Mua laptop học thiết kế nội thất cho sinh viên năm nhất, cần lưu ý những điểm nào?

Laptop học thiết kế nội thất là phương tiện cần thiết, hỗ trợ quá trình học tập và nghiên cứu của sinh viên khi bắt đầu theo học lĩnh vực này. Tuy nhiên, vẫn có nhiều ý kiến cho rằng sinh viên năm nhất thì laptop không quá cần thiết vì chương trình học chưa phải sử dụng nhiều đến laptop. Cùng chúng tôi tìm hiểu xem có nhất thiết phải mua máy tính xách tay khi bạn đang là sinh viên năm nhất ngành thiết kế nội thất hay không, và nếu mua thì cần phải lưu tâm những vấn đề gì nhé!

Sinh viên năm nhất có cần thiết mua laptop học thiết kế nội thất?

Có quan điểm cho rằng mới chỉ là sinh viên năm nhất không cần quá đầu tư trang bị laptop vì chương trình học thực sự không quá yêu cầu đến loại máy này. Tuy nhiên, theo những thông tin đến từ trường Đại học Kiến trúc TPHCM, chương trình đào tạo của ngành Thiết kế nội thất ngày từ học kì 1 và 2, tức là năm nhất đã cần sử dụng đến laptop, mặc dù chương trình chỉ mới dừng ở việc tìm hiểu cơ bản về thiết kế. 

Có cần thiết mua máy tính xách tay học thiết kế nội thất ngay năm nhất không là câu hỏi của rất nhiều bạn sinh viên

Bên cạnh đó, sinh viên năm nhất cũng thường xuyên phải làm bài tập online, làm bài thuyết trình và đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, việc học trực tuyến diễn ra thường xuyên, đòi hỏi các bạn sinh viên phải trang bị máy tính xách tay để chủ động hơn trong quá trình học tập của mình.

Do đó, cho dù bạn mới chỉ là sinh viên năm nhất, chưa tiếp xúc nhiều đến việc thiết kế sáng tạo những sản phẩm nội thất thì việc đầu tư một chiếc laptop với cấu hình mạnh mẽ, hỗ trợ tốt cho quá trình học tập là điều vô cùng cần thiết.

Chương trình học ngành Thiết kế nội thất của Đại học Kiến trúc TP.HCM

Những lưu ý khi chọn mua laptop học thiết kế nội thất cho sinh viên năm nhất

Xác định nhu cầu sử dụng ít nhất 5 năm

Thời gian sinh viên là khoảng thời gian chúng ta phải nghiên cứu học hỏi nhiều để có thể nắm vững kiến thức cũng như kỹ năng trước khi áp dụng vào công việc thực tế. Do đó, bạn cần phải lựa chọn một chiếc máy tính xách tay đáp ứng nhu cầu sử dụng xuyên suốt 4 đến 5 năm đại học của mình. 

 

Vì phải đầu tư máy tính để học tập ngay năm nhất, nên bạn cần lựa chọn mẫu sản phẩm đáp ứng thời gian sử dụng ít nhất là 5 năm

Tất nhiên, để “người bạn” của mình có thể đồng hành lâu dài thì còn phụ thuộc vào yếu tố bảo quản, sử dụng người dùng. Tuy nhiên, cũng không nên bỏ qua những nhân tố mình có thể phòng ngừa từ trước như độ bền của máy, cả về ngoại hình bên ngoài lẫn cấu hình bên trong. Trường hợp này, bạn có thể tự tìm hiểu thông tin trên các trang chuyên review sản phẩm công nghệ uy tín hoặc tham khảo ý kiến từ các chuyên gia, chuyên viên bán hàng tại các địa chỉ bán laptop đáng tin cậy.

Cân đối giữa khả năng tài chính

Nếu bạn là sinh viên năm nhất, bạn sẽ phải có nhiều khoản chi phí buộc phải chi trả trong khoảng thời gian đầu tiên. Nhất là trong trường hợp bạn là sinh viên ngoại tỉnh thì những chi phí này sẽ được đẩy lên cao hơn rất nhiều như: tiền thuê phòng trọ, tiền sắm sửa những vật dụng cá nhân, học phí,… Do đó, trước khi quyết định mua bất kỳ một sản phẩm hỗ trợ học tập nào, nhất là với những sản phẩm có giá cao như máy tính xách tay, bạn cần cân nhắc kỹ và cân đối với khả năng tài chính của bản thân để tránh bị ảnh hưởng nhiều bởi vấn đề kinh tế.

Cân đối tài chính trước khi đầu tư mua laptop là việc làm hữu hiệu giúp bạn tránh rơi vào khủng hoảng kinh tế 

Ngoài ra, bạn cũng cần cân đối giữa mức giá của sản phẩm so với những tiện ích mà laptop đem lại cho quá trình học tập của mình. Điều này nhằm hạn chế tình huống đầu tư quá nhiều tiền vào một máy tính xách tay mà không sử dụng hết chức năng của nó, hoặc không đáp ứng hết nhu cầu sử dụng học tập nghiên cứu của bản thân gây lãng phí tiền bạc không đáng. 

Trên đây là lời giải đáp cho rất nhiều bạn sinh viên cho câu hỏi: “Liệu có cần thiết mua laptop học thiết kế nội thất cho sinh viên năm nhất?”. Hy vọng bạn đã có thêm nhiều thông tin bổ ích trong quá trình lựa chọn và tìm kiếm sản phẩm phù hợp với mình. Chúc bạn nghiên cứu và học tập tốt trong suốt khoảng thời gian sinh viên của mình và trở thành một nhà thiết kế nội thất tài ba trong tương lai!

>>> Các laptop đồ họa đáng mua nhất hiện nay

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago