Bật mí cách chụp mờ hậu cảnh bằng điện thoại đơn giản nhất

Tính năng xóa phông được áp dụng nhiều trong chụp ảnh selfie. Bạn cũng có thể áp dụng chụp ảnh xóa phông khi muốn làm nổi bật đối tượng chính của bức ảnh . Nếu như trước đây chỉ có máy ảnh chuyên nghiệp mới có thể tạo ra những bức ảnh xóa phông ảo diệu thì hiện nay bạn cũng có thể thực hiện ngay trên chính chiếc điện thoại của mình. Chỉ cần làm theo một trong những cách chụp mờ hậu cảnh bằng điện thoại dưới đây, chắc chắn bạn sẽ có được những tác phẩm như ý nguyện.  

1. Lắp thêm phụ kiện rời cho camera

Theo lý thuyết, tiêu cự càng dài thì khả năng xóa phông sẽ càng mạnh, do vậy khi chụp bằng điện thoại chúng ta nên lắp thêm phụ kiện rời để kéo dài tiêu cự. Hiện nay một số dòng ống kính chuyên dụng dành riêng cho thiết bị di động như: ống wide, ống tele, ống macro,… tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp.

Chụp mờ hậu cảnh dễ dàng hơn với phụ kiện đi kèm

2. Đặt chủ thể gần camera và cách xa phông nền

Cách này sẽ giúp bạn thay đổi được 4 yếu tố bao gồm: tiêu cự ống kính, khẩu độ ống kính, khoảng cách từ đối tượng đến hậu cảnh, kích thước cảm biến trên điện thoại,… Kỹ thuật này có thể áp dụng được với bất kỳ dòng điện thoại nào, nhất là khi chụp ảnh macro, thiết bị cho phép người dùng xóa phông mượt mà nhất.

3. Chụp ảnh làm hậu cảnh thông qua ứng dụng

Sử dụng ứng dụng có tính năng xóa phông là cách đơn giản và nhanh nhất giúp bạn có được những bức ảnh làm mờ hậu cảnh đẹp, ấn tượng. Hiện nay, có rất nhiều các app có tính năng chụp ảnh xóa phông, bạn chỉ cần vào kho ứng dụng, tìm kiếm và cài đặt về máy và tiến hành chụp ảnh. Đừng quên kết hợp với một số kỹ thuật trên để có được những bức hình độc đáo nhất nhé!

Sử dụng các ứng dụng hỗ trợ xoá phông

4. Chọn bối cảnh hợp lý để chụp ảnh

Bối cảnh xung quanh cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng của bức ảnh xóa phông. Vì vậy, bạn đừng quên lựa chọn khung cảnh phù hợp với chỉ thể, hơn nữa cần phải đảm bảo nguồn sáng tốt. Như vậy, chắc chắn bức ảnh của bạn sẽ trở nên sống động và chân thực hơn.

5. Cách chụp mờ hậu cảnh bằng điện thoại vivo

Ngoài những lưu ý trên thì việc trang bị 1 chiếc điện thoại có camera hỗ trợ tính năng chụp hình xóa phông cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn có được những ảnh mờ hậu cảnh đẹp không thua kém máy ảnh chuyên nghiệp.

Hiện nay, chiếc Smartphone vivo Y53s là một trong những siêu phẩm được đánh giá cao về tính năng chụp ảnh mờ hậu cảnh. Với việc trang bị cụm camera kép với tính năng lấy nét theo pha và 1 camera trước bao gồm: Camera chính có độ phân giải 64MP,  2 camera phụ cùng 2 MP và cụm camera trước có độ phân giải 16MP.

Với cảm biến thứ 2, vivo Y53s  hỗ trợ chụp ảnh xóa phông khá ấn tượng. Hơn nữa, máy cũng hỗ trợ giả lập khẩu độ xóa phông từ f/6 đến f/0.9, con số này được đánh giá là ngang tầm so với một số dòng Smartphone cao cấp hiện nay trên thị trường.

Cách chụp mờ hậu cảnh bằng điện thoại vivo Y53s

Ngoài ra, camera Y53s còn được trang bị công nghệ chống rung EIS, cùng tính năng Gương mặt đẹp AI cho cả 2 cụm camera (trước và sau), giúp bạn có được những bức hình chụp selfie ấn tượng, da mặt không bị “cà” quá bóng và màu da không quá trắng.

Không chỉ vậy, vivo vivo Y53s còn hỗ trợ chế độ chụp toàn cảnh, chế độ chuyên nghiệp, chụp với cử chỉ và hỗ trợ đa dạng bộ lọc màu. Đặc biệt, máy còn hỗ trợ quay phim với độ phân giải ấn tượng ở mức 1080p 30fps.

Trên đây là một số thông tin hướng dẫn cách chụp làm mờ hậu cảnh bằng điện thoại mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm các kinh nghiệm, thỏa mãn niềm đam mê chụp ảnh của mình. Đồng thời, nếu bạn đang có nhu cầu tìm một chiếc điện thoại có khả năng điều chỉnh phông nền hiệu quả thì những gợi ý trong bài viết sẽ là sự lựa chọn lý tưởng. Chúc các bạn thực hiện thành công và có thật nhiều ảnh xóa phông đẹp.

 

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago