Đánh giá Acer Predator Helios 300: Laptop gaming tản nhiệt tốt nhất hiện nay với card GTX 1060 và tần số quét 144Hz

Acer Predator Helios 300 là laptop gaming tản nhiệt tốt nhất hiện nay. Chiếc máy sử dụng công nghệ CoolBoost độc quyền đến từ Acer giúp máy luôn duy trì ở mức nhiệt độ ổn định trong suốt quá trình chơi game. Ngoài khả năng tản nhiệt tốt, laptop gaming này còn sở hữu những hiệu năng mạnh mẽ mà các game thủ luôn mong muốn. Hãy cùng xem Acer Predator Helios 300 có xứng tầm với tên gọi “Laptop gaming tản nhiệt tốt”?

Tại sao nên chọn Acer Predator Helios 300?

Tôi không bao giờ mua một laptop gaming để sử dụng vì chủ yếu tôi thường chơi game trên PC gaming của mình. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng, đối với một số người dùng, tính linh động của laptop là cần thiết. Và từ đó tôi nhận ra mình cần có một chiếc laptop gaming linh động có thể đồng hành bên cạnh đến bất cứ đâu thay vì những chiếc PC gaming nhàm chán.

Khi làm trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều những mẫu laptop gaming mới với các tính năng và mẫu mã đa dạng thì tôi lại hướng sự chú ý nhiều hơn đến dòng laptop Acer Predator Helios 300. Với hiệu năng mạnh mẽ cùng khả năng tản nhiệt tốt và mức giá phải chăng đây thực sự là mẫu laptop gaming tuyệt vời mà bạn nên sở hữu. \Và nếu như bạn quan tâm đến mẫu laptop đặc biệt này hãy cùng tôi tìm hiểu kỹ hơn về nó thông qua bài viết sau đây nhé!

Thông số kỹ thuật của Acer Predator

  • Bộ xử lý: Intel Core i7-8750H
  • Đồ họa: GTX 1060 6GB
  • Bộ nhớ: 16GB 2666MHz DDR4
  • Kích thước màn hình: 15,6 inch
  • Độ phân giải: 1920 x 1080
  • Lưu trữ: SSD 256GB
  • Cổng kết nối: USB-C, USB 3.0, USB 2.0, đầu đọc thẻ SD
  • Kích thước: 10,5 x 15,4 x 1,0 (inch)
  • Trọng lượng: 2,5 kg

Mở hộp Helios 300

Chà, tôi sẽ nói cho bạn biết rằng việc mở hộp một laptop gaming nhanh hơn rất nhiều so với việc mở hộp một loạt các thành phần riêng lẻ cho một bản dựng PC mới.

Với thiết kế khá nhỏ gọn của Helios 300 chắc chắn sẽ dễ dàng đồng hành bên bạn chinh chiến khắp mọi nơi.

Phần bao bì Acer nhìn khá đẹp với logo Acer Predator đầy nổi bật và cuốn hút

Ngay từ cái nhìn đầu tiên bạn sẽ vô cùng ấn tượng bởi thiết kế đẹp mắt có phần hầm hố của Acer Predator Helios 300

Laptop được dán miếng nhựa trong bên ngoài để giữ cho bề ngoài trông đẹp nhất có thể trong quá trình vận chuyển.

Nhìn chung, trải nghiệm mở hộp không có gì bất thường, nhưng tôi không mua laptop chỉ để mở hộp xem thế nào mà điều tôi quan tâm nhất ở nó là về hiệu năng của máy nên chúng ta hãy bước qua phần đánh giá tiếp theo nào.

>>> Xem thêm: Đánh giá laptop gaming tản nhiệt tốt nhất của Acer

Thiết kế và bàn phím của Helios 300

Acer Predator Helios 300 sở hữu thiết kế hầm hố tương tự như những phiên bản thuộc dòng Predator khác. Nó có vỏ ngoài màu đen và phần logo của Predator nổi bật trên nắp máy.

Acer Predator Helios 300 cũng được thiết kế với chất lượng cứng cáp. Trọng lượng của máy tầm 2.5kg. Bạn có thể dễ dàng vừa sử dụng nó trên tay mà vẫn di chuyển bình thường. Dù nó không phải là máy tính xách tay nhẹ nhất thị trường, nhưng nó chắc chắn cũng không phải là một trong những chiếc nặng nhất. Các laptop gaming nặng thường được thiết kế hệ thống làm mát tiên tiến, trong khi các laptop nhẹ hơn thường nhỏ gọn hơn và cũng ít bị quá tải nhiệt.

Bàn phím của Helios 300 khá đẹp. Nó có đèn nền LED màu đỏ (có thể thay đổi) và các phím WASD được viền trong viền màu đỏ để chúng nổi bật. Nó đi kèm với một bàn phím tiêu chuẩn và một bàn phím số ở phía bên tay phải. Giống như hầu hết các máy tính xách tay, nó có phím Spacebar, phím shift phải và phím điều khiển bên trái đều được cô đọng.

Thành thật mà nói, tôi đã không sử dụng bàn phím laptop quá nhiều vì tôi thường gõ chữ trên PC và trong số các game tôi chủ yếu chơi trên laptop, tôi thường chơi chúng trên giường và sử dụng tay cầm riêng để chơi (Rocket League, The Witcher 3, v.v.). Nhưng, đối với các game tôi đã thử nghiệm bắt buộc phải dùng bàn phím và chuột như PUBG, Liên minh huyền thoại,…thì bàn phím đã hoạt động tốt.

Phần touchpad của máy này cũng khá tốt với tốc độ di chuyển nhanh và độ chính xác cao.

Hiệu năng làm mát: Mạnh mẽ và vượt trội

Đối với những chiếc laptop gaming thì hiệu năng làm mát chính là yếu tố quyết định đến hiệu suất chơi game trên máy.

Mặc dù vậy, tôi đã đoán rằng có lẽ không có bất kỳ lựa chọn nào khác trong cùng mức giá này mang lại khả năng làm mát tốt hơn. Tôi đoán là không có bất kỳ laptop nào trong tầm giá này có hiệu năng làm mát tốt hơn Helios 300.

Trong quá trình sử dụng máy tôi để ý thấy nhiệt lượng của máy luôn duy trì ở mức 50 độ C và đối với việc chơi game liên tục trong thời gian dài thì nhiệt độ của CPU đo được là 90 độ C và GPU đạt mức 84 độ C. Đây đều là những con số lý tưởng đối với các game thủ. Bên cạnh đó hệ thống xả nhiệt cũng hoạt động rất hiệu quả và không gây ra quá nhiều tiếng ồn khi hoạt động.

Acer Predator Helios 300 thể hiện như thế nào trong các game

Tính năng nổi bật của Predator Helios 300 là hiệu suất trong trò chơi mà nó có thể cung cấp. Với những đánh giá dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn chính xác về tốc độ khung hình mà Helios 300 mang lại thông qua các tựa game phổ biến .

Đặc biệt khi kết hợp giữa bộ vi xử lý Intel Core i7-8750H và GTX 1060 chạy trên màn hình 144Hz cho phép giúp bạn có được những trải nghiệm game mượt mà chưa từng có.

Tôi đã thử nghiệm laptop trong các trò chơi sau:

  • PUBG
  • Madden 19
  • Rocket League
  • League of Legends
  • The Witcher 3

Dưới đây là kết quả:

Lưu trữ & Tuổi thọ pin

Đầu tiên, nói về khả năng lưu trữ của Helios 300. Bạn nhận được một ổ SSD NVME M.2, giúp hệ thống khởi động trong vài giây. Tuy nhiên, nó chỉ có dung lượng 256GB và không có ổ cứng thứ hai.

Tất nhiên, việc thêm ổ cứng lưu trữ trong Helios 300 không hề khó khăn. Bạn chỉ cần mua một ổ cứng SSD hoặc ổ cứng 2.5inch mới và cài đặt nó vào laptop. Điều đó cực kỳ dễ thực hiện trên laptop này, vì bạn chỉ cần tháo một ốc vít ở mặt sau của laptop là bạn sẽ có thể thấy được nơi chứa ổ cứng, nơi bạn có thể thêm ổ cứng bổ sung.

Nhược điểm lớn khác của Helios 300 là pin. Bạn thực sự không thể chơi game trên laptop này hoàn toàn bằng pin. Với pin được sạc đầy, bạn có thể sử dụng trong 4 giờ duyệt internet và sử dụng thông thường. Xem phim hoặc chơi trò chơi trên pin sẽ giảm đáng kể tuổi thọ của một lần sạc.

Kết luận cuối cùng: Acer Predator Helios 300 không hoàn hảo nhưng nó mang lại hiệu năng đáng kinh ngạc với mức giá phải chăng

Acer Predator Helios 300 không có dung lượng lưu trữ lớn và pin không phải là tuyệt vời ngay cả khi chỉ sử dụng thông thường và bạn không thể chơi game trên nó trừ khi được cắm sạc. Tuy nhiên, đối với mức giá mà nó đưa ra, đối với tôi, ưu điểm vượt xa các tiêu cực. Hai ưu điểm chính của Helios 300 là hiệu suất trong trò chơi mà nó mang lại và màn hình 144Hz của nó. Helios 300 không chỉ có thể cung cấp tốc độ khung hình cao ở cài đặt mức cao trong phần lớn các game, mà màn hình 144Hz còn giúp cho trải nghiệm chơi game của bạn cảm thấy mượt mà đến không ngờ.

Tôi đã sở hữu một vài laptop rẻ hơn trong thời của tôi và không ai trong số chúng tốt như Acer Predator Helios 300. Vậy nếu bạn đang tìm kiếm một laptop gaming mới với số tiền vừa phải, Acer Predator Helios 300 chắc chắn đáng để xem xét. Laptop vẫn còn một vài khuyết điểm nhỏ, nhưng nếu hiệu năng trong game là mối quan tâm chính của bạn, tôi tin rằng bạn sẽ hài lòng với Helios 300.

 

 

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago