Dòng laptop mỏng nhẹ dưới 15 triệu cần những tiêu chí gì?

Các nhà kinh doanh và sản xuất trong thị trường công nghệ máy tính rất biết cách đánh vào tâm lý và chiều lòng khách hàng, bất kỳ đối tượng người dùng nào cũng có những sản phẩm dành riêng phù hợp với họ. Thị trường laptop luôn rất đa dạng mẫu mã sản phẩm và đa dạng cả về tầm giá, có thể dao động tầm vài chục đến vài trăm triệu. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn đọc, đặc biệt là đối tượng học sinh, sinh viên, công chức, nhân viên văn phòng đang tìm kiếm dòng laptop mỏng nhẹ dưới 15 triệu để phục vụ cho mục đích học tập và làm việc. Vậy những tiêu chí nào cần phải có ở một chiếc laptop trong tầm giá này? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé.

Dòng laptop mỏng nhẹ phù hợp với học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng

Thiết kế máy mang tính di động cao 

Chắc chắn yếu tố đầu tiên của dòng laptop này là gọn – mỏng – nhẹ, trọng lượng thường dưới 2kg. Ngoài thiết kế mỏng nhẹ ra, các nhà sản xuất cũng cực kỳ chú trọng tính thời trang của dòng máy này. Vì đối tượng khách hàng được nhắm đến ở đây là học sinh, sinh viên, công chức, nhân viên văn phòng nên thiết kế máy theo hướng sang trọng, thời thượng là một điểm cộng rất lớn. Vì tính chất đời sống và công việc của đối tượng khách hàng này, thiết kế gọn nhẹ cũng là một ưu điểm vì họ thường xuyên phải đem laptop theo bên mình, đến quán cà phê, công ty…để tránh tình trạng đau mỏi vai khi mang vác quá lâu, kích thước gọn nhẹ là đặc điểm nhất định phải có.

Dòng laptop Acer Aspire với thiết kế mỏng, nhẹ, thời thượng 

Cấu hình máy và hiệu năng

Dòng laptop này vốn phục vụ cho công việc và học tập là chủ yếu nên máy nhất định phải vận hành tốt những phần mềm tin học văn phòng như Word, Excel, PowerPoint…, và còn có thể vận hành những phần mềm đồ họa cơ bản như Adobe Illustrator, Adobe Photoshop…Bên cạnh những tính năng phục vụ công việc, dĩ nhiên không thể bỏ qua  được những tính năng giải trí, ngoại trừ những loại game có đồ họa quá nặng ra, máy vẫn có thể chạy được những game như LOL, Dota,…một cách mượt mà.

Để làm được những điều trên thì cấu hình máy phải trang bị Intel Core từ i3 trở lên, cấu hình mạnh, bền. Bộ nhớ trong RAM phải từ 4GB trở lên, đây là bộ phận quyết định tốc độ cũng như khả năng vận hành các tác vụ của máy. Ổ cứng của máy tối thiểu phải là ổ SSD 120GB trở lên. Trên thị trường hiện nay, một số laptop của nhà Acer còn được tích hợp thêm khả năng tiết kiệm điện, tăng xung nhịp…

Laptop mỏng nhẹ nhưng phải có cấu hình và hiệu năng cao, vận hành tốt các tác vụ

Chất lượng màn hình và khả năng hiển thị hình ảnh 

Vì thiết kế ưu tiên mỏng, nhẹ nên dòng máy này thường có kích thước màn hình khoảng 14 đến 15 inches, tuy nhiên chất lượng hình ảnh của những dòng laptop trong tầm giá này không hề tệ, mà ngược lại chất lượng hình ảnh phải rõ nét, độ phân giải màn hình tối thiểu là HD đem đến cho người dùng trải nghiệm hình ảnh khá tốt. Đối với một số dòng laptop mỏng nhẹ dưới 15 triệu còn có trang bị thêm card đồ họa rời, điều đó đồng nghĩa với chất lượng hình ảnh cũng được cải thiện khá nhiều. 

Khả năng hiển thị hình ảnh sắc nét của dòng laptop mỏng nhẹ Acer 

Kết

Một laptop trong tầm giá dưới 15 triệu cần phải đáp ứng đủ những điều kiện đã nêu trên để có thể đạt được hiệu quả sử dụng ở mức cao nhất. Để đầu tư cho mình một chiếc máy phù hợp với điều kiện kinh tế cũng như có thể sử dụng một cách triệt để, phục vụ tốt cho công việc và học tập, bạn cần cân nhắc nhiều yếu tố để đưa ra lựa chọn phù hợp. Để bạn có cái nhìn rõ ràng hơn và cũng có thể tham khảo thêm nhiều lựa chọn, bạn có thể xem qua bài viết dưới đây để chọn cho mình một chiếc laptop phù hợp nhé.

>>>Xem thêm: Những mẫu laptop mỏng nhẹ dưới 15 triệu đáng mua nhất hiện nay 

 

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago