Hướng dẫn chụp ảnh xóa phông trên Android

Những bức ảnh xóa phông luôn tạo nên một ấn tượng đặc biệt bởi chủ thể bức ảnh luôn được làm nổi bật nhất trên toàn bộ khung ảnh. Vậy làm cách nào để có thể có những bức ảnh như vậy? Và chụp ảnh xóa phông trên Android như thế nào?

Về cơ bản, chụp ảnh xóa phông trên Android có hai cách chính là sử dụng phần mềm chỉnh sửa và sử dụng điện thoại có camera kép tích hợp hiệu ứng xóa phông. Đương nhiên tùy vào từng dòng điện thoại, từng yêu cầu về hình ảnh sẽ có những phương pháp áp dụng phù hợp. Cụ thể như thế nào hãy cùng phân tích nhé.

Ứng dụng chụp ảnh xóa phông trên Android

Những ứng dụng chỉnh sửa ảnh hiện nay đều có tích hợp chức năng chụp ảnh xóa phông tùy chỉnh kết hợp với gợi ý chỉnh sửa. Và các bạn cũng không cần lo ngại về vấn đề cài đặt, lưu trữ bởi hầu hết những ứng dụng này đều miễn phí và chỉ chiếm một phần nhỏ dung lượng. Dưới đây sẽ là một vài ứng dụng nổi bật trong việc chụp ảnh xóa phông trên Android.

  1. Snapseed

Snapseed với khả năng chụp ảnh xóa phông trên Android chuyên nghiệp

Snapseed mang đến công cụ chỉnh sửa ảnh hoàn toàn miễn phí và ưu điểm đặc biệt là hoàn toàn không có quảng cáo nào xuất hiện trong quá trình sử dụng. Việc sử dụng Snapseed để xóa phông cũng không quá phức tạp, chỉ cần lựa chọn khoanh vùng chủ thể, ứng dụng sẽ tự động làm mờ những khu vực nằm ngoài khu vực.

Ngoài chức năng xóa phông, ứng dụng Snapseed cho phép người dùng có thể thực hiện được nhiều hơn với các bộ lọc, công cụ chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp. Những công cụ, bộ lọc có thể kể ra như điều chỉnh ánh sáng, màu sắc, làm nổi bật chi tiết, đổi tông màu chắc cắt sửa góc độ của từng tấm ảnh,…

  1. Focus Effect

Là ứng dụng chỉnh sửa ảnh miễn phí và dễ sử dụng, đặc biệt yêu cầu về hệ điều hành chỉ với Android 2.6 hỗ trợ cho cả những dòng điện thoại đời cũ. Với Focus Effect, thao tác làm mờ phông ảnh chỉ đơn giản là chọn đối tượng và khu vực muốn tập trung nhất, công việc sau đó chỉ chờ ứng dụng tự động làm mờ khu vực xung quanh, làm cho chủ thể nổi bật hơn.

Chụp ảnh xóa phông trên Android cùng các bộ lọc của Focus Effect

Không có quá nhiều chức năng như Snapseed nhưng Focus Effect lại có những ưu điểm về các bộ lọc riêng và đặc biệt là bộ sưu tập khung ảnh độc đáo.

Điện thoại có camera tích hợp xóa phông tự động

Thời gian gần đây, đặc biệt là những dòng điện thoại tầm trung hầu hết đều được trang bị các cụm camera cho khả năng chụp ảnh chuyên nghiệp hơn. Và ưu điểm của những dòng điện thoại này chính là thao tác chụp ảnh đơn giản với động tác chạm vào chủ thể lấy nét và bấm chụp. Vivo là nhãn hàng điện thoại đi đầu trong công nghệ chụp ảnh chuyên nghiệp, nên chụp ảnh xóa phông chỉ là một công nghệ nhỏ được trang bị ở các dòng điện thoại của vivo.

  1. Vivo S1

Với mong muốn mang đến một sản phẩm được trang bị các công nghệ của flagship nhưng với giá phù hợp hơn cho các phân khúc học sinh sinh viên. Vivo S1 được ra mắt vào tháng 8 năm 2019, được đánh giá cao về thiết kế cùng công nghệ hiện đại.

Vivo S1 với 2 phiên bản màu sắc cá tính

Chắc chắn, ai cũng sẽ chú ý tới cụm camera sau với 3 cảm biến của vivo S1. Cụ thể với camera chính có độ phân giải là 16MP, khẩu độ f/1.78, PDAF kết hợp với 2 camera phụ lần lượt là 8MP và 2MP cho khả năng chụp ảnh góc rộng và lấy chiều sâu ảnh góp phần tạo nên những bức ảnh xóa phông đẹp mắt

Đánh giá nhanh điện thoại vivo S1

2. Vivo V15

Thuộc dòng sản phẩm flagship của vivo tại Việt Nam nên sẽ không lấy gì làm lạ khi vivo V15 được trang bị hầu hết các công nghệ hiện đại tại thời điểm hiện tại. Bên cạnh cấu hình chất lượng phù hợp cho việc chơi game thì công nghệ camera của vivo V15 cũng đáng được nói đến.

Bộ 3 camera sau cho khả năng chụp ảnh xóa phông chuyên nghiệp

Ở mặt sau của vivo V15 được trang bị bộ 3 camera cho khả năng chụp ảnh chuyên nghiệp. Với các thông số độ phân giải lần lượt là 12MP, 8MP và 5MP cùng với việc được tích hợp công nghệ AI nhận biết hình ảnh thông minh cho khả năng xóa phông ảnh chuyên nghiệp không thua kém gì máy cơ. Bên cạnh đó, với khả năng nhận biết thông minh thì những đường nét của chủ thể đều được xác minh chính xác đem lại độ tự nhiên cho bức ảnh.

Tổng kết

Trên đây là hướng dẫn chụp ảnh xóa phông trên Android bằng các phần mềm và các dòng điện thoại tích hợp camera chụp ảnh xóa phông. Hy vọng bài viết sẽ mang đến những thông tin bổ ích cho bạn đọc.

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

10 months ago