Cách chọn mua laptop gaming như thế nào cho tốt?

Trong các cách chọn mua laptop gaming thì dựa vào thương hiệu là trong một tiêu chí đơn giản mà hợp lý. Ngày nay, việc sử dụng laptop như một thiết bị công nghệ để phục vụ cho nhu cầu giải trí đã không còn là một điều quá xa lạ với cộng đồng game thủ trên thế giới nữa, và laptop đang dần bắt kịp vị thế của PC trong việc thỏa mãn các yêu cầu về đồ họa lẫn hiệu năng hoạt động trong lĩnh vực này. Các hãng laptop thông dụng nhất hiện nay cũng không bỏ qua xu hướng đó và càng ngày càng có nhiều mẫu laptop dành riêng cho việc chơi game được ra đơi. Những thương hiệu mà game thủ nên chọn khi mua laptop gaming.

Cách chọn mua laptop gaming dựa trên thương hiệu

Asus

Sở hữu rất nhiều mẫu laptop chơi game được đánh giá cao trên thị trường với mức giá khá tương xứng với chất lượng của máy, Asus từ một thương hiệu chỉ chuyên về dòng laptop phổ thông dành cho sinh viên và giới văn phòng, hiện đang dần khẳng định vị trí của mình trong lĩnh vực laptop chơi game. Hãng rất nhanh chóng trong việc tích hợp các công nghệ tiên tiến vào những mẫu laptop của mình như Nvidia Max hoặc bộ xử lý ADM Ryzen, đảm bảo đáp ứng được những yêu cầu về mặt xử lý chương trình dạng nặng như các game phổ biến hiện nay. Dung lượng pin của Asus cũng rất ổn được liệt kê trong trop laptop pin trâu.

Tuy có chất lượng ổn và giá thành vừa tầm, nhưng nhìn chung thì các thiết kế về vỏ ngoài lẫn bàn phím bên trong của Asus chưa thực sự bắt mắt và thỏa mãn ngươi sử dụng, mới chỉ dừng ở mức trung bình, và hãng cũng chưa có sự đột phá nào đặc biệt về công nghệ. Mua laptop gaming của Asus cũng là một ý kiến hay.

Razer Blade

Mua laptop gaming của một thương hiệu khá lạ nhưng chất lượng. Các thiết kế của Razer đáp ứng được tiêu chí về độ mỏng nhẹ của laptop, và vẫn cung cấp đầy đủ những cổng kết nối cần thiết cũng như cho hiệu suất hoạt động rất tốt. Các mẫu máy của Razer luôn được đánh giá cao về sự độc đáo gây ấn tương của vỏ ngoài lẫn màn hình bên trong, đồng thời sự hữu dụng của việc tích hợp phần mềm Synapse để dđiều chỉnh các thông sô hoạt động của laptop lẫn linh kiện cũng ghi điểm rất tốt với người sử dụng. Người dùng vẫn đang xem xét đây liệu có phải là một  chiếc laptop mỏng nhẹ pin trâu hay không.

Điểm yếu của Razer có lẽ nằm ở thiết kế bàn phím: bàn phím của Razer khá nông và không nâng cao được trải nghiệm của người dùng, đặc biệt là trong quá trình chơi game khi mà người chơi phải thao tác bàn phím rất nhiều, nếu cảm giác phím không tốt sẽ làm giảm hứng thú của người chơi. Ngoài ra sự hạn chế về số lượng các mẫu laptop của Razer cũng là một trong những điểm trừ của thương hiệu này, so với các thương hiệu khác có sự đa dạng về lựa chọn hơn cho người dùng.

Alienware

Có thể nói khi nhắc đến sản phẩm laptop dành riêng cho nhu cầu chơi game thì Alienware (thuộc hãng Dell) là một trong những cái tên dẫn đầu các bảng xếp hạng. Được đánh giá là dòng laptop game có thiết kế vỏ ngoài cực kì ấn tượng và hút mắt, đồng thời sự chăm chút cho bàn phím cũng như màn hình là điểm cộng lớn nhất khiến cho Alienware trở nên vượt trội hơn nhiều hãng laptop tầm trung khác. Mua laptop gaming không màu mè phô trương, thiết kế tinh giản mà hiệu quả, chất lượng của những mẫu laptop mang thương hiệu này cũng được đầu tư rất đúng mức và mang đến cho người dũng những trải nghiệm chơi game tốt nhất có thể mong đợi được ở những chiếc laptop game. Hiệu năng của laptop Alienware được cho là tốt nhất trong lĩnh vực hiện nay, kèm theo đó là dung lượng pin khá khủng có thể xem đây là một laptop pin trâu.

Điểm trừ nhỏ dành cho hãng có lẽ là hệ thống quạt tản nhiệt hoạt động khá ồn, máy cũng dễ bị nóng hơn các hãng khác, đặc biệt là khi vận hành các chương trình game 3D vốn đang ngày càng phổ biến trên thị trường.

Acer

Nhìn chung thì các đánh giá về Acer cho thấy hãng chưa bao giờ thực sự bức phá trong bất kì khía cạnh nào, về thiết kế cũng như tính năng của từng mẫu máy đều có những điểm nổi bật riêng nhưng lại thiếu chất lượng ở những khía cạnh khác nhau. Điều được đánh giá cao nhất ở Acer là nó có những ý tưởng sáng tạo rất đặc biệt, ví dụ như sản xuất ra laptop chơi game màn hình cong 21 inch đầu tiên, hoặc có những ý tưởng về vẻ ngoài của laptop cũng rất hầm hố và nổi bật. Đây là laptop pin trâu nổi bật trong phân khúc.

Yếu điểm lớn nhất của nó chính là sự không trọn vẹn ở những sản phẩm của mình, đồng thời giá cả cũng không hẳn là dễ chịu, và thời hạn bảo hành không quá lâu (trung bình khoảng 1 năm).

Kết luận

Trên đây là những cách chọn mua laptop gamig theo thương hiệu mà chúng tôi đã tổng hợp được. Hy vọng các bạn sẽ có những thông tin tốt nhất cho sự lựa chọn của mình.

Tham khảo thêm tại đây để tìm hiểu xem nên mua laptop gaming hiệu nào là tốt nhất.

 

 

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago