Điện thoại sạc nhanh 120W dẫn đầu thế giới hiện nay

Hiện nay, điện thoại thông minh ngày càng phổ biến đối với đa số mọi người. Nhưng, điện thoại ngày càng hiện đại thì càng tốn pin hơn khiến cho việc dung lượng pin của điện thoại mau hết rất nhanh. Để giải quyết vấn đề này, các hãng điện thoại lần lượt thay nhau ra mắt các công nghệ sạc pin nhanh trên điện thoại và trong đó tiêu biểu nhất là điện thoại sạc nhanh 120W dùng công nghệ Super FlashCharge 120W vừa được trình làng của hãng vivo.

Công nghệ sạc nhanh Super Flash Charge 120W là gì?

Vừa được trình làng vào giữa năm 2019 vừa qua, công nghệ Super Flash Charge 120W của vivo nhanh chóng thu hút được sự chú ý của đại đa số người tiêu dùng và các fan sử dụng điện thoại công nghệ vì khả năng sạc nhanh cấp tốc cho chiếc điện thoại của mình. Thời gian sạc được các chuyên gia thử nghiệm và kết luận rằng điện thoại có thể sạc từ 0% cho đến 50% pin chỉ trong vòng 5 phút, 0% pin cho đến 100% pin chỉ trong vòng 13 phút đối với điện thoại 4000mAh.

Điều này có nghĩa rằng công nghệ Super Flash Charge sẽ là công nghệ sạc pin điện thoại nhanh nhất trên thế giới hiện nay, không một đối thủ nào có thể sánh bằng trong thời điểm hiện tại. Để sử dụng được công nghệ sạc pin nhanh này, thì người dùng bắt buộc phải sử dụng bộ củ sạc và cáp sạc do chính vivo cung cấp giống như các công nghệ sạc nhanh trước của vivo.

Để lên được công suất 120W như vậy, vivo đã phải sử dụng bộ vi điều khiển thay vì mạch giảm điện áp bên trong bộ sạc để phòng tránh việc quá tải. Tất nhiên, để đảm bảo được công suất sạc cực cao lên đến 120W, vivo phải sử dụng công nghệ bơm sạc với cáp dữ liệu và bộ sạc Type-C có tùy chỉnh chuyên sâu để không xảy ra hiện tượng cháy nổ.

Video nhận xét chi tiết hơn về công nghệ sạc nhanh Super Flash Charge 120W của vivo

Hiện tại, vivo vẫn chưa tiết lộ bất cứ thông tin nào về việc sẽ áp dụng công nghệ sạc nhanh Super Flash Charge 120W này lên sản phẩm của hãng. Nhưng việc công bố công nghệ sạc nhanh này sẽ khiến cho thị trường điện thoại công nghệ trở nên hấp dẫn và sôi nổi hơn trong thời gian sắp tới, nhất là việc công bố những công nghệ độc quyền của các hãng điện thoại lớn.

Các công nghệ sạc nhanh khác

Trước đó, các hãng điện thoại lớn cũng đã từng công bố các công nghệ sạc nhanh của họ điển hình như:

Oppo với sản phẩm Oppo Reno Ace có công nghệ sạc nhanh lên đến 65W, được cho là điện thoại sạc nhanh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Các chuyên gia cũng đã thử nghiệm sạc Oppo Reno Ace và chỉ mất 31 phút để sạc từ 0% đến 100% pin cho điện thoại 4000mAh.

Xiaomi cũng không muốn bị bỏ lại phía sau nên đã tham gia cuộc đua tốc độ sạc pin này với việc công bố công nghệ Super Charge Turbo công suất lên đến 100W, là công nghệ sạc pin nhanh thứ hai thế giới hiện nay chỉ sau Super Flash Charge 120W của vivo. Điều này có nghĩa là công nghệ này có thể sạc pin 4000mAh từ 0% lên 60% chỉ trong 8 phút, từ 0% lên đến 100% chỉ trong 17 phút.

Các hãng điện thoại khác cũng không kém cạnh với các công nghệ sạc nhanh của riêng mình: Apple có công suất 18W, Huawei sở hữu sản phẩm Huawei Mate 30 Pro có sạc pin nhanh công suất là 40W, Samsung có công suất là 45W và công nghệ sạc nhanh 33W mới đây của điện thoại vivo V19.

Khám phá điện thoại sạc nhanh vivo V19

Lời kết

Trên là một số thông tin để các bạn biết thêm về điện thoại sạc nhanh 120W và công nghệ Super Flash Charge mà vivo hiện đang sở hữu. Hy vọng là bài viết này sẽ hữu ích với các bạn yêu thích một chiếc điện thoại sạc nhanh nói riêng và các bạn đam mê công nghệ điện thoại nói chung.

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

10 months ago