Những lỗi sai khi chạy bộ bạn cần phải biết và tips để chạy bộ “chill” hơn

Chạy bộ là bộ môn thể thao mang rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và duy trì vóc dáng. Thế nhưng, nếu chạy bộ sai cách sẽ gây nên nhiều tổn thương và chấn thương cho cơ thể. Bạn có thể sẽ không hoặc ít nhận ra những lỗi sai của mình khi tập luyện thể thao. Vậy hãy cùng Shokz xem qua bài viết dưới đây để điểm qua những lỗi sai khi chạy bộ thường mắc phải và mách bạn tips để chạy bộ “chill” hơn với tai nghe chạy bộ nhé!

Những lỗi sai khi chạy bộ nên tránh

Lựa chọn sai giày

Với runner thì đôi giày là một món đồ rất quan trọng và không thể thiếu trong các buổi chạy bộ. Một đôi giày quá cũ hay không phù hợp, vừa vặn với đôi chân bạn sẽ không mang lại hiệu quả  mà còn khiến bạn có cảm giác khó chịu và không thoải mái. Bạn cần phải thấu hiểu đôi chân của chính mình. 

Bạn nên đến những cửa hàng chuyên về giày thể thao và có các nhân viên tư vấn sản phẩm đúng theo nhu cầu và mục đích của bạn. Việc chọn giày tưởng chừng là dễ nhưng không, nếu bạn chọn sai bạn sẽ phải đối mặt với các chấn thương chân khi đang tập luyện.

Bạn nên lựa chọn đôi giày phù hợp với kích thước bàn chân, trọng lượng cơ thể, dễ di chuyển và ma sát tốt. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý đến việc thắt dây giày. Thắt dây quá chặt sẽ khiến chân dễ bị tổn thương, hạn chế lưu thông máu và gây áp lực lên bàn chân.

Lựa chọn giày vừa vặn và phù hợp cho những buổi chạy bộ

Chạy quá nhanh

Với những người mới bắt đầu chạy bộ, họ thường mắc phải sai lầm khi luôn cố gắng chạy thật nhanh. Khi chạy nhanh, bạn sẽ có cảm giác thích thú và phấn khích, tưởng chừng như mình đang chinh phục được mọi thứ. Nhưng điều đó lại vô cùng gây hại cho bạn, bạn sẽ bị đau nhức, ê ẩm và nặng hơn là gặp phải chấn thương nghiêm trọng khác. 

Bạn nên chạy vừa đủ sức đủ lực của bản thân. Nếu chưa quen, bạn có thể bắt đầu bằng đi bộ trước rồi sau đó chạy và tăng tốc dần. Tuyệt đối không được chạy với tốc độ quá sức của bản thân, bạn phải lắng nghe cơ thể. Bên cạnh đó, hãy dành thời gian 1 ngày nghỉ ngơi và hồi phục sau 1 tuần luyện tập để cơ bắp hồi sức và ngăn ngừa các chấn thương.

Không nên chạy quá nhanh sẽ gây những chấn thương cho bạn

Không uống đủ nước

Cơ thể luôn cần cung cấp nước để duy trì và hoạt động. Rất nhiều bạn đã đánh giá thấp việc uống nước dẫn đến việc mất nước khi đang chạy bộ. Khi cơ thể bị mất nước, trạng thái cơ thể rơi vào tình trạng mệt mỏi, nhịp tim tăng lên và ảnh hưởng xấu đến kết quả tập luyện.

Bạn nên bổ sung đủ nước cho cơ thể trước, trong và sau lúc chạy. Việc nạp đủ nước sẽ giúp bạn không bị mất sức và tập luyện tốt hơn. Bạn nên:

Uống 200 – 500ml nước 2 tiếng đồng hồ trước khi chạy

Uống 150 – 230ml nước sau 20 phút chạy đối với người chạy bộ nhanh (pace 8:00/dặm)

Uống 100 – 170ml nước sau 20 phút chạy đối với người chạy bộ chậm

Uống 500ml sau khi chạy bộ xong, uống từng ngụm nhỏ

Bổ sung nước cho cơ thể là điều rất cần thiết

Sử dụng tai nghe sai cách

Nghe nhạc khi chạy bộ là điều không còn xa lạ. Âm nhạc giúp bạn cảm thấy thoải mái, giảm mệt mỏi, tập trung vào mục tiêu, tăng cường cường độ vận động và giữ tốc độ chạy của bạn. Thế nhưng, những đôi tai nghe không phù hợp và vướng víu sẽ gây ảnh hưởng đến tâm trạng bạn. Âm thanh phát ra từ tai nghe quá to cũng sẽ gây nguy hiểm đến an toàn của bạn khi tập luyện ở đường phố, nơi đông người.

Bạn nên lựa chọn cho mình tai nghe chạy bộ phù hợp và vừa vặn trong suốt buổi chạy bộ của bạn. Tai nghe chạy bộ không nhét tai đến từ Shokz sẽ là một lựa chọn đáng để có cho bạn. Với tai nghe này, bạn không chỉ tận hưởng được âm nhạc mà còn bảo đảm được an toàn trong mọi tình huống.

Tai nghe chạy bộ đến từ Shokz là lựa chọn tuyệt vời cho bạn

Chạy bộ “chill” hơn với tai nghe chạy bộ OpenRun

Đây là dòng tai nghe bán chạy nhất tại Shokz. Với công nghệ hiện đại truyền âm qua xương, âm thanh không cần đi qua màng nhĩ nhưng vẫn tận hưởng được các nốt nhạc, giai điệu trầm bổng lôi cuốn. Trọng lượng siêu nhẹ chỉ vỏn vẹn 26g kết hợp thiết kế open –  ear giúp bảo vệ đôi tai bạn, nhận thức được mọi tình huống và bảo đảm sự an toàn.

Tai nghe chạy bộ “must have” – OpenRun

Sản phẩm này còn được trang bị khả năng chống nước, chống bụi bẩn, mồ hôi với IP đạt chuẩn (IP67). Thời gian sử dụng lên đến tận 8 giờ tha hồ nghe gọi mà không lo bị gián đoạn. Ngoài ra, sản phẩm này còn dành cho những bạn đôi khi quên sạc vì chỉ cần sạc 10 phút đã có thể sử dụng 1,5 giờ.

>>> Xem thêm: Chọn tai nghe chạy bộ như thế nào để nâng cao hiệu quả tập luyện thể thao

Tổng kết

Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp bạn khắc phục được những lỗi sai mắc phải khi chạy bộ. Để có buổi chạy bộ an toàn và giảm căng thẳng hãy trang bị ngay tai nghe chạy bộ – một người bạn đồng hành cùng bạn trên mọi chuyến đường. Đừng ngần ngại gì mà không ghé Shokz để xem thêm về sản phẩm OpenRun nhé!

Share

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago