Laptop cấu hình render video 4K cho người thích sự di chuyển

Ở trong thời đại công nghệ đang tiến bộ, các ngành nghề có liên quan cũng phát triển theo, trong đó đặc biệt là nhóm ngành truyền thông, quảng cáo và giải trí. Các phương tiện truyền thông như hình ảnh, âm thanh và tạo ra các video clip, các đoạn phim hiện nay đều là xu hướng rất thịnh hành. Đằng sau những sản phẩm độc đáo mà chúng ta thường được xem, đó là nhờ công sức, sức sáng tạo mà những Film-maker hay Youtuber đầu tư vào. Và để đảm bảo được chất lượng của các đoạn phim, cũng như tần suất khán giả có thể đón xem một cách liên tục, ổn định là nhờ vào chiếc máy tính dựng phim. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chiếc laptop mang cấu hình render video 4K có đặc điểm gì nhé!

Laptop có cấu hình render video 4K

Cấu hình của một laptop render video cần có gì?

Đối với bạn trẻ đam mê theo đuổi công việc làm phim nói chung và những bạn đang sử dụng các phần mềm Adobe Premiere, Final Cut Pro X, v…v, nói riêng, đây là đều là những phần mềm tương đối nặng và ngốn rất nhiều dung lượng dễ gây ra tình trạng máy bị chậm, đứng máy nếu như cấu hình không đủ mạnh. Các Youtuber thường lựa chọn video có độ phân giải 4K mang một sự chi tiết hoàn hảo cho đoạn phim của mình nhưng điều này đòi hỏi máy tính càng phải có cấu hình cao cấp hơn. 

Một chiếc laptop xách tay có “nội thất” y hệt như một chiếc máy tính trạm quả là rất đặc biệt và tiện lợi. Khi mà các youtuber có thể mang máy theo bên mình và làm việc ở bất cứ đâu mình muốn, chẳng hạn như nhiều người cần một nơi yên tỉnh hay một quán cà phê nhẹ nhàng để tìm được niềm cảm hứng cho công việc thì laptop xách tay là một lựa chọn phù hợp. 

Bộ vi xử lý siêu tốt

Các phần mềm mà Film-maker hay Youtuber sử dụng trong quá trình xử lý một đoạn phim thường chạy song song với nhau kèm nhiều ứng dụng hỗ trợ khác. Chính vì vậy, một CPU mạnh mẽ sẽ đảm bảo việc chạy đa nhiệm luôn diễn ra mượt mà, ổn định. Những bộ vi xử lý như Intel Xeon hoặc AMD Ryzen Threadripper chắc chắn sẽ cung cấp cho laptop của bạn một cấu hình tốt nhất tạo nên hiệu suất làm việc tối đa.

Để đầu tư vào vào một cấu hình tốt nhất đồng nghĩa với chi phí vô cùng cao. Chính vì vậy, Các bạn Youtuber có thể xác định lại nhu cầu của mình, và chọn một số CPU thuộc dòng phổ biến hơn với giá cả phải chăng hơn. Nếu như các bạn vẫn muốn giữ chất lượng phân giải của video là 4K với một bộ vi xử lý tầm trung, hãy tham khảo dòng chip của Intel Core i7, i9 nhé. Các dòng này thường sẽ có xung nhịp cao, tốc độ xử lý và đa nhiệm nhanh, có thể đáp ứng được yêu cầu công việc. 

Bộ vi xử lý góp phần quan trọng trong dựng phim

Card đồ họa xịn 

Trong quá trình hoàn thiện video, các hiệu ứng đồ họa khi tinh chỉnh màu sắc là một bước rất quan trọng. Bởi vì chất lượng màu sắc video có chuẩn xác hay không đều do card đồ họa quyết định. Thế hệ GPU có thể đảm bảo chất lượng hình ảnh sắc nét và màu sắc chân thực đó là NVIDIA Quadro.

NVIDIA Quadro cho phép quá trình xử lý của bạn tăng tốc độ tối đa khi việc render và kết xuất video không còn tốn quá nhiều thời gian. Ngoài ra, GPU này còn có một số hỗ trợ cho người dùng như: 

  • Tính năng khử răng cưa đảm bảo hiển thị chuẩn xác các khung dây trong màn hình thao tác
  • Các thuật toán logic của openGL vốn quyết định vật bị che lấp và hiển thị trong quá trình chỉnh sửa video
  • Trang bị đến 8 clip region đảm bảo hiệu năng render tránh tình trạng bộ nhớ đệm khung hình frame buffer bị quá tải
  • Hỗ trợ tính năng clip plane thường sử dụng trong chương trình CAD để theo dõi cấu trúc bên trong của vật thể
  • Chiếu sáng 2 chiều: đây là tính năng cần thiết đối với làm phim 3D

RAM & ổ cứng 

Quá trình render video, đặc biệt là video độ phân giải 4K luôn ngốn một lượng RAM cực kỳ lớn, đây cũng chính là nỗi ám ảnh của các bạn dùng máy có ổ cứng lưu trữ thấp vì máy thường xuyên có dấu hiệu bị nóng, treo máy. Vì thế một laptop để dùng chuyên cho công việc dựng phim này yêu cầu dung lượng RAM từ 16GB mới có thể yên tâm sử dụng các phần mềm làm phim chuyên nghiệp được. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý khi chọn số bus của RAM tương ứng với khả năng mà CPU hỗ trợ. 

Những laptop render video tốc độ nhanh cần trang bị ổ cứng SSD và HDD để đảm bảo việc lưu trữ tốt nhất, giữ cho nhiệt độ của máy không bị nóng dẫn đến hiệu suất bị giảm sút. 

Đặc điểm của laptop render video

Chiếc laptop làm ra những đoạn phim cực hay – Acer ConceptD 7 Ezel Pro

Đây là dòng laptop trong phân khúc đồ họa cao cấp của Acer, thiết kế theo phong cách tối giản nhưng lại vô cùng tinh tế. Màu sắc và chất liệu của máy tạo nên sự trang nhã, có lẽ là trường tồn với thời gian, máy cũng không lỗi thời. 

Acer ConceptD 7 Ezel Pro nâng tầm xử lý các video đồ họa của lên chuyên nghiệp hơn khi nó luôn tạo một cảm hứng tuyệt vời mỗi khi sử dụng. Đồng hành cùng các bạn Film-maker và Youtuber ở mọi nơi và linh hoạt trong hình dạng ở 6 chế độ khác nhau sao cho thoải mái với bạn nhất. 

Sau đây là thông số kỹ thuật của ConceptD 7 Ezel Pro:

  • Màn hình: IPS 15,6 inch độ phân giải 4K (3840 x 2160), cảm ứng
  • Độ phủ màu: 100% RGB, độ chính xác màu DeltaE < 2
  • Độ sáng:  400 nit.
  • CPU: Intel Xeon
  • RAM: 32 GB
  • GPU: Nvidia RTX Quadro 5000
  • Cổng kết nối: 3 cổng Thunderbolt, có khe cắm thẻ SD
  • Bộ nhớ: tối đa 2TB bộ nhớ có sẵn (chưa rõ sẽ là SSD hay HDD)

Acer ConceptD 7 Ezel Pro là một siêu phẩm đồ họa

Kết

Vậy là qua bài viết này các bạn đã biết được mình cần trang bị cấu hình render video 4K như thế nào rồi phải không nào? Chúng tôi hy vọng rằng gợi ý laptop ở trên sẽ phù hợp với mong muốn của các bạn, để tìm chi tiết hơn nữa về sản phẩm, các bạn có thể truy cập website của Acer để tham khảo thêm. Chúc các bạn tìm được một máy tính làm phim phù hợp!

 

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago