Những điều cần quan tâm khi lựa chọn laptop chuyên render

Với dân Designer 2D, 3D, làm phim hay công việc đồ họa game thì render là một bước quan trọng giúp xuất file project thành một sản phẩm hoàn chỉnh. Quá trình này tốn rất nhiều thời gian, phải đảm bảo cho máy chạy hết công suất chỉ cho một việc duy nhất là render. Vậy để lựa chọn một chiếc laptop để phục vụ cho các công việc thiết kế, đồ họa và quan trọng hơn hết là đảm bảo đủ công suất, tốc độ cho việc render thì nên quan tâm tới những yếu tố nào. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Laptop chuyên render cần có gì

CPU có Core i5 hoặc cao hơn

Với dân thiết kế đồ họa, dân xây dựng kiến trúc, người chuyên dựng phim video, người tạo game 3D thì công việc luôn gắn liền với các phần mềm thiết kế, đồ họa như photoshop, Ai, AutoCAD 3D hay các phần mềm dựng video After Effect, Premiere, đây là những phần mềm nặng đòi hỏi cấu hình máy phải mạnh để sử dụng và render. Do đó, các dòng máy từ i5 trở lên, tốt nhất là i7 sẽ đủ sức chạy tốt các phần mềm này. Với một chiếc laptop chuyên render bạn nên tránh lựa chọn CPU dòng U vì đây là dòng tiết kiệm điện nên hiệu năng hoạt động sẽ rất thấp, thay vào đó hãy chọn các dòng H, M như Core i7 – 10875H, 10885M  là các dòng chuyện hiệu năng làm việc khủng, thích hợp cho những chiếc laptop render nhanh.

Laptop chuyên render nên dùng Core i7

Bộ RAM từ 8GB trở lên

Với các công việc đồ họa 2D thì ít nhất phải trang bị RAM 8GB trở lên, vì vừa dùng các phần mềm thiết kế Adobe, vừa mở thêm các trình duyệt web để tìm kiếm hình ảnh thì cũng đã tiêu tốn tới 70%. Còn với các công việc đồ họa đòi hỏi nhiều hơn như chỉnh sửa video dài, chạy các chương trình mô phỏng 3D thì nên chọn RAM từ 16GB trở lên để laptop thoải mái khi làm việc. Laptop chuyên render nên sử dụng các dòng RAM đời mới 16GB trở lên, để giảm vấn đề giật lag hoặc bị đứng máy trong lúc đang xuất file hoàn chỉnh, tránh mất thời gian phải render lại từ đầu.

Quan tâm GPU

Với những dòng laptop chuyên render, GPU phải tốt, vì trong quá trình laptop render, CPU sẽ hoạt động hết công xuất nên bộ vi xử lý đồ họa sẽ là trợ thủ giúp ích rất nhiều. GPU sẽ giúp giải quyết các thuật toán về màu sắc và hình ảnh phức tạp, hỗ trợ rất nhiều cho laptop khi render sẽ dễ dàng và nhanh hơn dù là thiết kế 2D hay 3D.

Do đó việc chọn một chiếc laptop render có card đồ họa rời là vô cùng lý tưởng, vì bạn có thể tháo lắp thay thế để nâng cấp bộ vi xử lý đồ họa cho laptop. Các dòng card đồ họa mạnh và phổ biến được biết đến hiện nay như là AMD ATI, NVIDIA GTX. Chẳng hạn như card GTX từ 1050, 1060 trở lên đều hỗ trợ tốt cho các công việc đồ họa, render cho máy.

GPU giúp ích rất nhiều cho laptop chuyên render

Ổ cứng SSD

Đối với các dòng máy đồ họa, đặc biệt là các dòng laptop render thì việc lựa chọn dùng SSD không còn gì là quá xa lạ vì tốc độ xử lý, đọc ghi file ảnh cực hiệu quả. Nên chọn laptop chuyên render có SSD từ 512GB trở lên để chạy hệ điều hành, lưu trữ dữ liệu, giúp cho việc truy xuất file nhanh hơn.

Mẫu laptop chuyên render dành cho anh em designer

Nhắc tới các dòng laptop chuyên render thì có thể nhắc tới dòng Acer ConceptD, là những dòng laptop chuyên về đồ họa và render cho anh em designer. Với dòng ConceptD 7 Ezel Pro đây được cho là cú twist bất ngờ dành cho dân sáng tạo vì những tính năng vượt trội mà nó mang lại.

ConceptD 7 Ezel Pro laptop chuyên render cho designer

ConceptD 7 Ezel Pro có bộ cấu hình CPU Intel Xeon W – 10885M, card đồ họa NVIDIA Quadro RTX 5000, thanh RAM 32GB DDR4 và ổ cứng SSD dung lượng 1TB sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho một chiếc laptop đồ họa chuyên render. Dòng ConceptD 7 Ezel Pro có dải màu chuẩn 100% Adobe RGB, Delta E < 2 và được chứng nhận bởi Pantone đảm bảo mang đến trải nghiệm màu sắc chân thật và chính xác nhất cho dân thiết kế. Với 6 chế độ gập xoay khác nhau giúp cho bạn khi làm việc, thuyết trình, chia sẻ màn hình với người khác sẽ dễ dàng hơn. Công nghệ bút vẽ của dòng laptop chuyên render này cũng sẽ cho anh em designer cảm giác thích thú, với 4,096 chế độ cảm ứng mang đến trải nghiệm mượt mà như dùng bút thường.

Laptop chuyên render ConceptD 7 Ezel Pro cho màu sắc chân thật

Render luôn là một công việc tốn rất nhiều thời gian, công sức của máy để có thể đưa ra sản phẩm hoàn chỉnh cho khách hàng, do đó các yêu cầu về cấu hình luôn là điều kiện tiên quyết cho một chiếc laptop chuyên render. Để hiểu thêm các dòng ConceptD chuyên về đồ họa của Acer có gì bạn có thể tham khảo tại đây.

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago