Tận mắt chiêm ngưỡng màn hình máy tính 144hz đáp ứng mọi nhu cầu

Công nghệ phát triển hiện đại, tiên tiến giúp cho những sản phẩm ngày càng được nâng cấp, đa nhiệm vụ và đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng, đặc biệt là lĩnh vực tin học máy tính. Mới đây, Acer đã giới thiệu ra thị trường những màn hình máy tính 144Hz chất lượng, các sản phẩm này không chỉ đơn thuần là một màn hình gaming mà còn phù hợp cho cả những đối tượng khách hàng là nhân viên thiết kế đồ họa, chỉnh sửa ảnh và biên tập video. Vậy ưu điểm của các dòng màn hình 144Hz này là gì mà có thể làm hài lòng đông đảo khách hàng? Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn sản phẩm Acer Nitro XV272UP – một trong những màn hình tốt nhất của thương hiệu Acer.

Cấu hình và giá bán

Thiết kế của Nitro XV272UP

Nitro XV272UP là một sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung. Acer đã trang bị cho màn hình này những ưu điểm cả về thiết kế lẫn yếu tố kỹ thuật.

  • Kích thước màn hình: 27 inch 16:9
  • Độ phân giải và tần số quét: 2K 2560×1440 pixel @144Hz
  • Tấm nền: IPS
  • Thời gian phản hồi: 1ms (VRB)
  • Sync Module: Freesync, HDR 400 (tăng độ sáng, tương phản)
  • Độ sáng: 350 nits (chuẩn), 400 nits (khi bật chế độ HDR)
  • Độ tương phản tĩnh: 1.000:1
  • Độ tương phản động: 100M:1
  • Màu sắc hiển thị: 1,07 tỷ màu
  • Gam màu: DCI-P3 95%, phương sai màu Delta E<2
  • Cổng kết nối: 2 cổng HDMI v2.0, DisplayPort v1.2a, Audio out, 4 cổng USB 3.0
  • Điều chỉnh: góc gập -5 ~ 20 độ, xoay 360 độ, tùy chỉnh độ cao 120mm
  • Giá bán: 13.990.000 đồng

Chúng ta có thể thấy một màn hình phục vụ gaming tầm trung nhưng các thông số của Nitro XV272UP đều có điểm số cao hơn so với các sản phẩm khác cùng phân khúc. 

Đáp ứng nhu cầu chơi game

Kích thước màn hình lớn và độ phân giải chất lượng

Acer Nitro XV272UP là một chiếc màn hình kích thước 27 inch và trang bị độ phân giải lớn lên đến 2560×1440 pixel, do đó hình ảnh hiển thị trên màn hình luôn đạt chất lượng tốt, sắc nét. Người dùng cũng nên lưu ý, việc sử dụng màn hình 2K đồng nghĩa CPU và GPU của bạn cũng cần đủ mạnh mẽ để đồng bộ hình ảnh tốt cũng như hiệu quả trong việc truyền tải khung hình. Việc sử dụng tấm nền IPS (In-plane Switching), góc nhìn của Nitro XV272UP được mở rộng hơn, không còn bị mờ khi nhìn nghiêng màn hình.

Một trong những yếu tố nổi trội ở sản phẩm này đó là tần số quét khung hình cực kỳ lớn. Với tần số 144Hz kết hợp với thời gian phản hồi 1ms, màn hình của bạn sẽ được nâng cấp khả năng làm mới khung hình tối đa 144 khung/giây, đây là mức cấu hình thoải mái chơi các tựa game đồ họa cao hiện nay.

Tần số 144Hz giúp hình ảnh mượt hơn

Lấy ví dụ tựa game PUBG nổi tiếng, trong game, các chi tiết hình ảnh và đồ họa đều được làm rõ ràng, đầy đủ. Khi bạn cài đặt chơi ở chế độ High Setting, cấu hình CPU, GPU đủ mạnh và sử dụng màn hình máy tính 144Hz, bạn sẽ cảm nhận được các hình ảnh gọn gàng, trơn tru hơn. Các chi tiết như bụi cây, ngôi nhà đều được làm mượt, tạo cảm giác chân thực và sống động. 

Tiêu chuẩn màu sắc cao

Bản thân là một màn hình gaming, nhưng Acer Nitro XV272UP vẫn gây ấn tượng cho khách hàng là người làm về mảng thiết kế đồ họa. Nhờ sử dụng độ phân giải 2k trên tấm nền IPS giúp sản phẩm có khả năng tái tạo dải màu lên tới 1,07 tỷ màu. Với số lượng mã màu lớn như vậy, Nitro XV272UP phù hợp với những người làm đồ họa, wacom, bảng vẽ 3D, nội thất… màu sắc chân thực tạo ra những bản thiết kế đẹp mắt và sát thực tế hơn. Ngoài ra, độ chuẩn của gam màu đạt 95% DCI-P3, cao hơn 25% so với chuẩn sRGB, phương sai màu của màn hình E<2 nên sản phẩm này có thể đáp ứng được yêu cầu khó tính về màu sắc của các nhà thiết kế chuyên nghiệp. 

Độ chuẩn màu sắc phù hợp cho thiết kế hình ảnh

Màu sắc hài hòa mang lại lợi ích lớn cho việc chơi game, đặc biệt với những tựa game mang yếu tố viễn tưởng, không gian rộng lớn, thiên nhiên, phiêu lưu… Hình ảnh trong những game này sẽ được trải rộng và mang đến trải nghiệm hài lòng cho người dùng. Với những bạn thường xuyên xem phim cũng sẽ được tận hưởng không gian hình ảnh chất lượng như xem trong rạp.

Màn hình sở hữu độ sáng chuẩn 350 nits và có thể tăng lên 400 nits gấp đôi các màn hình thường nhờ công nghệ VESA HDR 400, điều này giúp bạn có thể làm việc, chơi game dễ dàng hơn, độ tương phản cao và màu sắc thật hơn.

Thiết kế cơ động

Các sản phẩm thuộc dòng gaming thường thấy sẽ sở hữu vẻ ngoài hầm hố, nhưng với Acer Nitro XV272UP thì khác. Acer đã làm tối giản về mặt thiết kế, khiến màn hình trông đơn giản hơn nhưng vẫn linh hoạt và tinh tế.

Thiết kế bằng nhựa chắc chắn

Nitro XV272UP sử dụng chất liệu nhựa chủ đạo và có vân xước trên bề mặt giúp sản phẩm trông sáng hơn, có hơi hướng kim loại. Phân chân đến hình tròn khác với thiết kế thông thường của dòng Nitro, đây cũng là điểm mới của sản phẩm. Trục giữa vững chắc và cao để hỗ trợ điều chỉnh góc nhìn hoặc xoay màn hình linh hoạt. Điểm ấn tượng của màn hình máy tính với tần số 144hz này nằm ở khả năng xoay dọc màn hình theo cả hai hướng nhờ vào cấu trúc ngàm VESA ở mặt lưng, giúp bạn có thể thuận tiện làm việc hoặc chơi game sử dụng màn hình dọc. Ngoài ra, trên lưng của sản phẩm là một khe tản nhiệt trải dài để nhanh chóng hạ nhiệt độ khi sử dụng trong thời gian dài. Bên trong còn có hai loa công suất 4W phát âm thanh chuẩn, thích hợp tạo không gian âm thanh bắt tai hơn. 

Sản phẩm có các cổng kết nối đa dạng, đặc biệt là HDMI chuẩn 2.0 giúp trích xuất hình ảnh đạt chuẩn chất lượng hơn, bạn có thể sử dụng Nitro XV272UP như một màn hình tivi hoặc trình chiếu trong công việc của mình.

Mặt lưng có ngàm xoay màn hình và khe tản nhiệt

Công nghệ hỗ trợ

Là một sản phẩm dành riêng cho game thủ, Acer trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ đặc biệt, giúp mang lại trải nghiệm làm việc và giải trí tuyệt vời.

Công cụ Acer Display Widget được phát triển độc quyền bởi Acer và được tích hợp trên tất cả sản phẩm của hãng. Widget mang đến giao diện tùy chỉnh hình ảnh và chất lượng hiển thị dựa theo nhu cầu sử dụng, tạo ra sự chủ động cho người dùng và giúp tăng thêm hiệu quả khung hình. Display Widget có ba chế độ khi sử dụng như Standard, Graphic, Movie. Ngoài ra để chơi game, bạn có thể truy cập vào chế độ Game View như Action, Sport, Racing để tùy chỉnh hiệu suất hình ảnh theo game tương ứng. Ngoài ra, với Acer Display Widget, bạn còn có thể chia đôi màn hình và sử dụng song song hai bên riêng biệt, thuận tiện cho làm hai việc cùng một lúc, hoặc vừa làm việc vừa video call với bạn bè.

Người dùng tùy ý điều chỉnh các chế độ hình ảnh

Để bảo vệ thị lực cho người sử dụng là các game thủ thường xuyên chơi game trong thời gian dài, Acer cung cấp công nghệ độc quyền của mình là Blue Light Shield. Công nghệ này cho phép hạn chế đến hơn 80% ánh sáng xanh từ màn hình máy tính, giúp bảo vệ mắt cho người sử dụng. Ngoài ra, bạn còn được trang bị công nghệ khử nháy Flicker Free để mắt không còn khó chịu, màn hình không bị nhiễu khi chơi các game có nhịp độ hình ảnh nhanh.

Màn hình máy tính 144Hz Nitro XV272UP cần được duy trì độ sáng ổn định để có thể xem được nhìn khung hình đẹp nhất. Acer cũng cung cấp cho người dùng bộ đôi công nghệ Comfyview và Low Dimming tùy chỉnh độ sáng lên cao hoặc xuống thấp tối đa, giúp bảo vệ mắt khi dùng máy tính trong điều kiện ánh sáng không ổn định. Bên cạnh đó, bạn còn có chức năng Black Boost giúp gia tăng độ sáng ở các vùng tối trong game theo 11 cấp độ, tăng thêm khả năng quan sát cho game thủ để có thể thao tác chính xác và giành chiến thắng dễ dàng hơn.

Với mức giá bán 13.990.000 đồng, sản phẩm Nitro XV272UP được đánh giá cao và nhận được những nhận xét tốt của khách hàng sau khi trải nghiệm. Sản phẩm phù hợp cho cả giải trí gaming và phim ảnh cũng như đáp ứng tốt nhu cầu làm việc của người dùng. Bạn cũng có thể dùng thử chiếc màn hình máy tính 144Hz này tại khu vực trưng bày ở các đại lý chính hãng Acer toàn quốc. Những lợi ích của Nitro XV272UP sẽ làm bạn hài lòng.

 

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago