Có nên mua laptop gaming dưới 30tr?

Thực sự mà nói thì việc đầu tư một chiếc laptop chuyên dụng cho gaming cũng khá là tốn kém. Theo quan niệm từ nhiều năm trước, các game thủ phải chi hàng chục triệu, thậm chí cả hàng trăm chỉ để tạo ra một chiếc máy xịn sò, chơi game ổn định. Thế nhưng, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, sự nỗ lực của các hãng công nghệ trong việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng thì những chiếc laptop gaming dưới 30tr cũng đã ra đời. Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra lúc này là có nên lựa chọn những mẫu máy này để chơi game? Cùng giải đáp trong phần dưới đây!

Laptop gaming dưới 30tr là quá thấp hay quá cao?

Dưới 30tr thì khá vô chừng với nhiều con số khác nhau, nên tạm thời chúng ta lấy mốc 30tr để làm quy chuẩn so sánh nhé. Theo bạn, đầu tư 30tr để mua một laptop gaming là cao hay thấp? Câu hỏi có lẽ sẽ phụ thuộc vào góc nhìn và khả năng tài chính của một người. Nhưng một điều rõ ràng có thể nhận thấy so với những năm trước đây thì việc chi 30tr cho một laptop chuyên dụng chơi game thì không phải là quá cao. 

Laptop gaming chắc chắn sẽ mạnh mẽ và thích hợp cho một số công việc yêu cầu giải quyết tác vụ nặng khác chứ không chỉ đơn thuần là một laptop chơi game  

Nếu bạn là dân chuyên chơi game hay thường làm việc với những tác vụ nặng thì chắc đã quá quen với việc chi tiền hàng trăm triệu chỉ để build một dàn máy hay một laptop ngon nghẻ đúng không? Laptop gaming khá mạnh, mua một máy tính chuyên chơi game, bạn có thể sử dụng nó để cân hàng loạt các tác vụ nặng khác, kể cả thiết kế đồ họa, render video hay viết code. 

Bên cạnh đó, laptop chơi game còn được thiết kế theo ngôn ngữ cá tính, hầm hố, thể hiện mạnh mẽ cái tôi cá nhân của người sử dụng. Bạn có thể mang máy đi bất cứ đâu mà không sợ mình quá lu mờ, nhạt nhẽo trước đám đông.

Laptop gaming chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm đỉnh cao hơn trong cuộc “battle” căng thẳng  

Và hơn hết, một laptop dành để chơi game thì tất nhiên phải chơi game ổn định hơn so với một mẫu máy phổ thông rồi đúng không? Bạn đừng lo lắng về chất lượng hình ảnh hay thời gian phản hồi chậm trễ, vì laptop gaming sẽ cân hết tất cả mọi thứ, việc của bạn là hòa vào cuộc chiến và thi đấu hết mình trong các trận battle khốc liệt.

Gaming Nitro 5 – laptop gaming dưới 30tr đáng để đầu tư

Thiết kế mang đậm phong cách gaming dù được hoàn thiện bằng vỏ nhựa

Trong phiên bản mới nhất, Gaming Nitro 5 sở hữu một phong thái chuẩn gaming với tone màu đen đỏ chủ đạo. Mặc dù hoàn thiện bằng nhựa, nhưng Gaming Nitro 5 vẫn thể hiện rõ sự cứng cáp, mạnh mẽ đầy nam tính của mình. Thiết kế phần tản nhiệt có những được gân cực kỳ tinh xảo, mang đến sự độc lạ, tạo nên cái tôi cá nhân đầy khác biệt của chủ sở hữu.

Bàn phím chia 4 vùng độc đáo của Nitro 5

Bàn phím của dòng laptop gaming dưới 30tr này cũng được trang bị hệ thống đèn LED tinh tế chia thành 4 vùng, mang đến trải nghiệm độc đáo cho anh em game thủ. Tín đồ công nghệ hoàn toàn có thể tùy chỉnh màu sắc tùy theo ý muốn thông qua phần mềm Nitro Sense tích hợp sẵn trên máy.

Màn hình với khả năng hiển thị “đáng đồng tiền bát gạo”

Gaming Nitro 5 sở hữu màn hình với kích thước khá lớn, 15.6 inch cùng độ phân giải tiêu chuẩn Full HD. Đi kèm với đó là tấm nền IPS cho góc nhìn rộng và rõ nét. Với Nitro 5, các game thủ dễ dàng quan sát ở những góc hẹp, từ đó mang đến những trận chiến kịch tính, máu lửa hơn. Tốc độ quét của Gaming Nitro 5 cũng được đánh giá cao với 165Hz. Công nghệ chống chói ComfyView tích hợp trên máy tính xách tay này cũng giúp người dùng làm việc, chơi game hiệu quả hơn trong môi trường chiếu sáng.

Viền màn hình cực mỏng chỉ 6.3mm mang đến nhiều không gian giải trí hơn cho anh em game thủ. Ngoài ra, Gaming Nitro 5 còn đáp ứng đến 90% dải màu sRGB cùng độ sáng 270 nits, nhờ đó mà chất lượng hiển thị của màn hình cũng trở nên đã mắt và chân thực hơn rất nhiều.

Hệ thống tản nhiệt làm việc siêu đỉnh

Gaming Nitro 5 phiên bản 2021 sở hữu hệ thống tản nhiệt đỉnh cao  

Tản nhiệt là một phần vô cùng quan trọng khi sử dụng laptop gaming. Kết cấu quạt đôi tản nhiệt có tốc độ quay tối đa 6000rpm cùng công nghệ Acer CoolBoost tăng tốc độ quạt, giảm nhiệt độ CPU/GPU đi 9%. Bên cạnh đó, Nitro Sense với khả năng kiểm soát nhiệt độ và hiệu chỉnh tốc độ quạt cũng hỗ trợ chiếc laptop gaming dưới 30tr nhà Acer hoạt động tốt hơn dù chơi game liên tục nhiều giờ đồng hồ. Nitro 5 2021 hỗ trợ 4 khe hút/thoát nhiệt giúp tốc độ làm mát nhanh hơn 25%, giữ máy hoạt động luôn ổn định với hiệu năng cao, đảm bảo độ bền của máy.

Hiệu năng mạnh mẽ cho trận chiến thêm hấp dẫn

Gaming Nitro 5 được hãng sản xuất Acer trang bị Chip thế hệ thứ 11 Intel Core i7-11800H 8 nhân 16 luồng, cùng xung luồng 3.0 GHz-4.6GHz. Dung lượng RAM lên đến 8GB DDR4 Memory,  3200 MHz, ổ cứng 512GB PCIe NVMe SSD (hỗ trợ nâng cấp tối đa thêm HDD: 2TB, SSD: 2 khe M.2, mỗi khe 1TB SSD NVMe PCIe – RAI0), cùng card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1650 hoặc RTX 3060 chuyên dùng chơi game. Cấu hình mạnh mẽ giúp Nitro 5 chứng minh khả năng đăng cai vị trí “minh chủ” của phân khúc laptop gaming dưới 30tr.

Trên đây là thông tin về những thắc mắc liệu laptop gaming dưới 30tr có đáng để mua hay không và đâu là mẫu laptop đáng đầu tư nhất ở mức giá này. Hy vọng mọi người đã có thêm nhiều thông tin bổ ích trước khi mua sắm máy tính chuyên dụng chơi game. Hiện nay hãng công nghệ Acer đang có chương trình khuyến mãi “Người chơi hệ Gen Z – Học đỉnh chơi chất”. Cụ thể, khách hàng mua các dòng laptop gaming trong vòng 1.8.2021 đến 31.10.2021 sẽ được tặng thêm 1 năm bảo hành miễn phí. Xem chi tiết tại đây!

>>> Top 3 mẫu laptop gaming dưới 30 triệu đáng mua nhất

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago