Lựa chọn laptop viền màn hình mỏng cấu hình mạnh

Những dòng máy tính cao cấp hiện nay trên thị trường luôn chú trọng vào yếu tố thời trang, nhỏ gọn, hiện đại. Những sản phẩm như vậy sẽ có giá cao đến vài chục triệu đồng. Tuy nhiên, nếu bạn có ngân sách có hạn, bạn có thể tham khảo dòng sản phẩm Acer Aspire 5 với thiết kế cao cấp, đây là một chiếc laptop viền màn hình mỏng và cấu hình mạnh được Acer cho ra mắt vào năm 2019 với giá chỉ từ 12 triệu đồng.

Aspire 5 sở hữu cấu trúc nhỏ gọn

Vẻ ngoài thẩm mỹ cao

Aspire 5 là một sản phẩm laptop giá phân bổ tầm trung từ 12-20 triệu nhưng có thiết kế bên ngoài đẹp mắt, mang tính thẩm mỹ cao. Máy có sự kết hợp giữa chất liệu nhựa đen chắc chắn và nhôm nhẹ màu bạc. 

Thân máy bên dưới bằng nhựa với cấu trúc chắc chắn, được tối giản giúp giảm độ dày đáng kể. Khung nhựa này có tác dụng bảo vệ các thiết bị, phụ kiện bên trong máy. Trên thân máy có các khung thoát nhiệt để quạt có thể điều phối không khí lưu thông, máy không bị nóng trong quá trình hoạt động. 

Các lưới thoát nhiệt bên dưới máy

Nắp trên của máy được thiết kế tinh tế hơn, vỏ nhôm sang trọng phủ lên trên cả nắp máy. Màu bạc của nhôm kèm theo vân xước tăng thêm kiểu dáng thể thao, hiện đại cho dòng sản phẩm này. Nhờ tối ưu hóa trong cấu trúc như thế, máy chỉ mỏng 17,9mm, đây có thể coi là một trong những laptop mỏng nhất trong phân khúc.

Lợi thế của viền màn hình mỏng

Aspire 5 với khối lượng chỉ 1,7kg và kích thước 36x25x17cm, máy có tổng thể nhỏ gọn, có thể bỏ vào trong balo và mang theo bên mình dễ dàng. Người dùng nên thường xuyên bỏ máy trong túi chống sốc để bảo quản máy tốt hơn.

Aspire 5 còn là một chiếc laptop viền màn hình mỏng tối đa với độ dày viền chỉ dưới 0,5cm. Điều này cho phép gia tăng tỉ lệ màn hình trên thân máy đạt trên 90%, phù hợp cho những ai thường xuyên sử dụng laptop để làm việc hoặc giải trí như xem phim, chơi game. Màn hình trông lớn hơn so với thực tế, hai cạnh viền máy được cắt mỏng, cho góc nhìn rộng và hình ảnh sắc nét hơn. 

Viền màn hình mỏng cho hình ảnh đẹp

Với những bạn làm về đồ họa, màn hình lớn phiên bản 15,6-inch là ưu điểm vì người dùng có thể thao tác trực tiếp trên máy, không cần kết hợp với màn hình phụ bên ngoài. Bên cạnh đó, viền mỏng còn làm tăng tính hiện đại của máy, giúp Aspire 5 sở hữu thiết kế có nét tương đồng với những mẫu sản phẩm giá cao cấp tại các cửa hàng laptop hiện nay.

Tùy chọn linh hoạt cấu hình

Aspire 5 không chỉ là một sản phẩm laptop viền màn hình mỏng mà còn có cấu hình máy mạnh mẽ và có nhiều phiên bản khác nhau, phục vụ cho nhu cầu văn phòng đến làm việc cường độ cao như đồ họa, gaming.

Ở mức cấu hình tầm trung, chúng ta có:

  • Bộ xử lý Intel Core i3-8145U
  • Bộ nhớ RAM 4GB DDR4
  • Ổ cứng SSD 128GB
  • Phiên bản cao hơn từ mức 15 triệu trở lên, người dùng có thể sở hữu cấu hình như sau:
  • Bộ xử lý Intel Core i7-8565 đa lõi mạnh mẽ
  • RAM 12GB 
  • Ổ cứng 512GB SSD dung lượng lớn và tốc độ đọc/ghi cao
  • Card đồ họa NVIDIA GeForce MX250 với 2GB VRAM

Hiệu suất vượt trội

Aspire 5 đáp ứng nhu cầu giải trí

Trong bài kiểm tra hiệu năng tổng thể của Geekbench 4.1, Aspire 5 đạt 8.030 điểm, vượt qua mức trung bình của máy tính xách tay ngân sách tầm trung. Aspire 5 mất 32 phút và 53 giây để chuyển mã video 4K thành 1080p trên điểm chuẩn HandBrake, tốc độ cao hơn so với những phiên bản cũ của Acer. Ổ cứng SSD 128GB của Acer đã sao chép 4,97GB dữ liệu trong 20,5 giây, tương đương 248MBps, vượt qua gấp nhiều lần so với trung bình 75 MBps. Các điểm kiểm tra khác của Aspire 5 đều cho kết quả tốt.

Qua kiểm tra thực tế của Aspire 5 cho thấy máy đạt được hiệu quả làm việc cao, có khả năng xử lý lượng lớn thông tin trong thời gian ngắn, đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm laptop cấu hình mạnh giá rẻ. Sản phẩm đang có mặt tại những cửa hàng chính hãng, người dùng có thể trải nghiệm để lựa chọn được chiếc laptop hiện đại và phù hợp với mình.

 

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago