Các dòng laptop chuyên chỉnh sửa ảnh cho anh em designer

Với anh em designer, photographer việc edit hình ảnh từ màu sắc, ánh sáng, độ tương phản màu đều luôn là yếu tố quan trọng vì đó là phần thể hiện chính xác nội dung, phần hồn của tấm ảnh mà mình mong muốn. Do đó việc trang bị cho mình một chiếc laptop chỉnh sửa ảnh đáp ứng các nhu cầu về cấu hình, có màu sắc thể hiện chính xác và chân thực nhất luôn là ưu tiên hàng đầu cho anh em design. Việc có một chiếc laptop chuyên chỉnh sửa ảnh cũng sẽ giúp bạn trong việc đi gặp khách hàng, đối tác, đồng nghiệp, bạn có thể thao tác chỉnh sửa và trình bày ý tưởng của mình ngay tại chỗ. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều dòng laptop chỉnh sửa ảnh với những ưu, nhược điểm khác nhau phù hợp với từng nhu cầu. Hãy cùng điểm qua những dòng laptop này nhé.

Laptop chuyên chỉnh sửa ảnh nên có cấu hình và độ hiển thị màu sắc tốt

MacBook Pro (13 inch, 2020)

Về tổng quát thì MacBook Pro 2020 có thiết kế không thay đổi so với bản 2019, vẫn giữ nguyên 2 màu sắc là bạc và xám. Và với một chiếc laptop chỉnh sửa ảnh thì cấu hình sẽ là điều cần quan tâm trước. Dòng Mac 2020 này được trang bị thanh RAM từ 16GB đến 32GB, cùng với dung lượng ổ cứng SSD từ 512GB đến 1TB có đủ khả năng sử dụng, chỉnh sửa hình ảnh trên các chương trình thiết kế cần cấu hình cao. Ổ cứng SSD dung lượng lớn đủ để lưu trữ cho các thư viện ảnh, dự án video. Nói về laptop chuyên chỉnh sửa ảnh cũng không thể thiếu được độ phân giải của màn hình, Dòng MacBook Pro 2020 được trang bị bộ xử lý đồ họa Intel Iris Graphics đảm nhiệm các tính toán về đồ họa, màn hình IPS với khả năng hiển thị hình ảnh sắc nét của dòng Mac từ trước đến nay, giúp tăng 80% hiệu năng so với thế hệ trước khi chỉnh sửa video 4K.

Macbook Pro 13 inch laptop chuyên chỉnh sửa ảnh đến từ Apple

Macbook Pro 13 inch 2020 có 2 quạt tản nhiệt không thay đổi, nhưng khi sử dụng các phần mềm thiết kế, chỉnh sửa ảnh thì đòi hỏi GPU và CPU phải hoạt động với hiệu năng cao hơn, do đó quạt sẽ phải quay nhanh có thể gây ra tiếng ồn nhẹ, và nhiệt độ khá cao do sử dụng khung kim loại trên bề mặt. Một nhược điểm nhỏ của dòng MacBook Pro này là không có Wi-Fi 6 nên việc kết nối Wifi sẽ chậm hơn.

ConceptD 3 Ezel Pro

Đây là dòng laptop của Acer dành cho dân đồ họa sáng tạo. ConceptD 3 Ezel Pro có cấu hình đáp ứng được nhu cầu của một chiếc laptop đồ họa chuyên chỉnh sửa ảnh với CPU Intel Core i7 – 10750H, tốc độ 2.6GHz, thanh RAM 16GB on board, ổ cứng SSD 1TB sẽ giúp việc chỉnh sửa hình ảnh từ các phần mềm thiết kế dễ dàng, thao tác xử lý mượt mà, kể cả là các phần mềm chỉnh sửa video. Card đồ họa cũng là một ưu điểm của dòng laptop chuyên đồ họa này, với dòng NVIDIA Quadro T1000 cho phép GPU hoạt động với hiệu suất lớn, giúp ích rất nhiều trong việc render các file hình ảnh chất lượng nhanh hơn, phần card đồ họa rời cũng giúp dễ dàng hơn cho việc thay thế hoặc nâng cấp GPU cho máy.

ConceptD 3 Ezel Pro dòng laptop chuyên chỉnh sửa ảnh cho anh em Designer

Độ chính xác về màu hiển thị trên dòng máy ConceptD 3 Ezel Pro sẽ làm bạn cảm thấy bất ngờ, vì khả năng hiển thị chuẩn 100% gam màu sRGB, được Pantone Matching System chứng nhận màn hình có khả năng vượt trội về dải màu trong thiết kế. Màn hình có Delta E thấp hơn 2 giúp tái tạo độ chính xác màu sắc trung thực nhất, mang lại màu sắc chuẩn cho hình ảnh, điều mà mọi designer đều luôn quan tâm trong thiết kế. Dòng laptop chuyên cho chỉnh sửa ảnh này còn được trang bị kính cường lực Gorilla là loại kính giúp giảm độ chói, tăng độ tương phản giúp cho bạn có thể làm việc trên màn rõ ràng và thoải mái trong mọi cài đặt. Dòng laptop chỉnh sửa ảnh này còn có 6 chế độ lật màn hình cảm ứng, giúp bạn linh hoạt hơn trong các cuộc gặp mặt khách hàng. Màn hình cảm ứng với bút Acer Active Stylus có 4.096 mức độ nhạy áp suất, sẽ cho bạn sáng tạo thoải mái, theo kịp các thao tác của bạn trên màn hình như đang dùng bút giấy.

 

Laptop chuyên chỉnh sửa ảnh có bút Stylus đem đến cảm giác như dùng bút giấy

>>> Top 8 laptop chuyên chỉnh sửa ảnh Lightroom, Photoshop

Lenovo ThinkPad X1 Yoga Gen 4

Dòng ThinkPad có thể là được xem là dòng laptop văn phòng phổ biến với khá nhiều bạn khi đi làm và được công ty cấp cho một chiếc ThinkPad để làm việc, vậy với dòng ThinkPad để chỉnh sửa ảnh thì sẽ như thế nào. Với CPU Intel đặc trưng của các dòng laptop chuyên chỉnh sửa ảnh Core i5, i7, thanh RAM từ 8GB đến 16GB và SSD 1TB. Dòng laptop chỉnh sửa ảnh của Lenovo này có màn hình 1080p đem lại ánh sáng sống động cho người dùng. Với màn hình cảm ứng 14 inch, cùng bút stylus Thinkpad Pen Pro theo kịp các thao tác của bạn trên màn hình như đang vẽ nét trên giấy. Pin của dòng laptop chuyên sửa ảnh này cũng được đánh giá là dòng pin tốt, độ bền cao.

Thinkpad X1 Yoga có màn hình 1080p đem lại màu sắc hình ảnh sống động

Lenovo Thinkpad X1 Yoga không có sẵn vỏ carbon đen mờ là điểm đặc trưng yêu thích của các dòng Thinkpad, mà chuyển sang nhôm CNC tuy nhiên điều này giúp khung máy mỏng hơn, nhẹ hơn và bền hơn. Dòng Thinkpad này có nhược điểm là không có đầu đọc thẻ nhớ SD của máy ảnh, nên việc muốn lấy dữ liệu hình ảnh khá bất tiện, phải mua thêm một đầu đọc thẻ nhớ trung gian để có thể cắm vào khe USB.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu laptop chuyên đồ họa, ngoài các dòng kể trên như của Microsoft, Dell, Asus. Mỗi dòng đều có những ưu, nhược điểm phù hợp với từng nhu cầu sử dụng. Để tìm hiểu thêm một chiếc laptop chỉnh sửa ảnh mang lại những ưu điểm gì, tham khảo tại đây nhé.

>>> Kinh nghiệm lựa chọn laptop chuyên chỉnh sửa ảnh

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

5 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago