Hướng dẫn chụp ảnh làm mờ hậu cảnh Android

Những bức ảnh được làm mờ hậu cảnh hiện nay đã quá quen thuộc với mọi người. Vậy làm cách nào để sở hữu những bức ảnh đầy nghệ thuật này, cùng tìm hiểu bài viết hướng dẫn chụp ảnh làm mờ hậu cảnh Android bên dưới nhé.

Chắc hẳn ai cũng biết được tác dụng chính của việc làm mờ hậu cảnh chính là làm nổi bật chủ thể lên hoặc muốn che đi những phần nền không liên quan trong bức ảnh. Hiện nay có hai phương pháp chính để có thể chụp ảnh làm mờ hậu cảnh là sử dụng ứng dụng hỗ trợ và sử dụng điện thoại camera kép có hỗ trợ xóa phông.

Ứng dụng hỗ trợ chụp ảnh làm mờ hậu cảnh trên Android

Hầu như tất cả các ứng dụng chỉnh sửa ảnh hiện nay đều có hỗ trợ làm mờ hậu cảnh. Và có thể kể ra một vài ứng dụng nổi bật về khả năng hỗ trợ làm mờ hậu cảnh như:

  1. PicsArt

Các bước sử dụng cụ thể như sau:

  • Bước 1: Trước tiên bạn cần phải lựa chọn ảnh để chỉnh sửa. Sau khi chọn xong bạn vào thanh công cụ (tool) nhấn chọn hình giọt nước (Tilt Shift)

Giao diện dễ nhìn của ứng dụng PicsArt

  • Bước 2: Dùng 2 ngón tay điều chỉnh khu vực cần lấy nét, phần còn lại sẽ tự động được làm mờ. Bạn có thể điều chỉnh độ mờ của hậu cảnh tùy ý đến khi đạt được độ mờ ưng ý.
  • Bước 3: chọn dấu tick ở góc phải màn hình để xác nhận và cuối cùng là bấm chọn lưu ảnh lại.

Ưu điểm: Thao tác đơn giản, dễ sử dụng và có hỗ trợ ngôn ngữ Tiếng Việt. Đặc biệt ứng dụng vào ảnh phông cảnh và những ảnh cần vùng lấy nét rộng. Ngoài ra PicsArt còn hỗ trợ các công cụ chỉnh sửa làm đẹp khác cùng các bộ lọc màu, hình ảnh, khung ảnh độc đáo, đẹp mắt.

Nhược điểm: Chỉ có thể làm mờ ảnh theo phương ngang và tâm tròn, không hỗ trợ lấy nét chi tiết. Bên cạnh đó, người dùng PicsArt có thể sẽ cảm thấy khó chịu khi quảng cáo thường hiện lên khá nhiều.

  1. AfterFocus

Bạn có thể tải miễn phí AfterFocus trên app store dễ dàng

  • Bước 1: Chọn ảnh cần xử lý, hình ảnh có thể tại từ bộ sưu tập hoặc chụp trực tiếp bằng công cụ take photo. Tại đây bạn sẽ được gợi ý 3 chế độ chỉnh sửa, lựa chọn Manual sẽ dễ sử dụng nhất.
  • Bước 2: Dùng tay bôi từng chi tiết chủ thể cần làm rõ nét, ở phần này, thao tác càng chính xác thì bức ảnh sẽ càng có độ tự nhiên rõ nét hơn. Tiếp tục bằng thao tác bấm vào nút tiếp theo bên trên góc phải ứng dụng sẽ tự động làm mờ phần còn lại.
  • Bước 3: Đây là bước tự do sáng tạo, chỉnh sửa ảnh với thanh công cụ hiển thị bên dưới cho gợi ý chỉnh sửa theo ý thích. Sau đó chỉ bằng thao tác lưu lại bạn đã có bức ảnh làm mờ hậu cảnh đầy nghệ thuật.

Ưu điểm: cho khả năng lấy nét theo từng chủ thể tùy theo ý thích của người chỉnh sửa.

Nhược điểm: do là ứng dụng chuyên dụng chỉnh sửa ảnh nên không có nhiều gợi ý về bộ lọc hay hiệu ứng làm đẹp, chèn chữ, khung ảnh bắt mắt. Không hỗ trợ ngôn ngữ Tiếng Việt.

 

>> Xem thêm: Android bộ nhớ nhanh đầy và những cách khắc phục không thể tốt hơn

 

Điện thoại camera kép hỗ trợ xóa phông

Vivo S1 Pro với 2 phiên bản màu sắc đầy thời trang, cá tính

Đương nhiên nếu bạn có điều kiện sở hữu chiếc điện thoại hiện đại thì việc chụp ảnh xóa phông càng dễ dàng hơn chỉ với thao tác chọn và chụp. Hiện nay trên thị trường hầu hết các sản phẩm điện thoại đều đã được trang bị cụm camera sau từ 2 camera trở lên và vivo S1 Pro đang dẫn đầu về số lượng camera và độ phân giải siêu chất lượng so với tầm giá.

Thông số camera sau đầy ấn tượng của S1 Pro

Vivo S1 Pro thu hút sự chú ý bởi vẻ ngoài thời trang cùng thiết kế cụm camera sau lạ mắt, độc đáo. Hệ thống 4 camera sau gây ấn tượng bởi độ phân giải của camera chính lên đến 48MP, 3 camera phụ còn lại lần lượt là camera góc siêu rộng 8MP, camera chụp siêu cận 2MP và camera xóa phông 2MP. Và nhờ 3 camera phụ hỗ trợ, chế độ chụp ảnh xóa phông của vivo S1 Pro dễ dàng hơn rất nhiều. Đương nhiên cũng tương tự như chụp ảnh thông thường, việc chụp ảnh làm mờ hậu cảnh chỉ cần 2 thao tác cho chạm để lấy nét và chụp ảnh.

Tổng kết

Được giới thiệu ra thị trường vào tháng 12 năm 2019, hiện nay vivo S1 Pro đã được bày bán hết hầu hết trung tâm điện máy và đại lý vivo trên toàn quốc. Với mức giá niêm yết hiện tại chỉ 6,990,000đ thì vivo S1 Pro được đánh giá là sản phẩm điện thoại chất lượng so với tầm giá. Chần chừ gì mà không nhanh tay sở hữu sản phẩm điện thoại chụp ảnh làm mờ hậu cảnh Android chất lượng này.

Xem thêm: Chiếc điện thoại chụp hình đẹp nhất hiện nay

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago