Máy tính bàn cấu hình mạnh là gì? Tham khảo chiếc máy tính bàn đến từ nhà Acer

Khi muốn mua một chiếc laptop hay máy tính bàn, yếu tố khiến người dùng quan tâm hàng đầu chính là cấu hình máy có tốt hay không. Vậy làm thế nào để chọn mua được máy tính bàn cấu hình mạnh? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết hôm nay nhé.

Máy tính bàn cấu hình mạnh là gì?

Cấu hình máy tính là gì?

Cấu hình máy tính là toàn bộ các thành phần chức năng trong chiếc máy tính như thông số kỹ thuật, đặc tính… Cấu hình máy tính không chỉ có phần cứng, mà còn cả phần mềm cài đặt, phần mềm cố định và các tài liệu đi kèm. Cấu hình máy tính ảnh hưởng rất nhiều đến toàn bộ hiệu suất máy. Nói một cách đơn giản, CPU, mainboard, RAM, ổ cứng, hệ điều hành, các phần mềm ứng dụng, phần mềm trong BIOS,…đều là một phần của cấu hình máy tính.

Máy tính bàn cấu hình mạnh là gì?

Việc đầu tiên khi mua máy tính bàn, người dùng cần xác định mục đích của mình là gì. Nếu bạn mua máy tính để chơi game thì nên chọn những chiếc có khả năng xử lí đồ họa tốt, màn hình đủ rộng, tốc độ CPU cao, ổ cứng có tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh chóng. Ngược lại, nếu bạn mua máy tính để phục vụ mục đích văn phòng hay nghe nhạc thì nên chọn những chiếc máy tính có cấu hình vừa phải, giá cả phải chăng.

Ổ cứng có tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh chóng

Một khái niệm cấu hình máy tính mạnh khác là các bạn sẽ nhắm vào từng phần cứng riêng của nó mà người dùng mong muốn, chẳng hạn như CPU, ổ cứng, màn hình hay card màn hình,…Một người nếu muốn mua máy tính bàn để phục vụ công việc đồ họa, render video, đòi hỏi nhiều tác vụ xử lý đa nhiệm và đa luồng, thì nên mua máy có CPU có nhiều nhân, nhiều luồng. Với các game thủ thì cần máy có khả năng xử lý đồ họa tốt, màn hình lớn, độ phân giải cao. Và một yếu tố nữa cần quan tâm chính là cấu hình mạnh phải đi đối với bền. 

Acer ConceptD 500 – Chiếc máy tính bàn cấu hình mạnh đáng sở hữu nhất hiện nay

Được thiết kế nhằm phục vụ người dùng trong nhiều lĩnh vực, ConceptD 500 có thiết kế tối giản góc tròn màu trắng với mặt trên bằng gỗ và mặt trước hình tam giác. Bên cạnh tính thẩm mỹ cao thì ConceptD 500 còn được thiết kế nhằm đem lại sự tiện lợi cao nhất cho người dùng. Chẳng hạn như sạc không dây thuận tiện và một loạt các cổng kết nối tốc độ cao. Ở mặt trước của máy là một ánh sáng màu hổ phách giúp mang lại cảm giác ấm áp, dễ chịu khi sử dụng. 

Sinh ra để xử lý khối lượng công việc nặng, ConceptD 500 được trang bị bộ xử lý Intel  Core i9 thế hệ thứ 9 mới nhất với 5GHz, 8 lõi và 16 luồng, nhờ đó mà các ứng dụng có thể chạy một cách mượt mà và ổn định hơn. 

Đối với việc thiết kế hình ảnh 3D phức tạp, hiệu ứng hình ảnh tăng lên về kích thước, màn hình máy cần có khả năng hiển thị tốt. Nhờ được trang bị card đồ họa NVIDIA  Quadro RTX  4000 1 cung cấp sức mạnh vô song cho sự tự do sáng tạo chưa từng có trong các lĩnh vực như hoạt hình 3D quang học. Đồng thời, người dùng sẽ được trải nghiệm chất lượng hình ảnh tuyệt đẹp nhờ vào khả năng điều khiển tối đa bốn màn hình 8K với hỗ trợ HDR thông qua cổng hiển thị 1.4. HDR.

Acer ConceptD 500 – Chiếc máy tính bàn cấu hình mạnh đáng sở hữu nhất hiện nay

Khi máy làm việc với công suất cao sẽ dẫn đến hiện tượng tỏa nhiệt lớn và các thiết bị của máy sẽ nóng dần lên,  do đó, điều cần thiết là làm mát tốt nhất có thể. Acer ConceptD 500 có động lực nhiệt, thông gió tối ưu và được làm mát bằng cách sử dụng ba quạt để hút không khí qua bảng điều khiển phía trước hình tam giác và giúp lưu thông trong khung máy. Tuy nhiên, độ ồn của quạt chỉ ở mức 40dB, giúp không gian làm việc của bạn vẫn đủ yên tĩnh. không bị làm phiền. 

ConceptD 500 thực sự là một chiếc máy tính bàn cấu hình mạnh mà Acer đã tạo ra, nhằm đem đến cho người dùng những trải nghiệm trước đây chưa từng có. Với công nghệ tiên tiến này, mọi designer, kiến ​​trúc sư, nhà sản xuất,…có thể làm việc một cách trơn tru hơn và nhanh hơn.

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago