Lợi ích của chạy bộ và 5 giải pháp giúp buổi chạy bộ hiệu quả hơn

Luyện tập thể thao đều đặn mang đến nhiều công dụng “lợi hại” hơn bạn nghĩ, đặc biệt là chạy bộ. Một môn thể thao không tốn kém mà mang lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe và vóc dáng bạn. Hãy cùng Shokz xem qua bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn về lợi ích của việc chạy bộ cũng như tìm hiểu 5 giải pháp giúp buổi chạy bộ hiệu quả hơn với tai nghe chạy bộ bạn nhé!

Lợi ích của việc chạy bộ là gì?

Nếu bạn cảm thấy lười biếng khi phải tập luyện chạy bộ mỗi ngày thì những lợi ích được nêu ra sau đây sẽ giúp bạn cảm thấy vô cùng có động lực để bỏ thời gian ra chạy bộ đấy.

Chạy bộ mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn

Tiêu hao calo và kiểm soát cân nặng

Đây là lợi ích mà bạn có thể quan sát và cảm nhận rõ ràng nhất. Chạy bộ kích thích đến nhịp tim và đốt cháy rất nhiều calo, giảm đi mỡ thừa. Đây cũng là một phương pháp giảm cân hiệu quả cho sắc vóc của bạn hoặc để duy trì cân nặng bạn mong muốn. Một người tập chạy với tốc độ trung bình là 6.5km/giờ thì:

Với cân nặng 60kg sẽ giải phóng 4.7 calo/phút

Với cân nặng 70kg sẽ giải phóng 5.5 calo/phút

Với cân nặng 80kg sẽ giải phóng 6.3 calo/phút

Với cân nặng 90kg sẽ giải phóng 7.1 calo/phút

Tăng cường hệ miễn dịch

Hệ miễn dịch chính là rào cản để chống chọi vi rút, bệnh tật. Các nhà nghiên cứu còn chỉ ra rằng chạy bộ giúp cơ thể tăng vi khuẩn đường ruột có lợi và cải thiện phản ứng kháng thể, giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp trên và cảm cúm, giảm viêm xương khớp và đau đầu gối. Ngoài ra, chạy bộ còn giúp tăng sức mạnh bắp chân, làm cho dây chằng dẻo dai hơn.

Chay bộ giúp tăng cường hệ miễn dịch

Tốt cho tim mạch

Chạy bộ giúp bạn giảm thiểu các bệnh về tim mạch như tăng huyết áp, tăng cholesterol trong máu… Khi bạn duy trì thói quen chạy bộ thường xuyên sẽ làm tăng khả năng trao đổi chất nâng cao sức khỏe tim mạch. Bên cạnh đó, còn giúp ngăn ngừa ung thư vú và các bệnh huyết áp. Các mạch máu trong cơ thể co giãn làm tăng sự đàn hồi sẽ giảm đi các vấn đề huyết áp, sẽ giữ cho huyết áp ở mức ổn định.

Tăng tuổi thọ

Lợi ích tiếp theo của chạy bộ mang lại chính là giảm nguy cơ tử vong sớm và tăng tuổi thọ của bạn. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người chạy bộ nguy cơ tử vong sẽ thấp hơn người không chạy bộ 25-30%. Và cho dù 1 tuần bạn chỉ chạy bộ 1 lần thì cũng có hiệu quả và duy trì tuổi thọ hơn so với bạn không chạy gì cả. 

Tăng tuổi thọ là lợi ích của việc chạy bộ đem đến cho bạn

Giúp bạn ngủ ngon

Khi bạn vận động mệt mỏi thì điều bạn cần nhất chính là có một giấc ngủ thật ngon để nghỉ ngơi và phục hồi lại các cơ bắp toàn thân. Điều này còn giúp ích cho những người có triệu chứng khó ngủ và mất ngủ. Một giấc ngủ ngon mang lại cho bạn sự cải thiện về khả năng tập trung, năng suất làm việc cũng như giảm các nguy cơ trầm cảm, béo phì, đột quỵ… 

Bạn sẽ ngủ ngon hơn và sâu hơn khi vận động cơ thể

5 giải pháp giúp buổi chạy bộ hiệu quả hơn

Lên lịch tập phù hợp

Bạn nên đề ra cho mình một lịch tập phù hợp và hợp lý với cơ thể và sức khỏe bạn. Bạn có thể chạy bộ cách ngày, không chạy vào lúc quá sáng sớm sẽ dễ mắc các bệnh cảm lạnh và cũng không chạy vào lúc tối muộn vì như vậy bạn sẽ bị khó ngủ.

Ăn uống hợp lý trước và sau buổi chạy 

Bạn nên ăn trước buổi chạy bộ ít nhất 2 tiếng để cơ thể có thể tiêu hóa hết thức ăn không gây khó chịu khi chạy. Bạn cũng không nên để bụng quá đói sẽ mất sức khi vận động. Ngoài ra, bạn nên uống nước từng ngụm nhỏ trước, trong và sau buổi chạy bộ nữa nhé!

Đừng quên uống nước để tiếp sức cho buổi tập

Chuẩn bị trang phục và giày chạy bộ

Bạn nên lựa chọn trang phục thoải mái, vừa vặn và thấm hút mồ hôi sẽ thuận tiện cho quá trình chạy bộ. Một đôi giày vừa vặn cũng là một điều rất quan trọng. Đôi giày không quá rộng cũng không quá chật, vừa với đôi chân bạn. Bạn cũng nên chọn những đôi giày chuyên môn cho môn chạy bộ. 

Sử dụng tai nghe chạy bộ

Để buổi chạy không nhàm chán và tiếp thêm sức lực mạnh mẽ, bạn nên sử dụng tai nghe khi chạy bộ. Âm nhạc sẽ giúp bạn quên đi cơn mệt mỏi và đuối sức trong xuyên suốt buổi. Ngoài ra, âm nhạc còn giúp bạn duy trì và tăng cường cường độ vận động, tăng năng suất và sức bền cho bạn. Vì thế, việc sử dụng tai nghe chạy bộ là vô cùng cần thiết. Bạn nên lựa chọn cho mình một người bạn đồng hành chất lượng trong cuộc hành trình của mình và những sản phẩm của Shokz sẽ đáp ứng được nhu cầu đó của bạn.

>>> Xem thêm: Chọn tai nghe khi chạy bộ như thế nào để nâng cao hiệu quả tập luyện thể thao

Sử dụng tai nghe chạy bộ mang lại nhiều lợi ích cho bạn

Tổng kết 

Bài viết trên đã nêu lợi ích từ việc chạy bộ mang lại và bạn nên chuẩn bị những gì để buổi chạy bộ hiệu quả hơn. Nếu bạn còn băn khoăn trong việc lựa chọn tai nghe chạy bộ thì hãy đến ngay Shokz để có được tai nghe ưng ý nhé!

Share

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

10 months ago