Thiết kế đồ họa nên dùng laptop nào là phù hợp?

Công việc thiết kế đồ họa yêu cầu bạn phải sở hữu một chiếc máy tính đủ mạnh để mọi thao tác được trơn tru và mượt mà nhất có thể. Bên cạnh máy bàn, laptop sẽ là vật dụng mà những designer chuyên nghiệp không thể thiếu nhằm phục vụ cho những buổi thuyết trình, pitching dự án. Nếu bạn đang băn khoăn liệu hoạt động thiết kế đồ họa nên dùng laptop nào là phù hợp, hãy cùng theo dõi bài viết ngay sau đây.

Cấu hình cần thiết cho laptop đồ họa

CPU

Loại CPU dùng cho laptop chuyên đồ họa sẽ thường có nhiều nhân, nhiều luồng, kèm theo đó là mức xung nhịp dao động trong khoảng từ 2 GHz đến 3 GHz. Bên cạnh đó, những dòng chip hiệu năng cao cũng là một yếu tố bắt buộc bởi chúng sẽ giúp chiếc laptop được hoạt động với hiệu suất tối đa.

Loại CPU điển hình nhất cho phân khúc máy tính xách tay này chính là CPU Core i7, i9 dòng H của nhà Intel. Nhưng nếu bạn là người hâm mộ trung thành của AMD, bạn có thể chọn laptop được trang bị CPU Ryzen 5, 7 hoặc 9.

Số lượng nhân, luồng, xung nhịp và dòng CPU sẽ là các yếu tố ảnh hưởng đến sức mạnh của laptop

Card đồ họa

Laptop có card đồ họa rời sẽ có nhiều lợi thế hơn so với card đồ họa tích hợp. Card đồ họa rời có khả năng xuất màu tốt, đồng thời đem đến độ mượt mà cho từng chuyển động trên khung hình. Và hai đặc điểm này của card đồ họa rời cũng chính là những tiêu chí mà các designer luôn yêu cầu cho chiếc laptop của mình. Những dòng card RTX, GTX, MX, Quadro của Nvidia hay card Radeon RX, GX của AMD đều là những lựa chọn tuyệt vời.

Tuy vậy, card đồ họa tích hợp cũng sẽ giúp bạn có được trải nghiệm làm việc tương đối ổn. Card tích hợp mạnh mẽ nhất tính đến thời điểm hiện tại có thể kế đến Iris Plus của Intel. Máy tính xách tay sử dụng card đồ họa tích hợp sẽ có giá thành mềm hơn, cũng như giúp tiết kiệm điện năng và kéo dài thời lượng pin.

Card đồ họa rời có khả năng xuất màu và tái hiện chuyển động tốt hơn card đồ họa tích hợp

RAM

Dung lượng RAM và bus RAM sẽ là hai đề mục mà bạn cần quan tâm. Chúng tôi khuyến khích bạn hãy chọn máy tính xách tay có dung lượng RAM tối thiểu là 8GB, và bus RAM từ 2666 MHz trở lên nhằm đảm bảo tốc độ xử lý của máy luôn được ổn định.

RAM cần đạt các chỉ số bao gồm dung lượng tối thiểu 8GB và bus từ 2666 MHz trở lên

Ổ cứng

Ổ cứng là nơi bạn sẽ lưu trữ dữ liệu dùng cho công việc, và chúng cũng sẽ tác động rất nhiều đến hiệu năng của máy. Loại ổ cứng được khuyên dùng cho bạn sẽ là ổ SSD dung lượng từ 256GB trở lên. Nếu điều kiện ngân sách của bạn tương đối thoải mái, bạn có thể chọn laptop có dung lượng ổ cứng lớn hơn.

Điểm vượt trội của ổ cứng SSD là chúng có độ bền rất cao, khó hư hỏng, nhưng giá thành của chúng sẽ cao hơn ổ HDD đôi chút. Mặc dù vậy, sở hữu chiếc latop ổ cứng SSD vẫn luôn được xem là một khoản đầu tư xứng đáng. 

Ổ SSD có độ bền cao, khó bị hư hỏng hơn ổ HDD

Tấm nền

Các loại tấm nền phổ biến hiện nay gồm có tấm nền IPS, VA và TN. Riêng về hoạt động đồ họa chuyên nghiệp, tấm nền IPS sẽ có nhiều lợi thế hơn nhờ độ chân thực của màu sắc hiển thị và góc nhìn rộng. Ở hai loại tấm nền còn lại, chúng sẽ khiến bạn gặp đôi chút trục trặc trong quá trình làm việc do màu sắc xuất ra không thực sư tươi và rõ nét.

Tấm nền IPS giúp hình ảnh hiển thị trở nên sống động và tươi tắn hơn

Độ phân giải màn hình

Độ phân giải là thuật ngữ chỉ số lượng điểm ảnh trên màn hình. Độ phân giải càng cao, hình ảnh càng trở nên sống động và có chiều sâu hơn. Về cơ bản, một chiếc màn hình laptop đạt độ phân giải Full HD là đã đủ và laptop màn hình Full HD cũng sẽ dễ tiếp cận hơn với đại đa số người dùng.

Độ phân giải Full HD là đã quá đủ với màn hình laptop chuyên cho nhu cầu đồ họa

Câu hỏi “Thiết kế đồ họa nên dùng laptop nào thì tốt” không chỉ được lý giải nhờ độ nổi tiếng của thương hiệu, mà còn phụ thuộc rất nhiều vào cấu hình và những lợi ích mà các loại linh kiện phần cứng có thể mang lại. Trên đây là những chia sẻ về các yếu tố cần có trên laptop đồ họa. Rất hy vọng rằng, thông qua những kiến thức được đề cập trong bài viết ngày hôm nay, bạn sẽ nhanh chóng tìm được cho mình một sản phẩm máy tính xách tay thật ưng ý. 

>>>Xem thêm:

Tiêu chuẩn chọn mua laptop phục vụ thiết kế đồ họa

Dòng sản phẩm ConceptD ấn tượng đến từ Acer

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago