Những tiêu chí cần có của các dòng laptop chuyên đồ họa

Để đảm bảo rằng công việc thiết kế đồ họa được diễn ra mượt mà, suôn sẻ, sự hỗ trợ của những dòng laptop chuyên đồ họa là điều cần thiết. Những chiếc máy tính này cần đáp ứng được những tiêu chí nào? Câu trả lời sẽ có trong bài viết này

Tiêu chí cần có của các dòng laptop chuyên đồ họa

CPU mạnh mẽ và ổn định

Thiết kế đồ họa là ngành sẽ thường xuyên thao tác với các phần mềm nặng như: Photoshop, Corel, Illustrator, 3DMax. Vì vậy, những dòng laptop chuyên đồ họa cần có một cấu hình đủ mạnh để có thể cân được những phần mềm này. Bạn nên chọn laptop chạy từ Core i5 trở lên và tốt nhất là Core i7 có hậu tố QM hoặc HQ ở phía sau trong mã CPU. VD: Core i7 7240QM, Core i5 6200HQ, Core i7 4800QM.
aptop có CPU thấp hơn vẫn có thể cài đặt và chạy được những phần mềm trên. Tuy nhiên dạng máy này sẽ  không đảm bảo việc chạy tốt các file dung lượng lớn dễ xảy ra hiện tượng giật lag.

Laptop có CPU mạnh mẽ sẽ dễ dàng thao tác các phần mềm nặng

Chọn card đồ họa

Nếu bạn là dân chuyên thiết kế đồ họa, nên chọn laptop chạy card quadro điển hình là NVIDIA QUADRO K1000M hoặc NVIDIA QUADRO 1000Mđể việc render diễn ra dễ dàng hơn.

RAM của laptop chuyên đồ họa

Đối với các dòng laptop chuyên đồ họa,việc lựa chọn RAM là điều quan trọng bởi nó phần nào quyết định đến khả năng chạy mượt mà của các ứng dụng đồ họa. Đa phần ngành thiết kế sẽ phải làm việc với các file ảnh dung lượng lớn. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu cài đặt phần mềm thì nên chọn RAM tối thiểu là 8GB  hoặc cao hơn là 16GB, 32GB  hoặc hơn nữa.

Màn hình hiển thị màu sắc chân thực

Màn hình là yếu tố vô cùng quan trọng với dân designer bởi nếu màn hình hiển thị tốt về màu sắc sẽ giúp bạn có cái nhìn chân thực hơn để các tác phẩm cho ra sẽ hoàn hảo hơn. 

Về kích thước, bạn nên chọn dòng laptop cho dân designer tối thiểu là 15,6 inch để có một tầm nhìn vừa đủ cho việc hiển thị các tác vụ. Độ phân giải màn hình cần đáp ứng tối thiểu là 1920 x 1080 pixel để giúp giữ nét được hình ảnh dù bạn có zoom cận cảnh. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý về màu sắc đó là full HD 2K 4K giúp thể hiện màu gần với thực tế nhất.

Chiếc máy cần đáp ứng được tiêu chuẩn về màn hình 

Khả năng lưu trữ lớn

Công việc thiết kế đồ họa sẽ cần phải lưu trữ nhiều file dung lượng lớn có thể lên đến hàng GB/file, vì vậy bạn nên chọn ổ cứng khoảng 500GB là phù hợp nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc về số vòng quay RBM của ổ cứng với số càng cao thì tốc độ đọc dữ liệu càng nhanh. Hiện nay có hai loại ổ cứng thông dụng là SSD và HDD.

Khám phá laptop chuyên đồ họa 3D Acer ConceptD 3 Ezel

Vượt ra khỏi những giới hạn thông thường, bộ sưu tập ConceptD đến từ Acer hứa hẹn sẽ mang đến cho những nhà thiết kế đồ họa các trợ thủ đắc lực với ngoại hình thu hút, hiệu năng mạnh mẽ. Điển hình là chiếc Acer ConceptD 3 Ezel với thiết kế độc đáo với thời lượng pin lên đến 18 giờ và dễ dàng di chuyển. 

Acer ConceptD 3 Ezel với khung máy nhôm cao cấp và thời trang giúp trọng lượng của nó chỉ còn 1,68kg, dễ dàng để bạn mang theo bên người. 

Thiết kế của sản phẩm với khả năng xoay gập linh hoạt

Máy được trang bị màn hình cảm ứng lên đến 15,6’’ FHD PANTONE Validated kèm theo bút cảm ứng nằm gọn trong máy có thể nhanh chóng lấy ra sử dụng, đảm bảo nhanh chóng lưu giữ mọi ý tưởng đột xuất sản sinh trong đầu của bạn. 

Với chiếc Acer ConceptD 3 Ezel, mọi tác vụ sẽ được xử lý mượt mà nhờ bộ vi xử lý mới nhất của Intel Core i7 thế hệ 10, card đồ họa NVIDIA GeForce  GTX 1650Ti, ổ cứng SSD 1TB PCle, RAM 16GB. Bạn tha hồ lưu trữ những ấn phẩm cá nhân hay sản phẩm đồ họa cao với 1TB dung lượng.

Hãy nắm rõ những tiêu chí mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên khi có ý định chọn mua các dòng laptop chuyên đồ họa nhé. Một sự lựa chọn kỹ càng sẽ giúp bạn có được trợ thủ đắc lực trong công việc sáng tạo của mình. 

>>> Gợi ý 4 mẫu laptop chuyên đồ họa 3D

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

5 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago