Kỹ thuật chụp ảnh bằng điện thoại đẹp như máy ảnh

Chụp ảnh bằng điện thoại ngày nay đã không còn xa lạ gì đối với những ai sử dụng smartphone. Nếu bạn biết các kỹ thuật chụp ảnh bằng điện thoại đẹp mà chúng tôi sắp giới thiệu sau đây thì bạn sẽ có những bức ảnh chất lượng, đầy tính nghệ thuật không khác gì khi chụp bằng máy ảnh.

Kỹ thuật chụp ảnh bằng điện thoại đẹp

Giữ camera luôn sạch sẽ

Đôi khi do việc cầm nắm, đặt điện thoại xuống nhiều nơi mà vô tình lại khiến máy ảnh bị bám bẩn. Đó là lý do tại sao khi chụp ảnh bạn lại thấy những vệt mờ. Thường xuyên kiểm tra và lau chùi camera là điều đầu tiên bạn cần làm trước khi chụp ảnh nhé.

Luôn giữ camera sạch sẽ 

Lại gần đối tượng 

Hầu hết các điện thoại đều được trang bị chế độ zoom giúp bạn tiếp cận những chủ thể, vật thể ở xa. Tuy nhiên, khi chụp bằng chế độ này thì độ phân giải sẽ bị giảm đi ít nhiều, càng zoom gần thì bức ảnh lại càng bị vỡ nét. Chính vì vậy, bạn nên tiến lại gần đối tượng chụp thay vì sử dụng tính năng này nhé.

Lấy sáng đối tượng

Đây cũng là một yếu tố quan trọng quyết định chất lượng bức ảnh. Banh cần xem xét thử bố cục ánh sáng như thế nào để có bức hình hợp. Đặc biệt, nếu điện thoại của bạn có độ phân giải thấp thì bạn lại càng phải tận dụng ánh sáng mạnh, nhất là ánh sáng ngoài trời vào ban ngày. Bạn nên chọn những chế độ thích hợp với mỗi loại ánh sáng khác nhau như hoàng hôn, bóng râm, đèn trong nhà và ngoài trời, chụp ảnh qua cửa sổ từ 1 chiếc xe đang chạy trên đường vào 1 buổi chiều…

Nên tận dụng ánh sáng ban ngày để có chất lượng ảnh tốt

Giữ điện thoại thật vững

Ống kính điện thoại nhỏ nên nó sẽ rất nhạy với các động tác rung tay. Hãy cố giữ điện thoại ổn định. Bạn có thể dùng chân máy chuyên dụng cho điện thoại, tì điện thoại vào một vật cố định hoặc chọn chế độ hẹn giờ chụp.

Áp dụng nguyên tắc một phần ba

Đây là một kỹ thuật chụp ảnh bằng điện thoại đẹp mà ai cũng cần nắm. Có như vậy thì mới giúp bức hình có chiều sâu. Bạn sẽ chia khung hình làm 9 phần đều nhau bởi 2 đường ngang và 2 cột dọc. Sau đó đặt chủ thể hoặc điểm cần nhấn vào một trong 4 giao điểm của các đường này, cách đó sẽ dễ dàng hướng ánh mắt người xem vào chủ đề và tạo một bố cục cân đối hơn. 

Dùng toàn bộ khung hình 

Có rất nhiều người chỉ tập trung vào đối tượng chính mà quên mất khung cảnh ở phía sau. Một bức ảnh đẹp phải có sự hài hòa hoặc tương phản giữa đối tượng với khung cảnh. Nếu thiếu đi yếu tố này thì bức ảnh của bạn sẽ rất nhạt nhòa, hoàn toàn không có điểm nhấn.

Chụp ảnh đẹp cùng điện thoại vivo V19

 

vivo V19 là chiếc điện thoại mới vừa ra mắt vào tháng 4/2020 và nhận được sự quan tâm của nhiều người đam mê chụp ảnh bằng điện thoại. Bộ tứ camera sau tích hợp công nghệ AI của vivo V19 được xếp gọn theo hình chữ L trên thân máy. Cùng tìm hiểu một số thông số của camera vivo V19:

Điện thoại vivo V19

Camera chính 48MP. Ảnh chụp từ camera chính cho ra những bức ảnh có màu sắc sống động, chất lượng ảnh siêu nét.

Camera góc siêu rộng 8MP. Nó có thể mở rộng góc chụp lên đến 120 độ. Sau khi được tối ưu hóa thì bức ảnh sẽ được hiển thị rộng đến 108 độ. Nếu bạn muốn chụp cảnh thiên nhiên bao la hoặc chụp ảnh nhóm thì chế độ này sẽ rất hữu ích. Đặc biệt, camera thông minh sẽ tự động nhận diện khung hình đông người để chuyển sang chế độ góc siêu rộng. Bạn không cần điều chỉnh thủ công. 

Camera macro 2MP, khẩu độ f/2.4 giúp chụp cận cảnh vật thể trong khoảng cách chỉ 4cm, đây sẽ là công cụ tuyệt vời cho những bạn đam mê khám phá vẻ đẹp của thế giới xung quanh.

Màu sắc chụp sống động

Bên cạnh đó, trong chiếc điện thoại vivo V19 còn được tích hợp công nghệ AI thông minh như: AI Face Beauty giúp loại bỏ khuyết điểm gương mặt, mang đến khuôn mặt đẹp tự nhiên, AI Body Shaping giúp chỉnh sửa vóc dáng theo ý muốn. Chất lượng hình ảnh rất chân thật và có sự hài hòa giữa chủ thể với cảnh vật xung quanh.

Ảnh selfie từ vivo V19

Tạo dáng chính là một yếu tố quan trọng giúp bạn có một bức ảnh đẹp. Vậy nếu bạn không biết tạo dáng thì sao? Bạn hãy hoàn toàn an tâm bởi đã có Chuyên Gia Tạo Dáng của vivo S1 Pro hướng dẫn bạn. Tùy vào từng bối cảnh cụ thể mà máy sẽ gợi ý bạn tạo dáng, việc của bạn là chỉ cần làm theo những gì trên màn hình thôi.

Những kỹ thuật chụp ảnh bằng điện thoại thật không quá khó để thực hiện đúng không nào? Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ, bạn sẽ biết cách để tạo nên những bức ảnh sắc nét, nghệ thuật và thể hiện được phong cách riêng của mình. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này.

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

5 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago