Hướng dẫn chụp ảnh macro bằng điện thoại đẹp miễn chê

Macro là một trong những chế độ chụp ảnh độc đáo không quá xa lạ với nhiều tín đồ mê nhiếp ảnh. Với công nghệ đặc biệt này, người dùng có thể chụp lại những vật thể siêu cận, phóng đại sắc nét và chân thực. Để thu được một bức ảnh macro có tính nghệ thuật, tôn lên được vẻ đẹp của chủ thể, người dùng cần phải nắm được một số kỹ năng và cách chup. Hãy cùng tham khảo một số hướng dẫn chụp ảnh macro bằng điện thoại đẹp miễn chê trong bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về chế độ chụp ảnh macro

Chế độ chụp ảnh macro độc đáo

Macro được biết đến là chế độ chụp ảnh siêu cận, phóng đại vật thể to hơn so với thực tế với tỉ lệ 1:1, 1:2 hoặc hơn nữa. Với chế độ đặc biệt này, người dùng có thể chụp các chủ thế ở tỷ lệ cực gần như giọt sương, sự di chuyển của côn trùng,… Hình ảnh siêu cận thu được sẽ có kích thước gấp khoảng 2 lần hoặc thậm chí là 20 lần so với kích thước thực tế. Chế độ chụp ảnh siêu cận này sẽ giúp bạn tạo ra những bức ảnh độc đáo, mang tính nghệ với từng đường nét chân thực và thu hút người người xem. 

Hướng dẫn chụp ảnh macro bằng điện thoại

Lựa chọn đối tượng chụp ảnh macro

 Chọn đối tượng chụp ảnh macro 

Việc xác định chủ thể chụp ảnh cần phóng đại sẽ giúp cho bức ảnh macro của bạn trở nên độc đáo và thể hiện được tính nghệ thuật. Bạn nên lựa chọn những đối tượng có kích thước nhỏ để chụp siêu cận như hoa lá, côn trùng hay các bộ phận trên cơ thể,… Với mục đích là làm nổi bật chủ thể, các đối tượng có kích thước nhỏ mà mắt thường không nhìn thấy khi được chụp macro sẽ thu hút được sự tập trung của người xem. Thông thường, chế độ chụp ảnh phóng đại sẽ được áp dụng chụp với những đồ vật như đồng hồ, dây chuyền,… để quảng bá hình ảnh và sáng tạo tính nghệ thuật độc đáo. 

Sử dụng hỗ trợ chân máy để ổn định hình ảnh

Sử dụng chân máy để ổn định hình ảnh

Để đảm bảo chất lượng hình ảnh macro được sắc nét, chân thực, người dùng nên sử dụng thêm chân máy để hỗ trợ. Với những chiếc điện thoại không có tính năng chống rung quang học thì việc sử dụng tripod sẽ giúp người chụp giữ cố định và t thân bằng chân máy. Chỉ cần một chuyển động nhẹ trong quá trình lấy góc hay chờ cảnh cũng có thể khiến cho bức ảnh trở nên bị mờ nhờ, bể ảnh nên việc sử dụng chân máy là vô cùng cần thiết. 

Lựa chọn điện thoại chụp macro phù hợp

  Lựa chọn điện thoại vivo để chụp macro độc đáo

Bên cạnh việc nắm được một số kỹ năng chụp ảnh thì việc lựa chọn điện thoại sở hữu camera hiện đại cũng sẽ giúp bạn thu được một bức ảnh siêu cận ấn tượng. Vì chất lượng camera ảnh hưởng một phần không nhỏ đến chất lượng hình ảnh, đặc biệt là chụp ảnh siêu cận nên người dùng nên tham khảo các mẫu điện thoại có hệ thống camera có độ phân giải cao và được tích hợp các tính năng tiện ích thông minh.

Với mong muốn mang đến những trải nghiệm công nghệ đỉnh cao, vivo đã cho ra mắt mẫu điện thoại vivo V23e sở hữu hệ thống camera có độ phân giải cao với cụm camera sau lần lượt là 64MP, 8MP, 2MP, camera trước 50MP cùng chế độ chụp ảnh macro độc đáo. Với những ưu điểm công nghệ vượt trội như vậy, người dùng có thể tha hồ ghi lại những khoảnh khắc đẹp, chụp ảnh siêu cân với chất lượng sắc nét, chân thực không thua kém gì máy ảnh chuyên nghiệp. Đặc biệt hơn, mẫu điện thoại này còn được hỗ trợ Công Nghệ Chống Rung Quang Học OIS để giúp ảnh không bị mờ nhòe hay bể ảnh.  Nhờ được trang bị ống kính macro riêng biệt, vivo V23e sẽ tự động điều chỉnh độ sâu trường của bức ảnh tiện lợi. Người dùng chỉ cần đưa điện thoại lại chủ thể ở cự ly gần và chạm nét là máy đã có thể nhận diện rõ  và ghi lại sắc nét. 

Việc nắm được một số kỹ năng cơ bản về cách chụp macro sẽ giúp bạn ổn định được chất lượng hình ảnh và tôn lên được vẻ đẹp, tính nghệ thuật của chủ thể. Bên cạnh đó, người dùng nên lựa chọn các mẫu điện thoại sở hữu công nghệ camera hiện đại và tích hợp các tính năng chụp macro thông minh để đảm bảo chất lượng ảnh sắc nét và chân thực. Hy vọng, những chia sẻ trong bài viết này sẽ hướng dẫn chụp ảnh macro bằng điện thoại siêu đẹp nhé!

 

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago