Làm sao để lựa chọn được laptop chuẩn màu cho dân thiết kế?

Làm thế nào để lựa chọn được một chiếc laptop chuẩn màu cho dân thiết kế? Thực sự rất khó để trả lời cho câu hỏi này. Không chỉ đơn giản là bỏ ra một số tiền lớn để mua một chiếc máy xịn, như vậy bạn sẽ bỏ ra những chiếc máy có mức giá hợp lý và chất lượng đủ dùng với bạn. Hiểu được điều đó, trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ đưa ra một vài tiêu chí cần thiết về một chiếc laptop như thế nào là chuẩn màu, sẽ giúp bạn có thêm kiến thức nền tảng để lựa chọn cho những lần mua sau này.

Các tiêu chí để đánh giá màn hình laptop chuẩn màu

Tần số quét

Hiểu đơn giản, tần số quét là khả năng hiển thị được bao nhiêu hình ảnh trong mỗi giây, Ví dụ mỗi giây, máy tính của bạn hiển thị được 60 bức hình, vậy máy tính của bạn có tần số quét là 60Hz. Và tần số 60Hz cũng là tần số quét được sử dụng phổ biến trong giới công nghệ. 

Tần số quét là khả năng hiển thị được bao nhiêu hình ảnh trong mỗi giây

Trong công việc đồ họa, yêu cầu máy phải có tần số quét phù hợp để bắt được mọi hình ảnh chuyển động. Nếu không máy sẽ xảy ra hiện tượng giật lag, bị xé đồ họa của màn hình. Với những cuộc chạy đua công nghệ và sự cạnh tranh nhau giữa các hãng laptop nhằm thu hút người dùng, tần số quét ngày càng được nâng cao hơn. Nếu bạn muốn lựa chọn tần số quét cao hơn 60Hz, bạn cần phải mua những chiếc laptop cận cao cấp và cao cấp mới có. 

Độ phân giải và tỉ lệ màn hình

Độ phân giải ảnh hưởng rất lớn đến tỉ lệ phân chia màn hình. Độ phân giải càng lớn thì hình ảnh hiển thị càng rõ nét. Với những laptop màn hình chuẩn màu, độ phân giải phổ biến là Full HD, 2K hay 4K trở lên chuyên dùng cho thiết kế đồ họa. Độ phân giải càng cao thì độ bao phủ màu sẽ càng nhiều. Điều này giúp hình ảnh hiển thị có màu sắc vừa rõ nét vừa chân thực. Trên những chiếc laptop có màn hình chuẩn màu, bạn sẽ nhận thấy độ hiển thị màu lên đến 1,07 tỷ màu, môi hình ảnh hiển thị đều chân thực vô cùng. 

Độ phân giải và tỉ lệ màn hình

Tuy nhiên, độ phân giải cao hay thấp thì cũng cần có tỷ lệ khung màn hình phù hợp. Kết cấu của hầu hết mọi chiếc laptop đều là hình chữ nhất, điều này giúp cho không giản hiển thị trên mỗi laptop được dài ra. Vậy nên, nếu bạn là dân lập trình hay dân văn phòng, một chiếc laptop có chiều dài lớn sẽ giúp ích cho công việc rất nhiều, nó sẽ vô cùng tiện ích, bạn ít phải cuộc trang hay vi chuột nhiều lần.

Tấm nền trên màn hình laptop

Để laptop chuẩn màu thì không thể thiếu các tấm nền được trang bị trên màn hình. Hiện nay, có 3 tấm nền được sử dụng để trang bị màn hình là TN, VA và IPS. Tấm nền rẻ nhất và kém hiệu quả nhất là TN, đem lại trải nghiệm kém về góc nhìn và độ lệch màu cao, cũng do đó mà hình ảnh hiển thị sẽ không được chân thực, ảnh hưởng rất nhiều đến công việc thiết kế đồ họa. Tuy nhiên, ưu điểm của tấm nền này là có tần số quét cao và độ trễ thấp rất thích hợp cho việc chơi game.

Để laptop chuẩn màu thì không thể thiếu các tấm nền được trang bị trên màn hình

Ngược lại, tấm nền IPS được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực đồ họa, bởi có màu sắc rất sắc nét, hiển thị chính xác những màu khi đưa ảnh lên và góc nhìn khá rộng, lên đến 178 độ. Bên cạnh đó, tần số quét của tấm nền IPS cũng khá ổn, 144Hz. Một tấm nền tốt như thế thì giá thành cũng không hề rẻ, nó không dành cho những người muốn mua laptop tầm trung trở xuống. Còn tấm nền VA thì nằm ở giữa, về góc nhìn và màu sắc đều tốt hơn tấm nền TN nhưng sẽ kém hơn tấm nền IPS. 

Vì vậy, trước khi mua laptop, bạn cần đọc kỹ những thông số của nó. Nếu bạn mua laptop để chơi game thì nên lựa chọn tấm nền TN, nếu bạn là dân thiết kế đồ họa thì nên đầu tư cho mình một tấm nền tốt như IPS. Ngoài ra, bạn là dân văn phòng hoặc lập trình thì có thể lựa chọn tấm nền VA. 

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu được phần nào về một chiếc laptop chuẩn màu cho dân thiết thiết. Hãy cứ đọc và phân tích để có được sự lựa chọn phù hợp nhất nhé.

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago