Những app chụp hình phong cảnh đẹp bạn nên tham khảo khi đi du lịch

Nếu bạn là người đam mê nhiếp ảnh và có sở thích chụp ảnh phong cảnh, bài viết này là dành cho bạn. Với bài viết dưới đây, vivo sẽ giới thiệu đến bạn danh sách các app chụp hình phong cảnh đẹp mà bạn nên sở hữu, những ứng dụng này được xem như là những trợ lý nhiếp ảnh, giúp bạn tạo nên được những bức ảnh phong cảnh vô cùng chất lượng. Mặc dù khi vào tìm kiếm trong App Store hoặc Google Play, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy hàng nghìn ứng dụng chụp ảnh, nhưng bạn sẽ băn khoăn không biết cái nào tốt hay cái nào xấu để lựa chọn. Đừng lo lắng bởi danh sách tổng hợp này hoàn toàn dành cho bạn!

Danh sách các app chụp hình phong cảnh đẹp 

Các app chụp hình phong cảnh đẹp sẽ là “trợ thủ” nhiếp ảnh đắc lực của bạn

1. Ứng dụng chụp ảnh để lập kế hoạch và chuẩn bị

PhotoPills

Nếu PhotoPills không có trên điện thoại của bạn, hãy tải xuống ngay bây giờ  (download được cả ở iOS và Android). Đây là một ứng dụng cực kỳ mạnh mẽ với các tính năng dành riêng cho việc chụp ảnh phong cảnh dễ dàng và thành công hơn. Nó không chỉ giúp bạn lập kế hoạch dựa trên vị trí của mặt trời hoặc mặt trăng, mà bạn còn có thể lưu kế hoạch của mình và chia sẻ với những người khác.

Hơn hết, nó còn được tích hợp thực tế tăng cường để bạn có thể xem đường đi của mặt trời hoặc mặt trăng, cũng như vị trí của Dải Ngân hà. Ứng dụng này kết hợp những thuật toán giúp bạn tính độ sâu trường ảnh, độ phơi sáng và trình trợ giúp tua nhanh thời gian tiện dụng để tính toán các cài đặt thích hợp cho chuỗi thời gian trôi đi trong ngày.

Ứng dụng PhotoPills

The Photographer’s Ephemeris

Một ứng dụng chụp ảnh cần có khác sẽ giúp bạn lập kế hoạch cho chuyến phiêu lưu của mình là The Photographer’s Ephemeris (TPE) (download được cả ở iOS và Android). Giống như PhotoPills, TPE cung cấp cho bạn sức mạnh để xem vị trí của mặt trời và mặt trăng tại bất kỳ vị trí nhất định nào.

Phiên bản 3D mới của TPE hiển thị cách ánh sáng tương tác với cảnh quan tại bất kỳ vị trí nhất định nào trên thế giới. Trên thực tế, với TPE 3D, bạn có thể xem mặt trời mọc hoặc lặn cho bất kỳ ngày sắp tới nào, xem các ngôi sao di chuyển xung quanh bầu trời trong chế độ 3D và xem mặt trời sẽ lặn như thế nào sau những ngọn núi và các tính năng cảnh quan khác để bạn có thể ở đúng chỗ và đúng lúc.

Chỉ cần đặt điểm đánh dấu ở nơi bạn muốn khảo sát hiện trường, nhấn đúp vào điểm đánh dấu và TPE sẽ cung cấp cho bạn chế độ xem mặt đất từ điểm đó. Ứng dụng thậm chí còn hiển thị độ cao của mặt trời và mặt trăng, thời gian hiện tại và các điểm đánh dấu cho biết vị trí của mặt trời mọc và lặn so với vị trí của bạn.

Ứng dụng TPE

2. Ứng dụng cho các loại cảnh quan cụ thể

SkySafari

Nếu bạn thích chụp ảnh thiên văn, bạn cần tải xuống ứng dụng SkySafari (download được cả ở iOS và Android). Phiên bản mới nhất – 6 Pro – có một cơ sở dữ liệu khổng lồ về các thiên thể bao gồm mọi vật thể từng được phát hiện trong hệ mặt trời.

Với bản đồ chính xác, tính năng điều khiển kính viễn vọng và chế độ thực tế tăng cường, thực sự không có đối thủ khi nói đến “trợ thủ” hàng đầu để giúp bạn xử lý ảnh thiên văn.

 Giao diện ứng dụng SkySafari

MySunset

Việc theo đuổi ánh sáng với “golden hours” lý tưởng sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bạn biết chính xác thời điểm mặt trời mọc và lặn từ vị trí của bạn. Thông tin đó được tạo dễ dàng trong ứng dụng MySunset (download được ở cả iOS và Android). Bạn có thể xem dự đoán bình minh và hoàng hôn trước 5 ngày. Ứng dụng cũng sẽ thông báo cho bạn về những lần bình minh và hoàng hôn sắp tới để giúp bạn lên kế hoạch cho việc chụp ảnh của mình.

Bạn có thể nhập các vị trí tùy chỉnh vào ứng dụng, theo cách đó, bạn chắc chắn sẽ được cập nhật thông tin khi di chuyển xung quanh. Mỗi vị trí có một tỷ lệ phần trăm dự báo, một màu tương ứng biểu thị mức độ tốt của bình minh hoặc hoàng hôn và một biểu tượng cho bạn biết dự báo được dự đoán.

Ứng dụng MySunset

My Tide Times

Nếu bạn đang muốn ghi lại những bức ảnh tuyệt đẹp tại bờ biển, My Tide Times là một “trợ lý” tuyệt vời (download được ở cả iOS và Android). Với sự hỗ trợ từ hơn 9.000 trạm thủy triều trên khắp thế giới, My Tide Times sẽ cung cấp cho bạn những dự đoán thủy triều chính xác nhất, cho dù bạn ở đâu.

Bạn cũng có thể xem các dòng chảy và xem dự báo trong bảy ngày và vì thông tin được tải xuống điện thoại của bạn, nếu vị trí bạn đang đến không có internet, bạn vẫn có thể xem chi tiết bạn cần để tính thời gian cho cảnh quay của mình hoàn hảo.

3. Ứng dụng chỉnh sửa những bức ảnh phong cảnh tốt nhất 

VSCO

VSCO (download được ở cả iOS và Android) là một ứng dụng cực kỳ mạnh mẽ với rất nhiều công cụ nhưng vẫn có giao diện gọn gàng, đơn giản và dễ sử dụng để hỗ trợ bạn duy trì quy trình làm việc của mình gọn gàng và hiệu quả. Nó cũng được thiết kế đẹp vô cùng đẹp mắt và nhờ đó có thể giúp truyền cảm hứng sáng tạo hơn cho bạn.

VSCO có vô số các bộ lọc được gọi là preset (một số yêu cầu trả thêm tiền) với gần như đầy đủ các gam màu từ đen trắng đến moody đến cổ điển đến sôi động. Ngoài ra, có các công cụ để xử lý các điều chỉnh về độ phơi sáng, cân bằng trắng, độ tương phản, vùng sáng và bóng, độ sắc nét, v.v.

Trình chỉnh sửa mạnh mẽ của ứng dụng VSCO

VSCO cũng giúp bạn dễ dàng tạo ra các “công thức” chỉnh sửa tùy chỉnh để mang lại cho ảnh của bạn một thẩm mỹ nhất quán. Chưa dừng lại ở đó, VSCO còn cung cấp cho bạn một ứng dụng máy ảnh tích hợp có khả năng chụp ảnh RAW, cài đặt phơi sáng thủ công và lấy nét bằng ống kính bằng tay!

Lightroom CC

Giống như VSCO, Lightroom CC (download được ở cả iOS và Android) cung cấp rất nhiều công cụ để chỉnh sửa và mặc dù nhiều công cụ trong số đó là miễn phí, nhưng bạn cần phải đăng ký và trả thêm phí cho Lightroom để mở khóa tất cả các tính năng.

Mặc dù vậy, Lightroom CC là một ứng dụng tuyệt vời cung cấp cho bạn nhiều phương pháp chỉnh sửa truyền thống hơn đối với hình ảnh của bạn. Tuy không có các bộ preset cài đặt trước như trong VSCO, Lightroom CC tập trung nhiều vào khả năng điều chỉnh độ phơi sáng, điều chỉnh đường cong, điều chỉnh HSL, v.v.

Giao diện ứng dụng Lightroom

Mặc dù ở trên không phải là danh sách đầy đủ tất cả các app chụp hình phong cảnh đẹp và tốt nhất, nhưng những ứng dụng được liệt kê ở đây chắc chắn sẽ giúp bạn thành công hơn với những bức ảnh phong cảnh của mình! Hy vọng bài viết này của vivo đem đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích về những app chụp cảnh đẹp và chúc bạn thành công tạo nên những bức ảnh chụp phong cảnh tuyệt đẹp của riêng mình!

 

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

5 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago