Tổng hợp những điều cần biết về chụp ảnh làm mờ hậu cảnh

Chụp ảnh mờ hậu cảnh hay còn gọi là chụp ảnh xóa phông, là trào lưu chụp ảnh được yêu thích trong những năm gần đây. Vậy, chụp ảnh làm mờ hậu cảnh là gì? Cách chụp thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu hơn về phương pháp chụp ảnh này.

1. Chụp ảnh mờ hậu cảnh là gì?

Như đã nói đến ở phần đầu, chụp mờ hậu cảnh cũng có tên gọi khác là chụp xóa phông, hai kiểu chụp này là một. Kỹ thuật chụp này là thao tác làm mờ phông nền phía sau qua đó làm nổi bật chủ thể một cách sắc nét. Ảnh xóa phông ngoài việc tạo ra chiều sâu thì còn làm cho hậu cảnh trở nên nghệ thuật hơn, giúp tạo hiệu ứng bokeh ánh sáng, tăng tính thẩm mĩ cho bức ảnh.

  Tìm hiểu về cách chụp làm mờ hậu cảnh

Những chỉ số quyết định khả năng làm mờ hậu cảnh tốt trên điện thoại:

– Tiêu chuẩn cho một chiếc điện thoại có thể chụp xóa phông là phải có 2 camera trở lên trong đó gồm một ống kính có khẩu độ lớn. Tiêu cự dài và kích thước cảm biến.

– Khẩu độ là giá trị f/x, khi x càng nhỏ thì khẩu độ càng lớn. Khẩu độ càng lớn thì khả năng xóa phông làm mờ của máy càng dễ.

– Tiêu cự trên điện thoại khi quy đổi sang máy ảnh thường ở mức 24,26, hoặc 28mm. Khi tiêu cự càng dài thì khả năng làm mờ hậu cảnh càng tốt.

– Kích thước cảm biến càng lớn, thì tính năng làm mờ hậu cảnh của điện thoại càng hiệu quả hơn.

Ngoài ra khoảng cách giữa chủ thể và phông nền càng xa thì khả năng làm mờ hậu cảnh càng tốt.

2. Làm thế nào để có bức ảnh làm mờ hậu cảnh đẹp?

Điều chỉnh ánh sáng phù hợp

Việc điều chỉnh ánh sáng rất quan trọng khi chụp ảnh xóa phông. Ánh sáng quá tối hoặc quá sáng cũng làm ảnh hưởng đến khả năng nhận diện chủ thể và hậu cảnh của máy. Khi đó máy có thể nhận định sai chủ thể, khiến cho ảnh chụp bị mờ, mất nét. Vì vậy trước khi chụp xóa phông bạn cần căn góc máy và ánh sáng phù hợp.

Chú ý khoảng cách giữa chủ thể và hậu cảnh

Chủ thể đứng quá gần hậu cảnh sẽ làm cho việc nhận dạng và làm mờ trở nên khó khăn, máy không thể phân định rõ được chủ thể. Và hậu cảnh khi được làm mờ cũng không đẹp, có thể khiến người nhìn rối mắt.

  Cách chụp để có bức ảnh đẹp

Vì vậy để có một bức ảnh làm mờ hậu cảnh đẹp, người chụp cần tuân thủ quy tắc đứng gần chủ thể và đứng xa hậu cảnh. Đây là yếu tố dễ điều chỉnh nhất, là nhân tố giúp cải thiện chất lượng ảnh chụp khi mà bạn không thể thay đổi những yếu tố như tiêu cự, khẩu độ, kích thước cảm biến.

Sử dụng thêm phụ kiện rời để thay đổi tiêu cự

Những ống kính rời sẽ giúp cho tiêu cự của máy ảnh tăng lên, nhờ đó mà khả năng làm mờ hậu cảnh sẽ tốt hơn. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại ống kính được sản xuất dành riêng cho điện thoại như ống Tele, ống wide, ống macro, trong đó ống kính tele là ống kính dùng để hỗ trợ tính năng chụp ảnh xóa phông. 

Tuy nhiên những thiết bị này được bán với giá khá cao trên thị trường, có loại lên đến hàng triệu đồng. Vì vậy chỉ những người cần sử dụng điện thoại để chụp ảnh và ghi hình thường xuyên mới nên đầu tư những phụ kiện này.

3. Chụp ảnh mờ hậu cảnh bằng camera vivo

Theo kịp xu hướng của người dùng, hiện trên thị trường có rất nhiều điện thoại thông minh được tích hợp sẵn chế độ chụp ảnh làm mờ hậu cảnh như vivo V20, vivo V21 5G, vivo V19… Bạn sẽ không cần mất thêm chi phí để lắp camera mà vẫn có thể chụp những bức ảnh xóa phông như ý muốn.

Trong các dòng V nhà vivo, bài viết này sẽ giới thiệu cách chụp ảnh mờ hậu cảnh bằng vivo V21 5G. Đây là sản phẩm mới nhất của dòng V được nhà vivo cho ra mắt trong năm 2021, là sự kế thừa và cải tiến tính năng từ những sản phẩm cùng dòng trước đó. 

Nhờ thiết kế bộ 3 camera sau hiện đại, cùng các tính năng chụp ảnh xóa phông, cận cảnh, toàn cảnh, selfie… vivo V21 5G đã mang đến cho người dùng yêu thích chụp ảnh một trải nghiệm tuyệt vời.

  Ảnh mờ hậu cảnh đẹp hơn qua camera vivo V21 5G

Camera chính có độ phân giải lên đến 64MP, khẩu độ f/1.8, tiêu cự 26mm, camera góc chụp rộng 8MP và camera chụp cận cảnh 2MP, khẩu độ f/2.4, đã cho phép người dùng có thể tự tin chụp những bức ảnh sắc nét, mang đầy tính nghệ thuật không thua gì chụp bằng máy ảnh.

Ngoài ra, vivo V21 còn được nhà vivo trang bị đầy đủ những tính năng chỉnh sửa làm đẹp tự động, bộ lọc màu đa dạng, hiệu ứng phong phú, nhờ đó mà người dùng có thể chụp và chỉnh sửa theo ý thích của mình.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến cách chụp ảnh làm mờ hậu cảnh. Hy vọng những hướng dẫn trong bài viết này sẽ giúp cho bạn tạo ra được những bức ảnh xóa phông thật đẹp.

 

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago