5 cách chụp hình phong cảnh đẹp bằng điện thoại đẹp lung linh

Có rất nhiều bạn đam mê chụp ảnh nhưng lại không sở hữu một chiếc máy ảnh xịn sò. Đừng vội lo lắng vì những bức ảnh đẹp không chỉ phụ thuộc vào độ xịn của camera mà còn phụ thuộc vào cách bạn điều chỉnh thiết bị của mình. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây để bỏ túi cho mình những cách chụp hình phong cảnh đẹp hút hồn.

1. Căn chỉnh tư thế chụp ảnh phù hợp

Một lưu ý khi chụp ảnh bằng điện thoại để tạo ra những bức ảnh phong cảnh đẹp là bạn cần để ý đến tư thế chụp ảnh. Hãy luôn nhớ rằng, ống kính chiếc smartphone của bạn luôn rất nhạy cảm với sự chuyển động.

Một số cách để chụp phong cảnh đẹp hơn

Việc bạn rung lắc, thậm chí kể cả những chuyển động nhẹ do gió tạo ra cũng có thể khiến bức ảnh của bạn bị nhiễm và kém sắc nét. Vì vậy, bạn nên giữ máy ở một tư thế có thể căn chỉnh tốt nhất mà  cũng không kém phần chắc chắn nhé. Tối ưu nhất là giữ máy ngang tầm mắt của bạn khoảng cách từ 45-50cm.

2. Giữ cho camera luôn sạch sẽ

Hằng ngày, chiếc điện thoại luôn là vật bất ly thân với bạn. Chính vì vậy, điện thoại sẽ bị bám những bụi bẩn từ môi trường bên ngoài mà đôi khi bạn không hay biết. Hãy luôn nhớ rằng, trước khi chụp ảnh bạn nên vệ sinh chiếc camera điện thoại để giúp bức ảnh của bạn sắc nét hơn. Đặc biệt những bức ảnh chụp phong cảnh luôn cần độ sắc nét để người xem có thể cảm nhận hết những chi tiết trong bức ảnh thì việc vệ sinh camera là rất cần thiết.

3. Căn chỉnh bố cục với một tỷ lệ hợp lý

Những bức ảnh phong cảnh luôn quan trọng bố cục và tỷ lệ. Đây là yếu tố quyết định sức hút của bức ảnh phong cảnh của bạn. Vì vậy, bạn cần biết cách căn chỉnh và điều chỉnh tỷ lệ bố cục bức ảnh phù hợp để ghi lại những cảnh đẹp trước mắt bạn. Thông thường bố cục hợp lý theo tỷ lệ 1/3. Trong đó một khung hình được chia làm 9 phần có kích thước bằng nhau, có 4 điểm là các phần giao nhau giữa các đường ngang và dọc. Ở các vị trí này là nơi mà chủ thể nổi bật nhất trong bức ảnh.

Gợi ý cách chụp hình phong cảnh đẹp

4. Lựa chọn góc lấy ánh sáng phù hợp

Chất lượng của một bức ảnh đến 75% được quyết định bởi yếu tố ánh sáng. Một ánh sáng tốt, điều độ, không quá tối cũng không quá chói sẽ tạo nên một bức ảnh đẹp. Đặc biệt, những bức ảnh chụp phong cảnh càng quan trọng về ánh sáng.

Thông thường, hoàng hôn và bình minh là những thời điểm có ánh sáng đẹp nhất trong ngày. Những bức ảnh chụp phong cảnh nên chụp vào những thời điểm này để bức ảnh trông thơ mộng, đầy sức sống. Bên cạnh đó, bạn có thể điều chỉnh các thông số về ánh sáng trên điện thoại để tạo những hiệu ứng ánh sáng khiến bức ảnh trở nên hài hòa, cuốn hút hơn.

5. Cách chụp ảnh phong cảnh đẹp với vivo V23e

Nếu bạn là người đam mê lưu giữ lại những khoảnh khắc, cảnh đẹp trong cuộc sống không thể không biết đến điện thoại vivo V23e. Đây là dòng điện thoại được nhãn hàng cho ra mắt vào tháng 11/2021 để tiếp nối những thành công của các dòng sản phẩm trước. Với trang bị 3 camera sau, đặc biệt camera chính với độ phân giải lên đến 64MP. Bên cạnh đó, camera phụ có Góc Siêu Rộng 8MP và camera Góc Siêu Cận 2MP.

Ảnh đẹp hơn khi chụp bởi camera vivo V23e

Với tất cả những thông số camera này, vivo V23e hứa hẹn mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời. Giúp người dùng lưu giữ lại những bức ảnh sắc nét, cuốn hút với góc rộng và cận cảnh. 

Ngoài ra không thể không kể đến camera trước của vivo V23e với độ phân giải siêu khủng lên đến 50MP. Nhờ vậy người dùng có thể lưu lại những khoảnh khắc selfie tự nhiên cùng các nơi đã đến, những khung cảnh yêu thích. Đặc biệt, những bức ảnh này vô cùng sắc nét mà bạn không cần chỉnh sửa nhiều. Với nhiều ưu việt như đã nói, điện thoại vivo V23e hứa hẹn là chiếc điện thoại mà những ai đam mê chụp ảnh nên sở hữu.

Trên đây là gợi ý một số cách chụp hình phong cảnh đẹp. Hy vọng qua bài viết này bạn đọc sẽ lưu giữ được những bức ảnh đẹp cho riêng mình.

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

5 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago