Laptop gaming AMD có gì nổi bật?

Thị trường laptop và máy tính hiện nay luôn được xem là trận chiến của hai loại chip xử lý đình đám AMD và Intel. Nếu như Intel được nhiều người dùng biết đến và lựa chọn với các tính năng vượt trội đã được nhiều chuyên gia kiểm chứng thì theo sau AMD vẫn là một dấu hỏi còn bỏ ngỏ. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu rõ hơn và chip AMD và những điểm ưu việt của laptop gaming AMD trong bài viết dưới đây nhé!

Chip AMD là gì?

AMD là viết tắt của Advanced Micro Devices một tập đoàn đa quốc gia chuyên sản xuất các linh kiện bán dẫn. Cho đến nay, AMD được người dùng công nghệ biết đến nhiều nhất với các sản phẩm như: bộ vi xử lý AMD hay card màn hình đồ họa AMD. AMD cũng được xem là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của hãng công nghệ nổi tiếng Intel. 

Các dòng chip nhà AMD được đánh giá là đối thủ xứng tầm của chip Intel

Nhờ sở hữu những điểm mạnh vượt trội trong hiệu năng cùng những cải tiến được cập nhật liên tục, AMD dần đe dọa vị thế của đối thủ là Intel trên thị trường linh kiện laptop. Đặc biệt, các sản phẩm của AMD thường mạnh mẽ và rất phù hợp với nhu cầu sử dụng đồ họa hay chơi game của người dùng. 

AMD có gì nổi bật so với Intel?

– Theo đánh giá tổng quan, so với các sản phẩm đến từ Intel trong cùng phân khúc thì bộ vi xử lý đến từ nhà AMD thường có mức giá dễ chịu hơn. Cũng vì thế mà chip AMD có thể đáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng người dùng khác nhau.

– Xét về tính năng, khi kết hợp với card đồ họa, bộ vi xử lý nhà AMD được đánh giá là nhỉnh hơn so với Intel.

Vi xử lý AMD vẫn sở hữu nhiều điểm cộng khi đem so sánh với đối thủ nặng ký Intel

– Bên cạnh đó, khả năng tiết kiệm năng lượng của chip AMD cũng được xem là tốt hơn Intel nhờ quá trình sản xuất thực hiện trên tiến trình chuẩn 7nm. 

– Đối với desktop, CPU của AMD sở hữu nhiều nhân và luồng hơn nên khả năng hỗ trợ đa nhiệm của sản phẩm này cũng nhỉnh hơn so với CPU Intel.

– Tuy nhiên, Chip AMD cũng thường mắc các lỗi về đa nhiệm và xung đột phần mềm hơn so với bộ vi xử lý nhà Intel.

Các chip AMD phổ biến hiện nay

Để bám đuổi đối thủ cạnh tranh là Intel, AMD cũng rất chú tập trong việc nghiên cứu và tung ra thị trường các loại vi xử lý đáp ứng nhu cầu của từng phân khúc khách hàng khác nhau. Dưới đây là một số dòng chip tiêu biểu của AMD.

AMD Ryzen phổ thông

CPU AMD Ryzen có lẽ là dòng chip được nhiều người dùng biết đến nhất của AMD ở thời điểm hiện tại. Sở hữu socket AM4 làm tăng khả năng kết hợp với nhiều loại mainboard khác nhau chính là điểm cộng của bộ vi xử lý này. Các sản phẩm tiêu biểu của dòng AMD Ryzen là: AMD Ryzen 3, chip AMD Ryzen 5, Chip AMD Ryzen 7 và chip AMD Ryzen 9. 

AMD Athlon

CPU AMD Athlon là dòng sản phẩm giá rẻ của hãng AMD. Mặc dù vẫn sử dụng socket AM4 nhưng so với Ryzen phổ thông, AMD Athlon không được đánh giá cao về hiệu năng.

AMD Threadripper

Threadripper được AMD ưu tiên sản xuất riêng cho các dòng PC. Dòng sản phẩm này chạy trên phiên bản socket 4049 TR4. Đây cũng là dòng chip được nhiều người dùng công nghệ săn đón, do đó mà nhà AMD cũng rất đầu tư vào việc cải tiến công nghệ cho Threadripper nhằm đáp ứng được nhu cầu không ngừng mở rộng của khách hàng. 

AMD Ryzen cho gaming

AMD Ryzen chuyên dụng cho máy chơi game là sản phẩm gây được nhiều tiếng vang trong thời gian gần đây

AMD Ryzen chuyên dụng cho gaming với các sản phẩm nổi bật: Ryzen 5000 series, Ryzen 5 là những dòng CPU sở hữu hiệu năng mạnh mẽ được các game thủ săn đón thời gian gần đây.  

Lựa chọn laptop gaming AMD nào cho cuộc chiến thêm mượt mà?

Với ngôn ngữ thiết kế hầm hố đậm chất gaming, kết hợp cùng cấu hình mạnh mẽ, Acer Nitro 5 đang là mẫu laptop gaming AMD được nhiều anh em game thủ lựa chọn nhất hiện nay.

Để đáp ứng được tối đa nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của người dùng game thủ, mẫu laptop gaming chip AMD này được Acer cho ra nhiều phiên bản màn hình cho người dùng dễ dàng lựa chọn. Theo đó, bạn có thể lựa chọn màn hình kích thước 15.6 hay 17.3 inch với tần số khung hình 144Hz, 165Hz hay 360Hz.

Acer Nitro 5, mẫu laptop chiến game siêu đỉnh sử dụng chip AMD

Nếu đang là sinh viên, bạn có thể chọn Acer Nitro 5 phiên bản AMD Ryzen 5 4600H, RAM 8GB DDR4 cùng Radeon Vega 8 Graphics. Hoặc nhu cầu sử dụng cao hơn, bạn vừa muốn trải nghiệm chơi game thỏa thích vừa có thể thỏa sức sáng tạo với những phần mềm đồ họa chuyên dụng thì có thể ưu tiên AMD Ryzen 5 5600H cùng card đồ họa rời NVIDIA GTX 1650. Ngoài ra, khi mua laptop Nitro trong tháng 8 này, bạn còn có cơ hội nhận được ưu đãi hấp dẫn dưới đây:

  • 1 năm bảo hành 3S1 gia tăng
  • Trở thành thành viên của Cộng đồng gaming 14.000 thành viên

Để tham gia chương trình ưu đãi này, bạn có thể truy cập website Acer Việt Nam

Sử dụng laptop gaming AMD đã trở thành xu hướng phổ biến đối với người dùng game thủ thời gian gần đây. Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi, các bạn đã biết thêm nhiều hơn thông tin về chip AMD cũng như điểm mạnh của vi xử lý này!

 

 

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

6 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

10 months ago