Đánh giá thực tế chơi game trên chiếc điện thoại cấu hình khủng pin trâu vivo V19

vivo V19 được hãng sản xuất đặt cho một mệnh danh là smartphone selfie siêu chụp đêm. Điều này đồng nghĩa với định hướng V19 là một smartphone chuyên dành để chụp ảnh. Vậy ngoài khả năng “phó nháy” ra thì V19 liệu có đúng là chiếc điện thoại cấu hình khủng pin trâu đáp ứng được mọi nhu cầu chơi game giải trí không?

1. Đánh giá thực tế qua những tựa game phổ biến

Trải nghiệm thử vivo V19 qua một vài tựa game mobile đồ họa cao để xem hiệu quả chính xác về hiệu năng của máy. 

Với Liên Quân Mobile, một trong những game được nhiều người yêu thích nhất Việt Nam cũng được vivo V19 tối ưu và cho phép chơi ở mức đồ họa cao nhất 60 FPS. 

Kiểm tra thông số FSP thì chỉ trừ một vài tình huống Combat tổng với nhiều chiêu được sử dụng làm giảm xuống đôi chút, còn lại từ đầu đến cuối trận gần như không hề có hiện tượng giật lag. 

Tiếp đến là tựa game huyền thoại PUBG mobile, bạn hoàn toàn tự tin với chip Snapdragon 712 mà máy sở hữu. Mật độ FPS dao động từ 57-61 FPS và hiếm khi nào giảm xuống mức 56 FPS.

Tính ổn định trên chiếc vivo này là không phải bàn cãi, nhất là những pha solo trực diện trong game. Bạn có thể kiểm soát và hạ gục đối thủ nhanh chóng nhờ vào khung hình được xử lý ở mức tốt. 

Với một tựa game đua xe như Asphalt 9: Legend, vi xử lý Snapdragon 712 của Vivo V19 lại tiếp tục làm cho game thủ yên tâm khi xử lý tốt hình ảnh và chuyển động của nhân vật trong trận đấu. Thêm vào đó bộ xử lý RAM 8GB mạnh mẽ cho các bạn tha hồ đắm chìm với những tựa game nặng trên Mobile. 

Tuy nhiên, V19 không phải là không có điểm để chê. Vì tối ưu thiết kế tinh tế nên hãng phải dịch chuyển cụm camera selfie kép chiếm một chỗ nho nhỏ ở mặt trước màn hình. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đôi chút trong quá trình chơi game. 

2. Thông số hiệu năng 

Sau khi test hiệu năng V19 với những game cấu hình cao và thịnh hành hiện nay. Cùng phân tích xem những thông số chi tiết của vivo V19 có làm nó xứng đáng với tên gọi “điện thoại cấu hình khủng”. 

vivo V19 sử dụng cấu hình chip xử lý Qualcomm Snapdragon 712 8 nhân, RAM 8GB và bộ nhớ lưu trữ 128GB mang đến dung lượng lưu trữ đủ lớn cho mọi hoạt động trên điện thoại của bạn. 

Thêm vào đó là hệ thống làm mát bằng chất lỏng trên V19, dựa trên nguyên tắc hấp thu và giải phóng nhiệt độ CPU giảm đến 7 độ C khi vận hành. Đảm bảo không nóng máy và bảo vệ tuổi thọ cho các linh kiện khác trong quá trình vận hành đa nhiệm nhiều ứng dụng một lúc. 

Tác giả bài viết sử dụng 3 phần mềm khác nhau chấm điểm hiệu năng của chiếc Vivo V19 này, đó là: GeekBench 5, PCMark và 3DMark.

Phần mềm GeekBench 5: Lõi đơn đạt 416 điểm, đa lõi đạt 1.345 điểm.

PCMark: Phần mềm này đã cho số điểm trung bình của Vivo V19 là 7.252 điểm.

3DMark: OpenGL của API đạt 243.024 điểm, Vulkan của API đạt 405.452 điểm.

3. Cấu hình khủng rồi vậy pin có thực sự trâu?

Viên pin với dung lượng 4.500 mAh, V19 được công bố là có thể hoạt động suốt cả ngày dài. Các bạn có thể tham khảo bảng bên dưới để thấy được mức tiêu hao nhiên liệu của viên pin sau 1 ngày sử dụng. 

Với điều kiện độ sáng 50%, WIFI bật cả ngày, vivo V19 cho thời gian sử dụng khoảng hơn 11 giờ đồng hồ liên tục. Một con số ấn tượng cho một chiếc smartphone có màn hình AMOLED cùng vi xử lý Snapdragon 712. 

Có thể khẳng định nếu bạn giữ gìn chiếc máy và sạc đúng cách, chiếc điện thoại này có thể xài liên tục 2 ngày với những thao tác cơ bản như nghe gọi hoặc nhắn tin…

Nói về pin thôi có lẽ vẫn chưa đủ “đô” với chiếc V19 này, công nghệ Flashcharge 2.0 33W độc quyền giúp điện thoại được nạp 53% pin trong 30 phút cắm sạc. Và khoảng 1 giờ đồng hồ để máy được sạc full 100% pin.

Tạm kết

Vivo V19 là một smartphone chơi game rất tốt ở thời điểm hiện tại. Mặc dù định hướng ban đầu V19 được định hướng là smartphone chuyên camera. Nhưng với bộ vi xử lý cùng thời lượng pin dài, V19 là sản phẩm nâng cấp rất đáng kể so với người tiền nhiệm V17 Pro, dường như Vivo đã đưa tất cả tinh túy của mình vào một chiếc điện thoại cấu hình khủng pin trâu. 

 

>> Xem thêm Các dòng điện thoại dung lượng pin lớn ấn tượng của vivo

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

5 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago