Nên lựa chọn điện thoại chụp hình đẹp nào vào năm 2020?

Ngày nay trên thị trường smartphone có rất nhiều mẫu điện thoại chụp hình đẹp được ra mắt nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Khi đứng trước quá nhiều lựa chọn khiến bạn phân vân không biết nên tìm cho mình chiếc điện thoại nào là phù hợp nhất?. Vậy hãy tham khảo ngay bài gợi ý dưới đây nên lựa chọn đt chụp hình đẹp nào vào năm 2020 nhé?

vivo S1 Pro 8GB-128GB

Năm 2020 là năm của nhà vivo khi mới chỉ nửa đầu năm mà đã có 3 siêu phẩm mới ra mắt cùng những tính năng vượt trội đó là vivo V19, vivo Y50 và vivo S1 Pro. vivo S1 Pro nằm trong phân khúc giá thành tầm trung nhưng sở hữu camera chất lượng với cụm 4 camera phía sau và một camera trước cùng bạn tạo nên những bức ảnh cho riêng mình chỉ trên một chiếc điện thoại nhỏ gọn.

Cụm 4 camera

Mang trên mình cụm 4 camera sau cùng những cảm biến chất lượng với công nghệ AI và 1 camera trước với các thông số ấn tượng:

  • Camera chính: Độ phân giải 48 MP, khẩu độ f/1.8.
  • Camera siêu rộng: Độ phân giải 8 MP, khẩu độ f/2.2.
  • Camera đo độ sâu trường ảnh: Độ phân giải 2 MP, khẩu độ f/2.4.
  • Camera siêu macro: Độ phân giải 2 MP, khẩu độ f/2.4.
  • Camera trước: Độ phân giải 32 MP.

Camera chính của vivo S1 Pro khi chụp trong điều kiện bình thường đầy đủ ánh sáng cho ra chất lượng ảnh tốt cùng màu sắc khá trung thực, độ tương phản hài hòa và khá đầy đủ các chi tiết trong bức ảnh được chụp.

vivo S1 Pro với chất lượng ảnh tái tạo màu sắc hình ảnh khá thực và chân thực

Do khẩu độ camera chính khá lớn nên khi chụp dưới điều kiện thiếu sáng hoặc trong nhà, vivo S1 Pro vẫn làm khá tốt nhiệm vụ của mình và gần như không xảy ra hiện tượng noise ảnh, khả năng bù sáng tốt, chi tiết tái tạo khá ổn và màu sắc không bị quá bệt, đều nhau, độ tương phản vừa phải.

Ảnh được chụp trong điều kiện thiếu sáng

 Camera vivo S1 Pro chụp ảnh với chi tiết lên tốt, đều màu khi chụp trong nhà

Đối với chế độ zoom quang 2x, các chi tiết được tái tạo ổn tuy nhiên khi so với chụp camera chính thì các chưa được đầy đủ, còn về màu sắc thì ổn định hơn so với zoom 1x.

Hình ảnh khi được zoom 2x ở camera vivo S1 Pro 

Còn đối với ảnh chụp ngược sáng thì vivo S1 Pro vẫn cho ra chất lượng ảnh tốt cùng chi tiết ổn định và khá đầy đủ, những vùng bị cháy sáng tái tạo lại mang đến màu sắc ổn định và hài hòa hơn. 

Ảnh chụp ngược sáng trên vivo s1 pro cho ra chất lượng ảnh tốt cùng chi tiết ổn định và khá đầy đủ

Camera góc siêu rộng 8MP cho góc rộng tới 120 độ trên trải nghiệm chụp thực tế cho thấy góc siêu rộng hạn chế được hiệu ứng cong góc và màu sắc cho ra  tối hơn camera chính một xíu, chi tiết giữ được ở mức ổn định không quá đầy đủ như khi chụp ở camera chính.

Ảnh chụp với camera góc siêu rộng của vivo S1 Pro

Bên cạnh camera góc siêu rộng là camera siêu macro cho phép chụp ở khoảng cách khá gần tối đa là 4 cm. Ở chế độ này lấy nét khá nhanh và tốt và gần như không có hiện tượng rung nhòe, chi tiết tái tạo ổn và màu sắc khá trung thực. 

Màu sắc ảnh siêu macro tái tạo khá tốt trên vivo S1 Pro

Camera selfie AI 32MP 

Nằm trong danh sách những chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp ấn tượng thế nên việc vivo S1 Pro được trang bị bộ camera trước vô cùng ấn tượng cũng là điều dễ hiểu. Camera selfie với độ phân giải cao lên tới 32MP cùng những tính năng hỗ trợ chụp ảnh như chụp bằng lòng bàn tay, chụp bằng giọng nói thông minh, bù sáng màn hình thông minh, hình chìm thời gian, hình mờ mẫu, nhận biết giới tính, vuốt ngang chuyển đổi bộ lọc, làm đẹp chi tiết,… sẽ cùng bạn chụp những bức ảnh siêu sắc nét và xinh lung linh, rạng ngời.

Camera selfie vivo S1 Pro với độ phân giải cao lên tới 32MP

Redmi Note 8 Pro

Camera

Tiếp theo là điện thoại Redmi Note 8 Pro cũng sở hữu cho mình cụm 4 camera sau sẽ giúp bạn trở thành nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp chỉ với một chiếc điện thoại nhỏ gọn trong tầm tay:

  • Camera chính (cảm biến góc rộng): Độ phân giải 64 MP, khẩu độ f/1.9, tiêu cự 26 mm.
  • Camera góc siêu rộng: Độ phân giải 8MP, khẩu độ f/2.2, tiêu cự 13 mm.
  • Camera macro: Độ phân giải 2 MP, khẩu độ f/2.4.
  • Cảm biến đo độ sâu độ phân giải 2MP, khẩu độ f/2.4.

Redmi Note 8 Pro sở hữu cho mình cụm 4 camera sau gồm: Cảm biến chính, cảm biến góc siêu rộng, cảm biến macro và cảm biến độ sâu

Camera chính với độ phân giải cực cao lên tới 64MP. Khi chụp ở điều kiện ban ngày camera cho ra chất lượng ảnh khá đẹp cùng màu sắc tươi sáng nhưng không kém phần chân thực giúp cho bức ảnh trở nên sinh động và sắc nét hơn. Độ tương phản được xử lý ở mức tương đối đem đến sự tự nhiên và có hồn cho bức ảnh.

Ảnh được chụp ở điều kiện ban ngày

Còn khi chụp ở điều kiện ban đêm, camera vẫn làm tốt khả năng của mình cho cho ra hình ảnh đầy tinh tế, phối màu và điều chỉnh độ bão hòa một cách chuyên nghiệp.

Tiếp tục là trải nghiệm thực tế đối với camera xóa phông, phần hậu cảnh được xóa mờ tự nhiên đủ để làm nổi bật chủ thể, không quá ảo diệu. Còn đối với camera góc rộng với góc chụp siêu rộng cùng bạn chụp những khung hình rộng lớn, cùng màu sắc dễ chịu.

Trải nghiệm thực tế đối với camera xóa phông

Ảnh chụp với camera góc rộng

Camera selfie

Camera selfie với độ phân giải lớn 20MP khẩu độ f/2.0 cùng chế độ làm đẹp thông minh sẽ tự động nhận dạng những đường nét trên gương mặt bạn, làm sáng và mịn da ở mức vừa phải, mang đến bức ảnh đầy tự nhiên và dễ nhìn.

Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ lựa chọn được cho mình chiếc điện thoại chụp hình đẹp ưng ý nhất với nhu cầu của bản thân. Một chiếc điện thoại phù hợp sẽ cùng bạn sáng tạo ra những bức ảnh cho riêng mình.

>> Xem thêm: Reiview bộ 4 camera AI ấn tượng trên vivo V19 

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago