Cách lựa chọn mua laptop pin trâu cho sinh viên

Tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp. Ngay cả khi không học online thì một chiếc laptop là không thể thiếu dành cho các bạn sinh viên. Việc học online dày đặc như hiện nay thì việc vừa sạc vừa học luôn diễn ra hằng ngày và các bạn có nghĩ là mình nên sắm một chiếc laptop có độ bền pin tốt để đảm bảo cho việc học tập được thuận lợi. Rất nhiều tính năng để bạn nên mua một chiếc laptop có pin trâu đúng không? Bài viết sẽ chia sẻ cho bạn các yếu tố cần và đủ để lựa chọn mua được chiếc laptop pin trâu cho sinh viên giúp các bạn có một trợ thủ đắc lực tốt nhất trong việc học tập.

1. Tại sao khuyên bạn nên dùng một chiếc laptop pin trâu

Khi bạn sở hữu chiếc laptop pin trâu dù máy có dùng liên tục thì máy cũng sẽ không bị nóng, quạt gió sẽ chạy êm và không bị kêu. Khi các bạn di chuyển thoải mái mang máy đi khắp nơi linh hoạt không lo chỗ tìm ổ cắm đỡ vướng bận dây sạc. Nhất là sinh viên thường hay “ngủ nướng” việc quên dây sạc cũng không khiến bạn đau đầu.

Một chiếc máy tính vừa đẹp gọn nhẹ,bền pin rất đáng lựa chọn

Đừng nghĩ laptop pin trâu là không gọn nhẹ. Thiết kế những chiếc laptop pin trâu dành cho sinh viên đơn giản và mỏng nhẹ. Khối lượng của nó không vượt quá 2kg hỗ trợ sinh viên mang đi học, đi làm thêm, làm bài tập nhóm…. cảm thấy như mang một đồ vật thân yêu.

Việc học diễn ra suôn sẻ: Nếu như tình trạng pin kém, dây sạc bị chập chờn thì sẽ rất bất tiện. Nhất là khi vào kì thi hay kiểm tra online chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến kết quả học tập của bạn. Chính vì thế nếu có một chiếc laptop pin trâu sẽ giúp bạn chuyên tâm vào việc tiếp thu kiến thức và có một tâm thế thật tốt để làm bài kiểm tra, bài thi online đạt kết quả cao.

Bạn băn khoăn vì sợ giá thành cao: Không hề nha đã nghĩ đến sinh viên thì các nhà sản xuất luôn lựa chọn những gì phù hợp nhất tối ưu nhất dành cho các bạn. Dòng laptop pin trâu dành cho sinh viên ngoài tính năng máy dùng lâu không cần sạc vẫn đảm bảo các yếu tố phục vụ nhu cầu học và làm việc của người dùng. Hãy lựa chọn những hãng laptop uy tín và có những chính sách dành cho sinh viên.

2. Lưu ý khi lựa chọn một chiếc laptop sinh viên pin trâu .

Quan sát thông số ghi trên thân pin: Thường khi đi mua máy các bạn chỉ quan tâm đến cấu hình máy. Vậy hôm nay bạn cần biết thêm để chọn một chiếc máy pin trâu cần quan sát thông số ghi trên thân pin. Khi quan sát bạn cần biết các kí hiệu sau: cell, mAh hoặc V.

Bạn nên tìm hiểu các thông số được ghi trên Pin của Laptop

V: công suất của pin

cell: số lượng viên pin được ghép lại với nhau

mAh: dung lượng pin (Thời gian lưu trữ điện của pin)

Ví dụ một chiếc laptop thường ghi như sau: 8000mAh – 1100mAh: 12 cell.

Và các chỉ cần nhớ một điều một chiếc laptop pin trâu thì hãy chọn số cell lớn. 

Tuy nhiên để tốt nhất thì bạn chọn chiếc laptop cấu hình mạnh thì cần chọn cho mình một dung lượng pin lớn tương ứng để có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bạn và đảm bảo tối đa hiệu năng làm việc của máy.

 Về bộ vi xử lý (CPU): Bạn nên quan tâm đến số i: ví dụ Intel Core i3, i5, i7. Số i càng lớn thì cấu hình máy càng mạnh. Tốc độ xử lý giao động từ 1.1GHz đến 3.4GHz. Bộ nhớ đệm Cache nên chọn dung lượng 3MB trở lên.

– Bộ nhớ RAM: Bạn cần chọn dung lượng RAM 4GB và và có tốc độ BUS là 1.600MHz

– Màn hình hiện nay đang được lựa chọn sử dụng là 14 inch và 15.6 inch. Tuy nhiên thì sinh viên thường thích nhỏ gọn nên bạn có thể lựa chọn theo sở thích của mình.

– Cuối cùng bạn cần quan tâm là ổ Cứng HDD/SSD: Mình nghĩ tùy thuộc vào ngành học của bạn mà bạn nên chọn loại ổ cứng nào dành cho mình. Mỗi loại có một ưu điểm riêng. Với Ổ cứng HDD được sử dụng phổ biến giá thành rẻ. Ổ SSD ra đời sau được cải tiến nhiều hơn nên giá cao hơn tuy nhiên lại bảo vệ máy tốt hơn khi va đập.

3. Phân tích cấu hình laptop của Acer để hiểu rõ về một chiếc laptop pin trâu dành cho sinh viên.

Đây chính là chiếc laptop Acer Spin 3 được xem là một chiếc laptop pin trâu, nhỏ gọn và tiện lợi của hãng Acer mà mình đã dùng thử nghiệm. Mình lướt web và soạn văn bản trong vòng 1 giờ thì pin từ 88% xuống còn 73%. Nếu thính ra nếu bạn sử dụng Acer Spin 3 liên tục thì thời gian có thể đạt lên đến 9.-10 tiếng liên tục. Còn nếu một ngày bạn dùng cho công việc từ 1-2 tiếng đồng hồ thì máy có thể dùng thoải mái trong 3 ngày mà vẫn còn pin. 

Máy tính Acer Spin 3 mà bạn có thể tham khảo trang để tìm hiểu thêm về cấu hình của máy

Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm về Aspire 5: pin của Aspire 5 có thể sử dụng trên 10 giờ nếu hoạt động liên tục. Con số này được thử nghiệm với xem phim ở độ phân giải cao, kết nối Wi-Fi, nghe nhạc qua tai nghe và các tác vụ văn phòng khác. Chính vì vậy mà các bạn có thể yên tâm sử dụng thoải mái trong việc học và thi cử online. Giá cả chỉ giao động từ 11-17 triệu đồng cũng rất phù hợp cho các bạn sinh viên.

Với những thông tin quan trọng về cách lựa chọn laptop pin trâu cho sinh viên. Hi vọng rằng bài viết đã mang lại cho các bạn những hiểu biết cơ bản nhất về các thông số máy tính và tìm được cho bản thân một chiếc Laptop thích hợp nhất!

>> Học nhàn cùng chiếc laptop pin trâu cho sinh viên

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago