Lựa chọn màn hình tốt nhất cho đồ họa nên xem xét những yếu tố nào?

Màn hình đồ họa là thiết bị kỹ thuật tuyệt vời để giúp những nhà sáng tạo thể hiện được các ý tưởng của mình. Những không phải chiếc màn hình nào cũng đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của lĩnh vực thiết kế đồ họa. Vậy làm thế nào để tìm được một chiếc màn hình tốt nhất cho đồ họa? Cùng tìm hiểu dưới đây nhé!

Màn hình chuẩn màu

Màn hình chuẩn màu

Trong lĩnh vực thiết kế đồ họa, yêu cầu về sự chuẩn màu được quan tâm hàng đầu, màu sắc của sản phẩm khi được xuất bản phải giống với màu sắc hiển thị trên màn hình. Mỗi sản phẩm gần như phụ thuộc hoàn toàn vào độ sắc nét và màu sắc chân thực của màn hình. Vì thế, yêu cầu về một màn hình chuẩn màu luôn là ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn màn hình phục vụ cho công việc thiết kế. 

Bên cạnh đó, độ phân giải và kích thước cũng ảnh hưởng đến việc lựa chọn màn hình máy tính. Độ phân giải cao, kích thước phù hợp thì công việc sẽ thuận lợi và dễ dàng hơn. Kích cỡ màn hình khoảng từ 24 đến 27 inch, độ phân giải Full HD hoặc tốt nhất có thể là 4K Ultra HD. 

Acer, một hãng công nghệ nổi tiếng đã cho ra mặt hệ sinh thái mới với nhiều dòng sản phẩm nổi trội như desktop, laptop, màn hình, hướng đến người dùng hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo nghệ thuật. Trong bộ sưu tập này, Acer đã cho ra mắt màn hình ConceptD CP3 với khả năng hiển thị vô cùng trung thực. Màn hình 4K Ultra HD với kích thước 27 inch, đảm bảo cung cấp không gian vừa đủ để thực hiện các tác vụ đồ họa. Chỉ số DeltaE < 1, gam màu 90% DCI-P3, tạo nên những hình ảnh với màu sắc chân thực, sắc nét.  

Tấm nền IPS tạo góc nhìn rộng

Các màn hình máy tính tốt nhất cho đồ họa hiện nay đều được trang bị tấm nền IPS, giúp hình ảnh được hiển thị một cách rõ nét hơn. Khi có tấm nền IPS sẽ hạn chế được những sai sót khi làm việc, đồng thời nó còn hỗ trợ góc nhìn rộng hơn, không bị đổ bóng như những tấm nền trước đây. Acer cũng đã trang bị tấm nền IPS cho chiếc màn hình máy tính  ConceptD CP3, giúp cải thiện góc nhìn rộng hơn lên đến 178 độ. 

Hạn chế tác động từ ánh sáng mặt trời

Hạn chế tác động từ ánh sáng mặt trời

Ánh sáng quá chói sẽ gây khó khăn trong lúc làm việc như bị nhầm lẫn về màu sắc hay ảnh hưởng không tốt đến mắt. Bạn nên chọn những màn hình có khả năng che chắn ánh sáng sáng tốt để giảm tình trạng ảnh hưởng đến màu sắc của thiết kế, đồng thời bảo vệ mắt khi phải làm việc thời gian dài với màn hình máy tính. Với 3 cạnh màn hình được thu gọn và trang bị cạnh viền lớn giúp che ánh sáng, ConceptD CP3 giúp các nhà thiết kế dễ dàng hơn trong lúc làm việc. 

>>> Những yếu tố không thể thiếu cho một màn hình đồ họa chuyên nghiệp

Thiết kế đầy ấn tượng mang đến cảm hứng sáng tạo nghệ thuật

Thiết kế đầy ấn tượng mang đến cảm hứng sáng tạo nghệ thuật

Đối với những người làm nghệ thuật, bên cạnh hiệu năng mà các công cụ hỗ trợ đem lại thiết kế bên ngoài ấn tượng cũng đem đến cảm hứng sáng tạo nghệ thuật đáng kể. Là sản phẩm cùng đồng hành trên các dự án lớn nhỏ, một chiếc màn hình tốt nhất cho đồ họa phải thực sự phù hợp với người dùng cả về bên trong lẫn bên ngoài. 

Chẳng hạn, chiếc màn hình đồ họa Acer ConceptD CP3 được thiết kế với một màu đen tuyền huyền bí, đế đỡ với họa tiết vân gỗ sang trọng nhưng vẫn rất trang nhã. Nhờ mui che ánh sáng mà người dùng có thể tập trung làm việc trong thời gian dài mà không bị làm xao nhãng, và khi làm việc trong môi trường như thế thì hiệu suất công việc sẽ cao hơn nhiều. 

Sử dụng công nghệ HDR đẳng cấp

Sử dụng công nghệ HDR cùng với màn hình có độ phân giải 4K Ultra HD là một sự kết hợp hoàn hảo hỗ trợ công việc đồ họa tốt nhất. HDR giúp cho màu sắc xuất hiện trên màn hình mượt mà hơn với độ tương phản màu sắc cũng sắc nét hơn. Chiếc màn hình ConceptD CP3 của Acer giúp người dùng trải nghiệm hình ảnh một cách chân thực hơn thông qua công nghệ HDR. 

Việc lựa chọn cho mình một chiếc màn hình tốt nhất cho đồ họa sẽ giúp thực hiện công việc dễ dàng hơn. Với những ưu điểm kể trên, ConceptD CP3 của Acer xứng đáng là một cái tên đáng để cân nhắc. 

>>>Màn hình tốt nhất cho đồ họa nên đạt chuẩn sRGB, Adobe RGB hay DCI P3?

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago