Để có được một bức ảnh mờ ảo nghệ thuật thì việc chọn địa điểm chụp là khâu vô cùng quan trọng. Ảnh mờ hậu cảnh trên điện thoại sẽ trở nên đẹp mắt hơn khi bạn chọn những bối cảnh không quá tối hay không quá sáng để chụp. Người dùng nên chọn những bối cảnh có những phần đèn nhỏ lấp lánh trên bức tường hay tán cây để tạo ra hiệu ứng xóa phông hoàn hảo và độc đáo.

Ngoài việc chọn bối cảnh thì việc canh vị trí bố trí camera điện thoại cũng quan trọng không kém. Người dùng nên giữ khoảng cách giữa camera và chủ thể từ 1-1,5m để có được bức ảnh xóa phông hoàn hảo. Trước khi chụp, người dùng nên lấy nét bằng điện thoại, kéo thanh tăng và giảm thanh độ sâu ở mức phù hợp để bức ảnh thu được sắc nét, không xuất hiện những vùng chênh sáng. Bức ảnh mờ ảo sẽ trở nên lung linh hơn nếu bạn biết dùng đèn flash tích hợp cùng ống kính khẩu độ lớn trên điện thoại. 

Các tính năng chụp ảnh với độ phân giải và khẩu độ lớn của điện thoại vivo sẽ giúp người dùng chủ động chụp được những bức ảnh sắc nét và ưng ý. Bức ảnh sẽ được hỗ trợ thêm tính năng selfie kép tự nhiên, sáng đẹp trong mọi môi trường nhờ các chức năng tự động điều chỉnh. Đặc biệt hơn, người dùng có thể sử dụng bộ lọc màu phong phú, ghép chữ ha thêm stickers AR để làm cho bức ảnh thêm sống động, bắt kịp xu hướng. Chỉ với những thao tác đơn giản, người dùng có thể tạo ra những bức ảnh mờ ảo nghệ thuật mà không cần sử dụng đến máy ảnh chuyên nghiệp. 

Những yếu tố quan trọng khi chụp ảnh xóa phông

Những yếu tố quan trọng để có một bức ảnh xóa phông lung linh

Để có được một bức ảnh mờ ảo đẹp mắt bằng điện thoại thì bạn cần phải quan tâm đến ba yếu tố khẩu độ, tiêu cự và kích thước cảm biến. Độ khẩu độ camera càng lớn sẽ giúp mang lại khả năng xóa phông dễ dàng và tăng độ sắc nét cho bức ảnh. Việc điều chỉnh tiêu cự trên điện thoại càng dài sẽ quyết định đến khả năng xóa phông càng mạnh. Trước khi chụp ảnh mờ ảo, người dùng cần chú ý chọn hậu cảnh xa chủ thể và tăng kích thước cảm biến lớn để việc xóa phông trở nên hiệu quả hơn.

 

Việc làm mờ hậu cảnh hay xóa phông sẽ giúp bức ảnh trở nên ít lộn xộn và tôn lên vẻ đẹp nổi bật của chủ thế. Cách chụp ảnh mờ ảo trên điện thoại vivo sẽ giúp bạn có được những bức ảnh lung linh, sắc nét và nghệ thuật theo kịp xu hướng. Hy vọng, bài viết sẽ giúp các bạn nắm được cách chụp ảnh mờ ảo dễ dàng ở mọi lúc mọi nơi.

 

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago