Bỏ túi ngay những cách chơi game không lag trên android không phải ai cũng biết

Với xu hướng phát triển ngày càng nhanh, điện thoại dường như là vật “bất ly thân” của mỗi người. Dù là lầm việc, học tập hay giải trí, chúng ta đều sử dụng đến chúng. Từ nhu cầu giải trí của nhiều người dùng trên điện thoại, các tựa game dần được phát triển nhiều hơn. Tuy nhiên, sẽ có lúc bạn gặp phải những tình huống dở khóc dở cười vì tình trạng giật lag trên các trò chơi làm bạn thua ở những trận đấu quan trọng. Cùng xem bài viết dưới đây để có thể áp dụng ngay những cách chơi game không lag trên Android bạn nhé!

Áp dụng ngay những cách chơi game không lag trên Android 

Ngày nay, các dòng điện thoại mới đều sở hữu những cấu hình mạnh và hiệu năng đỉnh. Tuy nhiên sẽ không thể không gặp tình trạng giật lag trong quá trình chơi game. Sau đây là một số các bạn có thể sử dụng ngay cho điện thoại của mình để tối ưu hóa trải nghiệm giải trí hàng ngày của mình: 

Hãy chọn các game phù hợp với cấu hình máy

Đây là điều cần hết sức lưu ý nhé. Nếu bạn đang có một chiếc điện thoại dòng mới hoặc cao cấp có cấu hình, chip mạnh thì bạn có thể tải những trò chơi hot nhất hiện tại. Nhưng nếu điện thoại của bạn cấu hình ở mức tầm trung bình – khá thì hãy lựa chọn các game phù hợp với máy. Bởi lẽ, nếu bạn tải các  trò chơi có đồ họa quá cao mà điện thoại không đáp ứng được thì tình trạng giật lag sẽ thường xuyên xảy ra rất nhiều.

Chọn các game phù hợp với cấu hình máy để có trải nghiệm tốt hơn khi chơi game

Đảm bảo kết nối Internet luôn ổn định

Tình trạng giật lag khi chơi game cũng phụ thuộc phần lớn vào tốc độ mạng đấy. Các tựa game mobile hiện nay có sự liên kết chặt chẽ với tốc độ kết nối, vì thế, để đảm bảo hiệu suất khi chơi game, bạn phải chắc chắn kết nối internet của mình ổn định. 

Vì game online cần liên tục gửi và nhận các dữ liệu trong suốt quá trình chơi, nếu kết nối của bạn kém, quá trình truyền tải sẽ bị gián đoạn và dễ xảy ra tình trạng giật lag, cho dù là hệ điều hành Android hay iOS. Một cách để đảm bảo tín hiệu kết nối tốt thì bạn hãy để ý đến wifi hoặc kết nối với 4G/ 5G để có trải nghiệm chơi game mượt mà hơn nhé.

Đảm bảo tốc độ kết nối internet giúp chơi game mượt mà hơn

Hạn chế vừa sạc điện thoại vừa chơi game

Đây là giải pháp nhiều bạn sử dụng trong quá trình chơi game mà điện thoại lại hết pin đó là vừa sạc vừa chơi game. Có thể đây là phương án cấp bách khi trong các trận gay cấn, tuy nhiên điều này sẽ làm chiếc điện thoại nóng hơn, hiệu năng sẽ dần giảm đi nếu sử dụng quá lâu. Đôi khi còn dẫn đến tình trạng máy nổ khi vừa sạc vừa chơi. 

Tất nhiên ai cũng muốn chơi game mà không bị gián đoạn bởi nhiều lý do. Một cách chơi game mà không bị lag hay gián đoạn trên Android là hãy đảm bảo nguồn pin được đầy đủ trước khi bước vào những ván game có thời gian lâu. Đồng thời, hạn chế hoặc bỏ ngay thói quen vừa sạc vừa xài.

Thường xuyên dọn dẹp bộ nhớ 

Dọn dẹp bộ nhớ là điều nhiều bạn sử dụng Android đều biết nhưng lại hay quên. Khi có nhiều tệp tin rác sẽ khiến điện thoại chạy chậm hơn. Vì thế, hãy thường xuyên kiểm tra những nơi lưu trữ các tệp tin. Hãy xóa các tệp tin hay ứng dụng không còn sử dụng để cải thiện hiệu suất. Khi hiệu suất cải thiện và bộ nhớ trống nhiều thì việc chơi game trên điện thoại sẽ mượt mà hơn.

Dọn dẹp bộ nhớ là cách giúp chơi game không giật lag trên điện thoại Android

Dùng các ứng dụng tăng hiệu suất trò chơi

Ngày nay xu hướng chơi game trên điện thoại Android dần phổ biến bởi sự tiện lợi, có thể giải trí mọi lúc, mọi nơi. Vì thế, các nhà phát triển ứng dụng cũng cho ra các ứng dụng tối ưu hiệu suất điện thoại trong khi chơi game. Với các phần mềm này, nó sẽ hỗ trợ điều chỉnh các tùy chọn trên hệ thống, giúp bạn có thể chơi các ván game nhanh, mượt hơn. Hơn nữa, có một số ứng dụng tích hợp tính năng chặn thông báo để không làm điện thoại bị giật vì thông báo khi đang chơi game.

Sử dụng ứng dụng tăng tốc trò chơi là cách chơi game không lag trên Android

Trong những ứng dụng giúp tăng tốc game trên điện thoại Android, Game Booster có thể được xem là một ứng giúp tối ưu hóa các trò chơi trên điện thoại tốt nhất và đặc biệt là miễn phí. Nếu điện thoại Android của bạn có chế độ Gaming Mode, hãy bật nó lên mỗi khi bắt đầu chơi game để có trải nghiệm tốt hơn.

Trải nghiệm chơi game mượt mà nhờ Multi Turbo trên điện thoại vivo

Với những cách chơi game không lag trên android vừa được chia sẻ, bạn còn có thể sử dụng các điện thoại có cấu hình mạnh mẽ và hỗ trợ chơi game như trên các dòng điện thoại mới của vivo. Bởi, các dòng điện thoại này đều có tích hợp tính năng Multi Turbo giúp tối ưu khả năng chơi game mà không cần phải tải ứng dụng thứ 3 nào từ bên ngoài. 

Trải nghiệm chơi game không giật lag trên điện thoại vivo với công nghệ Multi Turbo

Hơn nữa, các dòng điện thoại sở hữu công nghệ Multi Turbo đều có sẵn chế độ Game Mode 5.0. Chế độ này giúp hạn chế và chặn các cuộc gọi hoặc thông báo bất ngờ gửi đến trong quá trình chơi game. Nhờ vậy mà tình trạng giật lag hay khó chịu khi chơi sẽ không còn nữa.

Lời kết

Những chia sẻ phía trên với các cách giảm lag khi chơi game trên điện thoại hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng ngay cho chiếc điện thoại Android của mình.  Hy vọng sau khi đọc bài viết này và áp dụng một trong những các trên sẽ giúp bạn có những trải nghiệm chơi game, lướt web mượt mà bằng các cách tối ưu hiệu quả của điện thoại.

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago