Trải nghiệm màn hình 240hz chỉ với 9 triệu đồng

Những khách hàng đang làm việc trong lĩnh vực truyền thông media, sản xuất video, làm đồ họa và các game thủ đều quan tâm đến việc trang bị cho mình một chiếc CPU mạnh mẽ. Bên cạnh đó, họ cũng dành thời gian tìm hiểu những màn hình chất lượng để có được trải nghiệm hình ảnh tốt nhất. Hiện nay, chỉ với mức giá 9 triệu đồng, người dùng đã có thể sở hữu màn hình 240hz với những ưu điểm vượt trội. Đó chính là mẫu sản phẩm Nitro VG252QX vừa mới được thương hiệu Acer cho ra mắt thời gian qua. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu những đặc điểm và chức năng kèm theo của chiếc màn hình này.

Màn hình Nitro VG252QX

Thông số kỹ thuật

  • Kích thước màn hình: 25 inch
  • Độ phân giải: Full HD 1920×1080, 240Hz
  • Bề mặt hiển thị: Anti-glare (3H) chống chói
  • Tấm nền: IPS
  • Thời gian phản hồi: 1ms GtG, chế độ overdrive đạt 0,5ms
  • Độ tương phản tĩnh: 1.000:1
  • Độ tương phản động: 100M:1
  • Độ sáng: 400 nits chuẩn
  • Màu hỗ trợ: 16,7 triệu màu
  • Chuẩn màu: 99% sRGB
  • Cổng kết nối: 2 cổng HDMI 2.0, DisplayPort, Speaker, Audio out
  • Góc điều chỉnh: 5 độ đến 20 độ
  • Công nghệ tích hợp: Tương thích G-sync của NVIDIA
  • Giá bán: 9.000.000 đồng

Qua bảng số liệu kỹ thuật chi tiết về sản phẩm Nitro VG252QX, chúng ta có thể thấy nổi bật nhất là tần số quét cao đi kèm với thời gian phản hồi thấp. Nitro VG252QX là một màn hình 240Hz, đây là mức tốc độ làm mới khung hình cao vượt trội so với các sản phẩm hiện có trên thị trường. Trong khi các sản phẩm màn hình thông thường sử dụng tần số 60Hz, 75Hz, hoặc một số màn hình phục vụ chơi game dùng tần số 120Hz, 144Hz, còn với Acer Nitro VG252QX, bạn sẽ được trải nghiệm mức tần số 240Hz, thoải mái mang lại những hình ảnh chất lượng khi chơi game cấu hình cao.

Hình ảnh sắc nét của dòng Nitro VG252QX

Một điểm giúp Nitro VG252QX có được những đánh giá tốt đó là thời gian phản hồi của màn hình đạt 1ms, đặc biệt hơn, trong chế độ Overdrive, mức thời gian giảm chỉ còn 0,5ms. Nhờ vào chế độ rút ngắn thời gian trên, Nitro VG252QX có hiệu suất cao hơn 64% so với màn hình thường. Điều này giúp cho người dùng khi chơi các tựa game hành động nhanh, cấu hình cao sẽ hài lòng vì không còn tình trạng bóng mờ của nhân vật trong game, thích hợp chơi các game bắn súng như PUBG, CS:GO, Call of Duty…

Tương thích G-sync

Nếu khách hàng đang có một chiếc máy tính sử dụng card đồ họa từ thương hiệu NVIDIA, việc sắm chiếc màn hình Nitro VG252QX là hoàn toàn phù hợp. Bởi chiếc màn hình 240Hz này của Acer đã được chứng nhận tương thích bởi chính NVIDIA. Nhờ công nghệ G-sync, màn hình có khả năng đồng bộ trực tiếp với tần số quét của card đồ họa, hình ảnh trích xuất được mượt mà và sống động hơn. Bạn sẽ hoàn toàn yên tâm khi tận hưởng thời gian giải trí chơi game, loại bỏ tình trạng giật hình, xé hình. Đây là một điểm ấn tượng với một màn hình giá bán chỉ 9 triệu đồng.

Màu sắc chuẩn nhờ G-sync

Một lưu ý cho khách hàng đó là khi sử dụng chế độ tương thích G-sync, bạn sẽ không đồng thời dùng chế độ Overdrive, dẫn tới tốc độ phản hồi khi đó sẽ là 1ms GtG. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng hình ảnh mà sản phẩm mang lại.

Độ phân giải và màu sắc chuẩn

Là một màn hình gaming, nhưng Nitro VG252QX có khả năng đáp ứng được cho nhu cầu sử dụng làm thiết kế đồ họa, chỉnh sửa hình ảnh, photoshop và biên tập video, render với chất lượng hình ảnh và màu sắc ổn định. Có được điều này là nhờ Nitro VG252QX sở hữu độ phân giải Full HD 1920×1080 trên một tấm nền IPS. IPS (viết tắt của In-plane Switching) là một tấm nền sử dụng cho các màn hình LCD để khắc phục các nhược điểm của màn hình TN thông thường trước đây. Tấm nền IPS cho phép định hướng màu sắc theo chiều ngang, tái hiện hình ảnh rõ ràng hơn, sắc nét và cho góc nhìn rộng, thoải mái hơn. Đặc biệt, tấm nền IPS giúp hạn chế ánh sáng tán xạ để bảo vệ mắt, đồng thời phù hợp cho những dòng màn hình có chức năng cảm ứng.

Nitro VG252QX có thể làm hài lòng những khách hàng chuyên về thiết kế đồ họa bởi màu sắc của màn hình này đạt 16,7 triệu màu với độ chính xác là 99% sRGB. Với bảng màu lớn và chuẩn màu 99%, các hình ảnh sẽ chân thực hơn, màu sắc giống với thực tế, đem lại cảm giác sống động, đặc biệt là khi cần làm các đồ họa về video, thiết kế bản 3D trong xây dựng.

Ngoài ra, với khả năng hiển thị VESA Display HDR400 và độ sáng 400 nits, màn hình 240Hz Nitro VG252QX có thể mang đến những khung hình đặc sắc, rõ ràng, gấp đôi so với màn hình thường.

Thiết kế linh hoạt

Chỉ với 9 triệu đồng, sản phẩm Nitro VG252QX vẫn được cung cấp những ưu điểm về mặt thiết kế, đạt chuẩn về vẻ ngoài cứng cáp, chắc chắn. Màn hình sử dụng chất liệu nhựa màu đen kết hợp màu đỏ, tạo nên nét đặc trưng của sản phẩm thuộc dòng Acer Nitro. Bên cạnh đó, bề mặt nhựa màu đen có các vân xước giúp màn hình sáng và sang trọng hơn.

Cạnh viền mỏng cho màn hình góc nhìn rộng

Dù là một sản phẩm phân khúc phổ thông, khách hàng khi mua Nitro VG252QX vẫn có được một màn hình với phần viền tối giản theo tiêu chí Zero Frame của Acer. Ba cạnh trái, phải, trên đều được làm gọn, cạnh dưới chỉ làm độ dày vừa đủ cho logo Acer, giúp cho tỷ lệ màn hình cao, cảm giác góc nhìn rộng hơn so với các màn hình 25 inch khác.

Nitro VG252QX sử dụng chân đế hình chữ V ngắn nhưng có góc điều chỉnh linh hoạt từ 5 độ cho tới 20 độ, phù hợp đặt trên bàn và chỉnh góc vừa với mắt người dùng. Phía mặt lưng của sản phẩm này là một góc mở hình chữ V ngược và được thiết kế thành khe, lưới tản nhiệt trải dài theo chiều ngang máy, điều này giúp cho sản phẩm có khả năng tản nhiệt tốt, tránh việc hình ảnh bị giật, nhiễu do nhiệt độ cao sau khi sử dụng trong thời gian dài. 

Thiết kế khe tản nhiệt sau lưng Nitro VG252QX

Phía bên viền cạnh màn hình là nút điều chỉnh chức năng, bên dưới đáy là các cổng kết nối phân bổ đều. Đặc biệt, chúng ta sẽ có hai cổng HDMI để tùy ý sử dụng và liên kết thiết bị ngoại vi. Ngoài ra, bạn có thể trực tiếp sử dụng màn hình để truyền âm thanh thông qua cổng Audio out, tăng thêm phần không gian đặc sắc khi chơi game.

Công nghệ tích hợp dành cho game thủ

Khi sử dụng màn hình 240Hz Nitro VG252QX từ Acer, bạn sẽ nhận được những lợi ích mà các màn hình thông thường không có được. Đây là những công nghệ tích hợp được Acer sử dụng trong hầu hết sản phẩm màn hình, laptop của mình.

Đầu tiên là phần mềm tiện ích Acer Display Widget, đây là một tính năng giúp người dùng chủ động điều chỉnh màn hình theo nhu cầu sử dụng. Phần mềm này có khả năng tùy chọn mức hiển thị theo công việc thực tế như làm đồ họa (Graphic,), xem phim (Movie), sử dụng thường ngày (Standard). Và với các game thủ, họ sẽ có thể chọn 3 chế độ Game View để chơi các thể loại game khác nhau là hành động, đua xe, thể thao. Với Display Widget này, bạn cũng có thể chọn chế độ Split Screen để chia đôi màn hình sử dụng, giúp làm việc dễ dàng hoặc thao tác nhiều việc cùng lúc tốt hơn.

Giao diện Acer Display Widget

Ngoài ra, màn hình Nitro VG252QX còn được trang bị công nghệ Black Boost với 11 cấp độ tăng ánh sáng. Đây là chức năng giúp tăng độ sáng ở các vùng tối trong game, giúp những game thủ nhìn thấy rõ ràng hơn, chiến đấu chuẩn xác và giành chiến thắng dễ dàng hơn trong các trận đấu.

Để phục vụ nhu cầu chơi game hoặc sử dụng màn hình làm việc lâu dài, Acer đã đầu tư về thiết kế màn hình và cung cấp những công nghệ bảo vệ mắt cho người dùng. Màn hình Nitro VG252QX sử dụng công nghệ Blue Light Shield hạn chế 80% ánh sáng xanh gây hại cho mắt kết hợp công nghệ Flicker-free giảm độ nhiễu, khử nháy đảm bảo mắt không còn tình trạng mỏi mắt, khó chịu sau khi dùng. Ngoài ra, với những người thường xuyên làm việc tăng ca, làm đêm, Acer cung cấp công nghệ Comfy View và Low Dimming nhằm tăng mức chủ động và điều chỉnh độ sáng phù hợp theo môi trường bên ngoài, giúp mắt không bị chói, bảo vệ thị lực ổn định hơn.

Với 9 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu một màn hình 240Hz với những ưu điểm và công nghệ tích hợp hiếm có dòng màn hình phổ thông nào có được. Nitro VG252QX sẽ làm bạn hài lòng, sản phẩm đang có mặt tại các hệ thống cửa hàng Acer chính hãng toàn quốc.

 

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

5 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago