Thế nào mới được gọi là máy tính bàn chuyên đồ họa?

Bạn đang là designer, một chuyên đồ họa, một nhà dựng phim và cần tìm kiếm máy tính bàn phục vụ tốt cho nhu cầu của mình? Bạn đang cần tìm một chiếc máy tính chạy mượt, phá vỡ mọi rào cản cho công việc? Hiện nay, có rất nhiều nhà sản xuất cho ra đời các máy tính bàn dành cho dân đồ họa với từng nhu cầu khác nhau cho người dùng. Bài viết này sẽ gợi ý cho các bạn về những máy tính bàn chuyên đồ họa đang được người tiêu dùng săn đón.

Một máy tính bàn dành riêng cho đồ họa sẽ tạo ra sản phẩm hoàn hảo  

Máy tính bàn chuyên đồ họa là gì ? 

Để lựa chọn được chiếc máy tính ưng ý nhất, trước tiên ta phải hiểu được máy tính chuyên đồ họa là gì. Không phải máy nào cũng có thể gọi là máy bàn chuyên đồ họa, muốn có được những sản phẩm đồ họa tốt,chiếc máy tính phải có cấu hình tốt, chạy mượt những phần mềm đồ họa hạng nặng chuyên nghiệp.

Những ưu việt cần có cho một chiếc máy bàn đồ họa

Bộ nhớ RAM

RAM là bộ phận đảm bảo tốc độ và sức mạnh xử lý phần mềm. Để sử dụng được các phần mềm Photoshop, After Effects thì ta cần có bộ nhớ RAM tốt. RAM càng cao, máy càng mạnh, tốc độ nhanh hơn và xử lý đa tác dụng được cùng một lúc. 

Card đồ họa 

Một thành phần k thể thiếu với một chiếc máy tính đó là card đồ họa. Card đồ họa giúp hỗ trợ xử lý thông tin hình ảnh cho máy tính, cụ thể là màu sắc, độ phân giải.    Hiện nay card đồ họa NVIDIA đang được ưa chuộng nhất.

Bộ vi xử lý (CPU)

Hiện nay có hai thương hiệu sản xuất CPU phổ biến đó là Intel và AMD. Để phục vụ được những yêu cầu sử dụng các phần mềm đồ họa hạng nặng, người mua cần lựa chọn cho mình cấu hình chip CPU phải đạt tối thiểu Core i5 trở lên, như thế mới có được những hình ảnh hiển thị rõ nét không bị giật lag.

Màn hình

Để phục vụ được những yêu cầu sử dụng các phần mềm đồ họa, bạn cần độ phân giải màn hình tối thiểu là Full HD, như thế hình ảnh hiển thị rõ nét hơn. Ngoài ra, bạn nên ưu tiên các tấm nền màn hình tốt như IPS hay VA.

Ổ Cứng 

Để dự trữ được các tác phẩm nghệ thuật của mình cũng như dự trữ hàng trăm nghìn dữ kiện hỗ trợ việc làm, ta cần một ổ cứng có khả năng dự trữ cao, hiệu suất hoạt động, tốc độ mạnh.

Những máy tính bàn chuyên đồ họa đang được ưa chuộng

Dell Vostro 3670MT J84NJ1

Một trong những chiếc máy đồ họa được người dùng yêu thích đó là Vostro 3670MT J84NJ1. Sở hữu bộ xử lý phổ biến cao Intel Core i5-8400 với tần số quét 2.8Hz, máy có tốc độ xử lý nhanh thích hợp cho làm những công việc đồ họa đòi hỏi nhiều thao tác.  

Thiết kế đen lịch sự, cách điệu nổi bật của Dell Vostro 3670MT J84NJ1 

Bên cạnh đó máy còn được thiết kế màu đen nhã nhặn hiện đại, có card đồ họa Intel UHD Graphic 630, bộ nhớ RAM 4GB, ổ cứng HDD 1TB để dự trữ.  Phần lưới tản nhiệt làm giảm bụi và làm mát máy.Tất cả kết hợp giúp công việc bạn xử lý một cách nhanh chóng, nâng cao năng suất làm việc.

Acer ConceptD 500 

Nhắc đến máy tính bàn sinh ra để làm đồ họa, Acer đã cho ra mắt 2 sản phẩm siêu khủng với mức giá phù hợp cho người dùng trải nghiệm, trong đó có ConceptD 500. Acer ConceptD 500 sở hữu CPU Intel Core i9 với bộ xử lý đồ họa Quadro RTX 4000 mang lại khả năng chạy trơn tru mọi phần mềm chỉnh sửa ảnh Photoshop, AI, phát hành những ấn phẩm 3D hoặc những video đình đám. Điều này sẽ giúp các designer, chuyên đồ họa, nhà dựng phim sẽ giải quyết công việc dễ dàng.

Bộ đôi Acer ConceptD 500 với thiết kế sang trọng, chuyên nghiệp  

Bên cạnh đó, “chiến thần” Acer ConceptD 500 còn được thiết kế tông trắng thanh nhã, lịch lãm trang trọng và có tận 8 lõi, 16 luồng với tốc độ xử lý lên đến 5Ghz. Ta cũng sẽ không nghe được những tiếng ồn ào của máy phát ra, vì máy trang bị 3 quạt hút không khí qua khe lọc bụi xịn xò, tối ưu hóa khả năng tỏa nhiệt. Với sự vận hành chỉ số âm thanh 40db, ConceptD 500 hứa hẹn mang lại cho người dùng sự trải nghiệm bắt mắt nhất có thể, không bị yếu tố gây nhiễu mạch suy nghĩ ý tưởng.

Acer ConceptD 900

Không những đạt được những yêu cầu của một máy tính đồ họa, sức mạnh của máy Acer ConceptD 900 ngoài sức tưởng tượng của người dùng. Với thiết kế hiện đại cao cấp như người anh em ConceptD 500 của mình, máy tính ConceptD 900 sở hữu màu đen quyền lực với khung kim loại đen mờ, nút nguồn đèn LED màu hổ phách. Để giải quyết được những vấn đề ngành hội họa phức tạp, nội dung sáng tạo thiết kế hoặc công nghiệp phim, ConceptD 900 trang bị CPU Intel Xeon Gold 6148 kép 40 lõi và 80 luồng và bộ xử lý đồ họa NVIDIA Quadro RTX 6000 hứa hẹn mang đến những sản phẩm đáp ứng đủ nhu cầu.

Acer ConceptD 900 – đưa sản phẩm bạn đạt chuẩn chất lượng cao 

Bên cạnh đó, ConceptD 900 còn có bộ nhớ 24GB GDDR6 giúp chạy render trơn tru, hiệu suất mạnh và mượt. Máy còn có khả năng Ray Tracing hỗ trợ tối đa 4 màn hình độ phân giải 8K cho nước ảnh luôn sống động, chân thực, tạo được những video chuyển động mượt mà, những hình ảnh đòi hỏi chi tiết tỉ mỉ, chất lượng hoàn mỹ.

Sau bài viết này hi vọng bạn đã trang bị đủ kiến thức và lựa chọn được chiếc máy tính bàn chuyên đồ họa phục vụ cho chính bản thân. Nếu bạn có thắc mắc hoặc có điều cần chia sẻ, đừng ngần ngại để lại cho chúng mình biết nhé!

>>> Nên chọn cấu hình cho máy tính bàn chuyên đồ họa như thế nào?
 

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

5 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago