Bật mí cách tua chậm video cực kỳ đơn giản

Những video giải trí vui nhộn và thú vị đã trở thành một xu hướng được đông đảo giới trẻ yêu thích. Với tính năng tua chậm video, người dùng có thể quay phim với tốc độ chậm và tạo ra nhiều hiệu ứng bắt mắt để chia sẻ với mọi người. Người xem sẽ thấy được các chuyển động trong video diễn ra chậm hơn so với thực tế. Hãy cùng tìm hiểu cách tua chậm video cực kỳ dễ thực hiện nhé!

Hướng dẫn cách tua chậm video trên smartphone

Quay video tua chậm đơn giản trên smartphone

Với sự phát triển của công nghệ, người dùng đã có thể sử dụng tính năng tua chậm video trên smartphone mà không cần phải dùng đến máy ảnh chuyên nghiệp. Bạn nên chọn smartphone có tốc độ khung hình FPS cao để thực hiện tua chậm video. Tốc độ khung hình FPS sẽ thể hiện số lượng khung hình hiển thị trong một giây nên bạn có thể điều chỉnh ở mức mà mình muốn khi quay video. Để chất lượng hình ảnh video tua chậm sắc nét và chân thực, người dùng nên chỉnh chỉ số FPS ở mức càng cao càng tốt. 

Ngoài cách điều chỉnh khung hình FPS, người dùng có thể giả hiệu ứng tua chậm video để tạo ra những thước phim quay tốc độ chậm cực rõ nét và mượt mà. Bạn có thể chỉnh sửa video quay ở chất lượng 24fps để kéo dài thêm khoảng 50% so với tốc độ bản gốc. Phần mềm chỉnh sửa trên điện thoại sẽ làm điều đó nhưng thực tế bạn chỉ xem được khung hình ở một nửa tốc độ bình thường và làm xóa bỏ đi các ảo giác khi xem video.

Các ứng dụng tua chậm video hot nhất hiện nay

Fast & Slow Motion Video

 Ứng dụng Fast & Slow Motion Video

Ngoài sử dụng tính năng trên điện thoại, người dùng còn có thể dùng các ứng dụng tua chậm video để quay hay chỉnh sửa. Với ứng dụng Fast & Slow Motion Video, bạn sẽ dễ dàng chuyển đổi bất kỳ video nào về video có tốc độ tua chậm. Giao diện của ứng dụng rất đơn giản, người cùng có thể tải video có sẵn trong điện thoại hay quay trực tiếp video ngay trên ứng dụng. Bên cạnh đó, video tua chậm sẽ được chèn thêm các hiệu ứng âm thanh hay kiểu chữ sinh động. Sau khi quay hay đã chuyển đổi về video tua chậm hoàn tất, bạn có thể chia sẻ thành phẩm của mình lên các trang mạng xã hội hoặc tự lưu về máy.

Efectum

Ứng dụng Efectum

Có thể nói, Efectum là ứng dụng giúp người dùng tạo ra các hiệu ứng chuyển động chậm hay tua nhanh độc đáo chỉ với các thao tác thực hiện đơn giản. Người dùng có thể sử dụng ứng dụng để quay video hay chuyển đổi video gốc về tốc độ chậm hơn so với thực tế. Ngoài việc điều chỉnh tốc độ, người dùng còn có thể sử dụng ứng dụng Efectum để tạo ra những hiệu ứng độc đáo, làm nổi bật khoảnh khắc xuất hiện trên video. Ứng dụng ba chế độ xử lý video như tua nhanh, tạo hiệu ứng chuyển động chậm, tạo hiệu ứng tua ngược rất dễ dàng thực hiện và điều chỉnh.

Fast & slow Motion Video tool

Ứng dụng Fast & slow Motion Video tool

Fast & slow Motion Video tool là một trong những ứng dụng chỉnh sửa video với nhiều hiệu ứng độc đáo quen thuộc với nhiều người. Người dùng có thể sử dụng ứng dụng này để tăng hay tua chậm tốc độ của video so với bản gốc hay quay trực tiếp video với tốc độ theo ý muốn. Điểm lưu ý khi bạn chuyển đổi video nhanh hay chậm trên ứng dụng thì bạn phải chuyển các video đó về định dạng AVI, MP4, ASF,… để ứng dụng xử lý.

Viva Video

 Ứng dụng Viva Video

Người dùng có thể tạo ra những video tua chậm hay nhanh cực kỳ chuyên nghiệp với ứng dụng VivaVideo. Bạn sẽ chọn video trong bộ sưu tập để chỉnh sửa về tốc độ mong muốn hay tự quay video với những hiệu ứng có sẵn trên ứng dụng mà không cần phải chỉnh sửa sau khi quay xong. Bên cạnh đó, người dùng có thể sử dụng các hiệu ứng thêm chữ việt, sticker hay hiệu chỉnh màu,… để video thêm độc đáo và sống động. 

Các bước thực hiện để có một video tua chậm đã được thực hiện dễ dàng trên smartphone mà không cần phải dùng đến máy ảnh chuyên nghiệp. Giờ đây, bạn có thể quay hay chỉnh sửa video slow motion ngay trên điện thoại hay có thể sử dụng các ứng dụng để thực hiện. Chỉ với những thao tác đơn giản, người dùng có thể ghi lại mọi khoảnh khắc, chuyển động theo ý muốn. Hy vọng, bài viết đã giúp các bạn nắm được cách tua chậm video trên smartphone nhé!

 

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago